Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd hòa Liverpool: Giông bão mới bắt đầu thôi, Mourinho

Thứ Bảy 14/10/2017 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một điểm trên sân Anfield. Kết quả này giúp Jose Mourinho tạm nở nụ cười nhưng thử thách với Manchester United chỉ mới bắt đầu.

 
Hồi giữa tuần, Jose Mourinho trực tiếp dự khán trận đấu giữa Áo với Serbia tại vòng loại World Cup 2018. Giới truyền thông xứ sở sương mù cho rằng "người đặc biệt" muốn tận mắt kiểm tra tình hình sức khỏe của Nemanja Matic. Giả thiết này nhận được sự tán thành lớn của giới chuyên môn, nguyên nhân bởi một loạt tiền vệ trung tâm của Man Utd như Paul Pogba, Marouane Fellaini và Michael Carrick đều dưỡng thương.
 
Man Utd hoa Liverpool Giong bao moi bat dau thoi, Mourinho hinh anh
Cặp tiền vệ trung tâm của Man Ud, Matic - Herrera hoàn toàn lép vế trước sự cơ động của các cầu thủ Liverpool.

Kiểm soát bóng chỉ 37.8%, chuyền thành công chỉ 75%, số pha dứt điểm chỉ bằng một phần ba so với Liverpool (6 - 19). Những con số ấy tự thân nó đã cho thấy sự lép vế hoàn toàn của Man Utd trên sân Anfield. Nguyên nhân bắt nguồn từ khả năng tranh chấp và kiểm soát bóng kém hơn ở khu trung tuyến.
 
Bộ đôi Matic - Herrera hoàn toàn chịu lép trước bộ ba Emre Can - Henderson - Wijnaldum. Ngay từ mặt quân số, bộ đôi tiền vệ trung tâm của Man Utd đã gặp bất lợi. Chưa kể đến việc bộ đôi này khó tạo ra sự đột biến khi những cầu thủ chạy cánh của Man Utd như Martial, Ashley Young chủ yếu tham gia hỗ trợ phòng ngự. Điều đó khiến Matic và Herrera không thể nhanh chóng đưa ra những đường triển khai bóng ra cánh, buộc phải mất thêm thời gian tìm đồng đội có khoảng trống hoặc chuyền thẳng lên cho Lukaku.
 
Khi phần lớn đội hình tập trung vào phòng ngự, phần lớn những pha phản công của Man Utd dễ dàng bị bẻ gãy do Lukaku quá cô đơn trên hàng công. Có những tình huống một mình Lukaku phải đứng trong vòng vây của 3-4 cầu thủ phòng ngự Liverpool. Việc Man Utd không thể tạo nên sự đe dọa đủ lớn về phía khung thành Mignolet càng khiến Liverpool mạnh dạn đẩy cao đội hình, gây sức ép lên bộ đôi Matic - Herrera.
 
Trên thực tế, việc Man Utd có thể giữ sạch lưới trước Liverpool một phần bởi sự xuất sắc của David De Gea, phần khác bởi hàng công The Kop quá vô duyên trong những pha xử lý cuối cùng. Matip, Salah hay Emre Can đều có những cơ hội rất rõ ràng để làm bàn nhưng đều để cơ hội tuột qua mũi giày. Nếu các cầu thủ Liverpool chỉn chu hơn trong những tình huống xử lý cuối cùng, rất khó để thầy trò Jose Mourinho có điểm rời Anfield.  
 
Nỗi nhớ Fellaini
 
"Các người làm sao hiểu được Fellaini quan trọng thế nào?" - Jose Mourinho từng đốp lại giới truyền thông khi nhận được câu hỏi về tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bỉ. Trong bối cảnh Pogba chấn thương dài hạn chưa hẹn ngày trở lại, chấn thương của Fellaini khiến Jose Mourinho phát điên với người đồng nghiệp Roberto Martinez tại tuyển Bỉ. 
 
Man Utd hoa Liverpool Giong bao moi bat dau thoi, Mourinho hinh anh 2
Jose Mourinho khó làm tốt hơn khi Man Utd đang gặp vấn đề do các một loạt tiền vệ trung tâm dính chấn thương.

Nếu có Fellaini, chắc chắn Jose Mourinho sẽ triển khai hàng tiền vệ ba người. Khả năng tranh chấp của chàng tiền vệ tóc xù rất ổn. Có thêm một cầu thủ tranh chấp nữa, Matic hoặc Herrera sẽ rảnh chân điều phối bóng hơn, giúp tuyến giữa Man Utd tạo nên thế cân bằng với Liverpool. 
 
Sự xuất hiện của Fellaini cũng giúp cải thiện khả năng tấn công của Man Utd. Khi Lukaku bị đối phương theo kèm quá sát, Fellaini có thể tận dụng khoảng trống đó để làm bàn. Mùa này, Mourinho thường sử dụng cầu thủ người Bỉ như họng súng trong tay áo, minh chứng là mùa này, Fellaini đã ghi đến 3 bàn cho Man Utd tại Premier League và 4 bàn tính trên mọi đấu trường. Giờ thì Mourinho chỉ mong Fellaini sớm trở lại.
 
Nếu không gặp phải những đối thủ mạnh, việc Man Utd thiếu vắng nhân sự ở vị trí tiền vệ trung tâm chưa quá nguy hiểm. Vấn đề là trong những vòng đấu tới, "quỷ đỏ" sẽ gặp ba thử thách lớn khi làm khách của Huddersfield - tân binh được coi là ngựa ô của mùa giải, tiếp đó là Tottenham và Chelsea. Mauricio Pochettino và Antonio Conte hoàn toàn có thể nhìn ra điểm yếu này của Man Utd để khai thác.
 
Với Jose Mourinho, giông tố mới chỉ bắt đầu.

Tổng hợp Liverpool 0-0 Man Utd:
Như Đạt (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X