Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho và sự phũ phàng với những "măng non"

Thứ Sáu 03/08/2018 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại trước thềm mùa giải chẳng nghĩa lý gì. Thất bại 1-4 trước Liverpool cũng chẳng có gì đáng lo. Nhưng phát biểu của Jose Mourinho mới là điều đáng ngại bởi đó chẳng khác nào phán quyết cho tương lai của một loạt cầu thủ trẻ.
Chuyến du đấu hè đơn giản chỉ là cơ hội để câu lạc bộ kiếm tiền, còn huấn luyện viên mài giũa lực lượng, đặc biệt là các tân binh trước mùa giải mới. Nhưng với Jose Mourinho, chuyến du đấu lần này là cơ hội để ông tiếp tục ra yêu sách chuyển nhượng với ban lãnh đạo câu lạc bộ.
 
Man Utd hè 2018 Jose Mourinho và sự phũ phàng với những măng non hình ảnh
Jose Mourinho bị tố phũ phàng với những cầu thủ trẻ trong chuyến du đấu của Man Utd hè 2018.

Mourinho không ngần ngại chỉ thẳng rằng "đây không phải đội bóng của tôi, nhiều người trong số này sẽ không đồng hành cùng đội vào ngày 9/8 tới". Câu nói đó như đóng sầm cánh cửa ở lại Old Trafford mùa tới cho một loạt cầu thủ trẻ.

Phũ phàng với những măng non

Ở một câu lạc bộ vẫn còn ám ảnh với hệ thống đào tạo trẻ như Man Utd với thế hệ 1992 nổi tiếng, việc trao cơ hội cho những cầu thủ thuộc diện "của nhà trồng được" rất quan trọng. Chẳng thế mà ngày Louis Van Gaal ra đi, không ít cổ động viên Man Utd vẫn còn cảm thấy nuối tiếc vì "Tulip thép" cho thấy sự mát tay với những cầu thủ trẻ.
 
Jose Mourinho và sự phũ phàng với những măng non hình ảnh 2
Marcus Rashford là một phát hiện của HLV Luis Van Gaal.

Hè này, Mourinho điền tên 7 cầu thủ trẻ vào danh sách du đấu gồm Angel Gomes, Tahith Chong, Jimmy Garner, Ethan Hamilton, Mason Greenwood, Josh Bohui và Ro-Shaun Williams. Trong bối cảnh vắng một loạt trụ cột vì World Cup 2018, thay vì trao cơ hội cho họ, Jose Mourinho bắt những cầu thủ đội một cày ải quá nhiều.

Bảy cái tên vừa kể chỉ ra sân từ đầu trong hai trận, tổng cộng chỉ 219 phút thi đấu. Ở hai trận thuộc ICC 2018 gặp AC Milan và Liverpool, nhóm cầu thủ này chỉ thi đấu vỏn vẹn 47 phút. Mourinho vắt sức các cầu thủ thuộc đội một tối đa dẫn tới hệ quả là những chấn thương.
 
Nemanja Matic, Luke Shaw, Eric Bailly, Chris Smalling và Ander Herrera là những cái tên dính chấn thương. Herrera thi đấu trọn vẹn cả 4 trận trước đó, Alexis Sanchez cũng là cái tên duy nhất được Jose Mourinho đặt niềm tin trên hàng công.
 
Liverpool dang co man chuan bi mua giai kha an tuong khi danh bai Man City va Man Utd.
Alexis Sanchez và một số cầu thủ trụ cột của Man Utd phải cày ải quá nhiều trong giai đoạn trước mùa giải

Mourinho không ngần ngại khẳng định: "Hãy nhìn xem, Alexis Sanchez có hài lòng với những cầu thủ xung quanh anh ấy không?"
 
Man Utd chỉ có mình Sanchez đá được ở vị trí tiền đạo ư? Không, "quỷ đỏ" vẫn còn đó Bohui hay Greenwood. Thay vì đổ lỗi cho những cầu thủ trẻ rằng họ không đủ khả năng, tại sao Mourinho không trao cơ hội cho họ, hay đơn giản chỉ là để giữ sức cho những trụ cột.

Mourinho sẽ phải trả giá?

Chứng kiến những lời phàn nàn của Mourinho suốt từ đầu hè đến nay, rất nhiều người tỏ ra ngán ngẩm. Jamie Carragher nhận xét thẳng rằng: "Mourinho sẽ phải trả giá nếu cứ tiếp tục phát ngôn bừa bãi như thế".
 
Jose Mourinho truoc mua giai gap rat nhieu kho khan.
Jose Mourinho trước mùa giải gặp rất nhiều khó khăn.

Mục đích Mourinho "dìm" những cầu thủ trẻ của Man Utd là gì? Đơn giản bởi ông muốn ban lãnh đạo câu lạc bộ phải nhanh tay hơn, quyết liệt hơn trên thị trường chuyển nhượng. Mourinho kêu ca rằng ông cần thêm hai bản hợp đồng nữa từ giờ đến cuối hè để đảm bảo cho tham vọng của câu lạc bộ.
 
Mourinho đề nghị các cầu thủ cắt ngắn kỳ nghỉ hậu World Cup 2018 để giúp Man Utd vượt qua thời gian khó khăn này. Không ngừng chỉ trích các trụ cột vì "nghỉ quá dài" dẫn tới không đảm bảo phong độ. Giới truyền thông Anh loan tin rằng một nhóm cầu thủ Man Utd bắt đầu bất mãn với "người đặc biệt".
 
Jose Mourinho co nguy co bi sa thai cao nhat tai Premier League mua toi.
Jose Mourinho có nguy cơ bị sa thải cao nhất tại Premier League mùa tới.

Các nhà cái ở Anh cũng đánh giá Jose Mourinho là chiến lược gia có nguy cơ bị sa thải cao nhất tại Premier League mùa giải tới. Và trước khi rời Real Madrid và Chelsea, Mourinho cũng liên tục gây mâu thuẫn từ trong chính nội bộ.
 
Cho đến lúc này, ban lãnh đạo Man Utd vẫn yên lặng trước những lời phàn nàn của Mourinho. Nhưng đó đơn giản là khoảng lặng trước bão, Man Utd sẽ kiên nhẫn đến cuối mùa rồi chờ đợi kết quả, nếu Mourinho tiếp tục gây thất vọng thì kết quả ra sao ai cũng rõ.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Man Utd hè 2018:

 
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X