Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Hai tháng ngột ngạt của Nani

Thứ Bảy 01/12/2012 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh đã phải ngồi chơi xơi nước hơn ba tuần qua vì chấn thương gân khoeo ở trận gặp Braga (7/11), và sẽ tiếp tục làm khán giả thêm 5 tuần nữa. Với Nani, 2 tháng không bóng đá là quãng thời gian mà anh cảm thấy thực sự ngột ngạt. Tất nhiên, sự ngột ngạt ấy xuất phát từ phong độ sa sút thảm hại và tương lai bất định của Nani. Từ danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải mà M.U đã giành chức VĐQG thứ 19 trong lịch sử, anh đã đang trở thành một kẻ vô hại bởi những màn trình diễn thiếu sức sống. Từ vị thế nhạc trưởng, anh phải làm quen với việc tìm những cơ hội nhỏ nhoi từ ghế dự bị. Việc chỉ xuất phát 7 trận từ đầu mùa (4 tại Premier League) là một minh chứng.

Đã đến lúc chia tay

M.U đã bố trí hàng tiền vệ hình kim cương trước West Ham, và đêm nay, họ cũng sẽ đến sân Madejski của Reading với hệ thống ấy vì tiếp tục thiếu những cầu thủ chạy cánh. Valencia sẽ phải nghỉ thêm một tuần nữa mới bình phục hoàn toàn chấn thương hông, trong khi tình hình cái gân khoeo của Nani thì nặng hơn hẳn. Theo Sir Alex, tiền vệ người Bồ chỉ có thể trở lại sau 5 tuần nữa, tức là anh sẽ phải nghỉ 8 trận đấu, và chỉ có thể tái xuất ở cuộc đại chiến M.U - Liverpool vào ngày 13/1.

Đã đến lúc Nani ra đi
Đã đến lúc Nani ra đi?

Về mặt lý thuyết là vậy, nhưng rõ ràng chẳng ai dám chắc Nani có được thi đấu khi bình phục chấn thương hay không khi mà kể từ đầu mùa giải, anh đã liên tục gây thất vọng. Từ việc lạc lõng trên sân bóng, gây căng thẳng với HLV, cho đến tâm lý nhấp nhổm về chuyện đi hay ở. Sau trận thua Chelsea 4-5 ở Cúp Liên đoàn, Sir Alex thậm chí còn công khai chỉ trích Nani trước báo chí. Tuần tới, Valencia sẽ trở lại và gần như chắc chắn sẽ đảm nhiệm hành lang phải, sau đó đến lượt Kagawa, cơ hội cho Nani là gần như không có, kể cả khi anh chấp nhận giảm lương để ở lại. Cách giải quyết tốt nhất cho cả Nani và M.U bây giờ là một sự chia tay, ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Nhưng khó bán được giá

Dù Nani không còn vị trí chính thức nữa, việc chấn thương của anh trầm trọng hơn dự kiến cũng là điều mà M.U không hề mong đợi. Lý do: Thị trường chuyển nhượng mùa Đông sắp mở cửa, và để bán ngôi sao của mình với giá hời, ít nhất, Quỷ đỏ cần anh phải đạt trạng thái mạnh khỏe.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông thường mang đến không ít rủi ro, và những món hàng hớ như Fernando Torres và Andy Carroll (tổng giá trị lên đến 85 triệu bảng) là ví dụ cụ thể nhất. Bởi thế các đội bóng cũng sẽ xem xét những mục tiêu của mình một cách cẩn trọng. Mùa giải này, Nani mới ghi hai bàn thắng và có một đường kiến tạo, nay lại thêm chấn thương khiến anh phải nghỉ đến 2 tháng. Đó sẽ là những điểm bất lợi của M.U trong việc cò kè giá cả với các đối tác. Với cá nhân Nani, chấn thương này sẽ khiến anh không có cơ hội ghi điểm trong mắt các đội bóng đang theo đuổi mình. Đó là chưa kể việc phải lấy lại cảm giác bóng sau một thời gian dài ngồi chơi xơi nước.

Hồi đầu mùa giải, rất nhiều người đã tưởng rằng Nani sẽ cập bến Zenit St Petersburg, nhưng rốt cuộc, chính đội bóng nước Nga cũng không thể đáp ứng yêu cầu về lương bổng của tiền vệ người Bồ. Trong bối cảnh hiện tại, nếu Nani muốn cập bến một đội bóng khác (Milan, Juve?), chắc chắn anh sẽ không có quyền đòi hỏi nhiều nữa.

Một vấn đề khác: liệu M.U có chấp nhận bán Nani ngay thời điểm này hay không, nếu bị ép giá? Hồi đầu mùa, Quỷ đỏ từng bán Berbatov, vốn có giá 30,75 triệu bảng, cho Fulham với giá vỏn vẹn 5 triệu bảng. Nhưng nên nhớ khi đó tiền đạo người Bulgaria đã 31 tuổi, và chỉ còn 5 tháng trong hợp đồng. Nani dù đang sa sút phong độ, nhưng anh mới 26 tuổi, và quan trọng hơn cả là còn 2 năm trong hợp đồng. Bởi thế, nếu M.U để anh lại đến mùa hè sang năm bán cũng chưa muộn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X