Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd hạ Liverpool: Hơn cả một chiến thắng

Thứ Năm 26/09/2013 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU vừa đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 và loại đối thủ này ra khỏi League Cup. Tuy nhiên, điều khiến các Manucian vui không chỉ là chiến thắng, mà vì David Moyes đã đem lại những điều tươi mới cho đội bóng trong giai đoạn quá độ này.

Nhìn lại trận thua bẽ bàng trước những người hàng xóm Man City, chiến lược gia 50 tuổi đã bị chỉ trích rất nhiều. Thậm chí một số nguồn tin lá cải ở Anh còn cho biết, hội CĐV của Man Utd đã lên cả một chiến dịch hòng đưa Alex Ferguson trở lại. Trước sức ép khủng khiếp ấy, một con người biết suy nghĩ và tự trọng sẽ không thể ngồi yên.

Bước vào trận quyết chiến tiếp theo trong chặng tourmalet (chặng đấu tử thần), BLĐ Quỷ đỏ đã thay gần như toàn bộ đội hình so với trận đấu đêm chủ nhật tại Etihad. Không khó để nhận ra hai mục đích chính của sự thay đổi toàn diện này. Thứ nhất, những cầu thủ được xem là nòng cốt cần phải được nghỉ ngơi sau chuỗi trận đầu mùa căng như dây đàn. Thứ hai, với một giải đấu chưa bao giờ được Man Utd coi trọng như League Cup, chẳng tội gì Moyes không đưa ra những thử nghiệm để gạn đục khơi trong.

Nếu HLV David Moyes tỉnh táo hơn trong việc sử dụng nhân sự, MU đã không trải qua chuỗi thất vọng vừa qua.
Nếu HLV David Moyes tỉnh táo hơn trong việc sử dụng nhân sự, MU đã không trải qua chuỗi thất vọng vừa qua.

Động thái tích cực nhất của David Moyes chủ yếu nằm ở hàng tiền vệ. Khi mà triết lý bóng đá của ông bỗng quay ngoắt 180 độ: Trọng dụng tính tư duy trong cách chơi thay vì đặt cơ bắp và tốc độ lên hàng đầu. Kagawa, Nani và Giggs xuất hiện trên hàng tiền vệ là minh chứng rõ nét nhất cho một sự đổi thay. Những tưởng hàng tiền vệ chỉ với một cầu thủ có tư chất phòng ngự duy nhất là Phil Jones, cả hệ thống của Man Utd sẽ nhanh chóng tan nát trước một Liverpool mang đến đội hình mạnh nhất và quyết tâm cao nhất. Nhưng thực tế đã diễn ra theo chiều hướng ngược lại.

Cái thiếu và yếu nhất trong lối chơi của Man Utd ở những trận đấu trước là khả năng giữ bóng và cầm nhịp, thì đêm qua, với 3 tên tuổi lẫy lừng trong kiểm soát và điều khiển trái bóng, lối chơi của đội chủ nhà đã có được sự kết dính hơn. Nani và Kagawa đã chơi tuyệt hay trong lần được đá chính hiếm hoi. Khả năng xuyên phá, khuấy đảo của họ mang đến sự đa dạng và sức sống mới cho lối chơi tấn công của toàn đội. Liverpool dù đầy đủ quân số như vậy, cũng phải chấp nhận một trận thua xứng đáng.

Rất nhiều khả năng David Moyes sau đây sẽ nhận ra được chân lý, ở những đội bóng đẳng cấp thì luôn cần vận dụng một lối chơi đẳng cấp. Nghĩa là sự cân bằng giữa cơ bắp và trí tuệ phải được đặt lên hàng đầu. Nếu ông dũng cảm gạt bỏ Ashley Young chỉ giỏi ngã vờ và làm chậm nhịp độ tấn công, nếu ông không quá thiên về những cầu thủ chỉ biết dùng sức như Welbeck và Valencia, Man Utd có nhiều lý do để lột xác trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Man Utd có nhiều lý do để khởi sắc, để vươn mình. Thứ nhất, sau những thất bại cay đắng và chiến thắng ngọt ngào, David Moyes chắc hẳn sẽ có một tư duy chiến thuật khác, một cách tận dụng ngôi sao rất khác. Thứ hai, với sự trở lại về tinh thần (của Rooney) và sức khỏe (của Rafael), Man Utd sẽ chơi tấn công đa dạng và lôi cuốn hơn rất nhiều. Chỉ tính riêng sự trở lại của Rafael thôi, dù đá cặp với Valencia hay Nani thì cầu thủ người Brazil cũng cho thấy một sức mạnh đáng nể bên cánh phải. Đêm qua, cả Mamadou Sakho lẫn Jose Enrique đã nếm trải qua điều đó.

Ở Premier League có 4 đối thủ lớn nhất thì Man Utd đã đụng độ tới 3. Giờ là thời điểm để nhà ĐKVĐ bứt tốc. Những đối thủ kiểu West Brom, Sunderland hay Southampton cực kỳ thích hợp để thầy trò Moyes kiếm điểm và mài giũa lối chơi. Rất nhiều CĐV áo đỏ đang tin vào một sự đổi mới đến từ David Moyes. Chicharito, Nani rồi đến Kagawa là những cái tên được HLV người Scotland nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu này.

Moyes đang phấn khởi. Và Moyes sẽ thay đổi...Nói kết quả này còn giá trị hơn một chiến thắng là như vậy!

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X