Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd gửi tới Porto lời đề nghị khác về James Rodriguez

Thứ Tư 27/06/2012 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do Porto nhất quyết hét giá tiền vệ trẻ người Colombia thật cao chứ không chịu nhân nhượng, "Quỷ đỏ" thành Manchester đang phải tính đến một phương án khác trong thương vụ này: đưa Anderson ra làm "mồi nhử". 

James Rodriguez là một trong những tiền vệ cánh sáng giá hàng đầu châu Âu hiện nay, Sinh năm 1991, Rodriguez được không ít chuyên gia đặt biệt hiệu "Cristiano Ronaldo của khu vực Nam Mỹ" nhằm tôn vinh tài năng, độ triển vọng của cầu thủ trẻ này. Rodriguez gia nhập Porto cách đây 2 năm từ Banfield, một đội bóng của Argentina và mau chóng để lại ấn tượng. Nhưng phải đến mùa vừa rồi (2011-2012), anh mới bùng nổ dữ dội và trở thành chủ lực của Porto, đóng góp không ít công sức vào chiến tích bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Ngoài ra, Rodriguez cũng bắt đầu được triệu tập vào ĐTQG Colombia. Ngoài việc đủ khả năng chơi tốt ở hai cánh, Rodriguez còn có thể thi đấu trên hàng công. 

James Rodriguez, mục tiêu mới của M.U
MU quyết khôngtừ bỏ James Rodriguez

Chính vì thế, Rodriguez đã lọt vào tầm ngắm của Sir Alex Ferguson và chiến lược gia người Scotland chính thức coi Rodriguez là một mục tiêu chuyển nhượng nhằm củng cố hai biên, hướng đến tương lai lâu dài. Ngoài ra, những râm ran xung quanh vấn đề "đi hay ở" của Luis Nani (hai bên chưa thể thống nhất về việc gia hạn hợp đồng, Nani bị nhiều đội bóng mà tiêu biểu là Juventus lôi kéo mạnh mẽ) càng khiến "Ngài máy sấy" muốn đưa Rodriguez về sân Old Trafford. Man Utd đã ra sức liên lac với Porto và không ngừng gia tăng lời đề nghị, thậm chí đã lên tới mức 30 triệu bảng (cộng thêm các khoản trả sau khác tùy thuộc vào thành tích cụ thể trong màu áo Đỏ) tuy nhiên đổi lại, Porto nhất mực lắc đầu. Sở dĩ đội bóng BĐN "làm cao" là do mùa hè năm ngoái, tiền vệ này mới ký bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm với điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 40 triệu bảng.

Không chịu từ bỏ, Man Utd đã mau chóng nghĩa ra một giải pháp khác: điền thêm cái tên Anderson vào lời đề nghị (tiền mặt + tiền vệ người Brazil) khi biết rằng Porto vẫn còn rất hâm mộ Anderson. Porto chính là đội bóng đầu tiên tại châu Âu mà Anderson khoác áo và nhờ cái bàn đạp này, anh mới có cơ hội gia nhập Manchester United. Tính đến nay, sau gần 5 năm thi đấu tại đảo quốc sương mù, Anderson không đạt được sự thăng tiến vượt bậc như mong đợi của chính bản thân anh cũng như CLB. Kể ra, cũng có giai đoạn, anh tạo được dấu ấn nhưng không kéo dài lâu. Phần lớn thời gian, Anderson chơi cực kỳ phập phù. Cùng với đó, thể lực lại là một vấn đề lớn của Anderson khi anh liên tục phải nghỉ thi đấu do dính chấn thương.

Quá chán nản, Man Utd đã tính chuyện chia tay tiền vệ 24 tuổi này và may cho họ, Porto lại chưa thôi "nhớ nhung" Anderson nên "tiện cả đôi đường", MU vừa tìm được người mua hiểu được giá trị của Anderson vừa có thêm chút lợi thế trong thương vụ James Rodriguez. Thực ra, Porto thừa hiểu giá trị của "Ronaldo Nam Mỹ" không đến mức khủng khiếp như thế và bản thân cầu thủ này từng không ít lần úp mở về việc chia tay Porto để hướng đến một chân trời mới cao rộng hơn. Bởi thế, tất yếu Porto sẽ phải nhân nhượng kẻo "già néo đứt dây", nhất là khi Man Utd đã "thò ra" Anderson. Xem lại, vụ việc này sẽ sớm có diễn biến mới trong thời gian tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X