Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd giành chiến thắng trước Man City trong một trận derby cực kì kịch tính

Chủ Nhật 09/12/2012 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trận cầu đinh cực kì hấp dẫn giữa 2 đội bóng thành Manchester đã khép lại với tỉ số chung cuộc 3-2 nghiêng về phía Man Utd. Chắc chắn sau trận đấu sẽ còn rất nhiều cuộc tranh cãi giữa đôi bên song không thể phủ nhận Man Utd và Man City đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn, một trận đấu hấp dẫn nhất tính đến thời điểm hiện tại tại Premier League 2012-13. Xin chúc mừng Man Utd và chia buồn với thầy trò HLV Mancini. Etihad đã không còn là "bất khả xâm phạm", danh xưng bất bại từ đầu mùa của Man City cũng vì thế mà chấm dứt ở vòng thứ 16 bởi không ai khác- chính là đối thủ "đáng ghét" nhất của họ- Man Utd.

Trước khi bước vào trận derby Eastland lần này, Man Utd đang hơn Man City 3 điểm trên BXH. Và thầy trò HLV Alex Ferguson hẳn đang rất mong đợi một chiến thắng ngay tại "chảo lửa" Etihad để gia tăng cách biệt với Người hàng xóm ồn ào của mình. Mặc dù vậy, mục tiêu mà đoàn quân áo Đỏ đề ra là vô cùng cao bởi lẽ đã từ rất lâu rồi, Man City chưa từng thua trên sân nhà trong các trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League.

Thêm vào đó, trong bối cảnh Man Utd đang có những dấu hiệu bất ổn nơi hàng thủ thì Man City vẫn thể hiện được một phong độ khá ổn định. Mặc dù hàng công không bùng nổ như các hảo thủ của Man Utd song thậm chí hiện tại các nhà ĐKVĐ Premier League còn đang có hiệu số cao hơn cả đối thủ cùng thành phố. Và nếu có thể giành trọn 3 điểm trong trận derby vùng phía Tây nước Anh lần này, thầy trò HLV Mancini sẽ chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay của Man Utd.

manchester united
 

Trong trận derby Manchester lần này, HLV Mancini vẫn duy trì lối đá 4-4-2 quen thuộc tuy nhiên ông gần như đã thay toàn bộ hàng thủ so với trận đấu ở vòng trước gặp Everton. Lescott, Kolarov và Maicon sẽ không được xuất phát ngay từ đầu để nhường chỗ cho Zabaleta, Nastasic, Clichy. Và đúng như tiết lộ cách đấy vài giờ của một nguồn tin thân cận với Mancini , Balotelli đã được ra sân ngay từ đầu cùng với Aguero. Hãy cùng chờ xem việc thay đổi nhân sự lần này của HLV Mancini có mang lại tác dụng như mong muốn hay không.

Bên kia chiến tuyến, Sir Alex không xáo trộn đội hình so với trận cầu điên rồ với Reading tuần trước. 2 vị trí được làm mới là Anderson và Fletcher. 2 cầu thủ này được thay thế bằng Cleverley và Ashley Young. Điều đó đồng nghĩa rằng cả Vidic cũng như Kagawa đều chưa thể trở lại trong đội hình xuất phát của Man Utd. Không rõ cả 2 đã bình phục và có thể ra sân ngay trận derby này hay chưa.

Có thể nhận thấy rằng khán đài SVĐ Etihad ngày hôm nay đã không còn một chỗ trống, điều đó đã cho thấy được sức hấp dẫn của trận derby lần này lớn đến đâu. Camera trên sân vừa ghi lại được hình ảnh Sir Alex "tay bắt mặt mừng" với HLV Mancini. Có vẻ như những cuộc khẩu chiến trên mặt báo không làm cho quan hệ giữa hai HLV hàng đầu của giải Ngoại Hạng này trở nên quá tồi tệ.

Hai đội nhập cuộc khá chậm dãi, 5 phút đầu tiên của trận đấu chưa xuất hiện những tình huống đáng chú ý xong căng thẳng đã xuất hiện trên sân. Rio Ferdinand đã có pha vào bóng "trả đũa" nhằm vào Aguero sau khi Clichy cũng có pha va chạm khác ác ý với Ashley Young. Trong một trận đấu kịch tính như thế này, các cầu thủ cần phải giữ được cái đầu lạnh nếu không muốn gây bất lợi cho đội nhà.

Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về phía đội chủ nhà. Clichy đã có một pha xuống biên rất nhanh đón đường chuyền của đồng đội và đưa bóng vào trong cho Balotelli. Cậu bé hư có đủ khoảng trống để xử lý và dứt điểm. Tuy nhiên, cơ hội đã theo quả bóng bay lên trời sau cú sút của Ngựa Chứng.

Clip: Rooney mở tỷ số từ đợt phản công chớp nhoáng

Thi đấu có phần lép vế hơn so với đối thủ song Man Utd lại là đội có được bàn mở tỉ số trước. Từ một tình huống phòng ngự thành công, Man Utd đã triển khai phản công chớp nhoáng. Khi phần lớn các cầu thủ Man City còn chưa kịp lui về sau đợt tấn công vừa rồi, họ đã sớm phải nhận đòn đau. Ashley Young đã có một tình huống đi bóng cực kì tốc độ rồi chuyền bóng cho Rooney ở phía trong. Và R10 đã tung ra một cú sút cực kì kĩ thuật, bóng đi chìm và xoáy rồi đi vào góc phải khung thành của Joe Hart trong sự ngỡ ngàng của thủ thành số một xứ sở sương mù. 1-0 cho Man Utd rồi !!!

Điềm gở liên tiếp đến với Man City. Thủ quân Vincent Kompany đã bị tái phát chấn thương và buộc phải rời sân ở phút thứ 21 của trận đấu. Người vào thay anh là cựu đội trưởng Kolo Toure. Đây có thể coi là một tổn thất to lớn với đoàn quân của HLV Mancini khi mà người vào thay Kompany từ rất lâu rồi không còn được trọng dụng ở Etihad (phong độ của Kolo Toure là dấu hỏi lớn).

Ngay sau bàn mở tỉ số, tâm lý của các cầu thủ Man Utd là rất tốt. Họ liên tiếp dồn ép Man City về phía phần sân nhà. Yaya Toure thậm chí đã phải lùi rất sâu để tham gia hỗ trợ phòng ngự. Mặc dù vậy, Man City có vẻ vẫn đang tỏ ra bị "ngợp" trước sức tấn công như vũ bão của Quỷ Đỏ. Từ một tình huống xuống biên của Rafael bên phía cánh phải ở phút thứ 29, Man City đã phải đón nhận bàn thua thứ 2. Bộ tứ vệ của The Citizens tỏ ra quá lóng ngóng trong việc cắt đường chuyền của hậu vệ người Brazil. Bất chấp cả rừng chân của Man City, bóng vẫn tìm đến chân của Rooney. Và chân sút số một của Man Utd đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để có thể gia tăng cách biệt cho Man Utd. 2-0 là tỉ số của trận đấu sau 30 phút đầu tiên. Phía bên ngoài sân, HLV Mancini tỏ ra thẫn thờ. Dường như ông không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra tại Etihad.

Clip: Lại là R10 gia tăng cách biệt

Trong khoảng 15 phút cuối cùng của hiệp 1, bóng được lăn nhiều hơn bên phần san của Man Utd. Tuy nhiên đội chủ nhà vẫn chưa thể tìm được một giải pháp hợp lý cho đoạn kết của những đợt tấn công của mình. Thống kê cho đến hết hiệp 1, Man City đang là đội nhỉnh hơn đối phương về số cú sút tuy nhiên về mặt hiệu quả, như chúng ta đã biết thì lại kém hơn đối phương rất nhiều.

Bước sang hiệp 2 của trận đấu, HLV Mancini vẫn chưa đưa ra bất kì thay đổi về mặt nhân sự nào song bên ngoài sân, Tevez cũng đã đang nhận được sự chỉ đạo từ ban huấn luyện của Man City. Có vẻ như nếu Balotelli tiếp tục thi đấu mờ nhạt như hiện tại, Mancini sẽ tung El Apache vào sân.  Quả thực vậy, ở phút thứ 51 của trận đấu, Tevez đã được tung vào sân để thay cho Ngựa chứng. Nếu coi việc sử dụng Cậu bé hư cho trận đấu ngày hôm nay là một canh bạc của HLV Mancini thì quả thực ông đã thua tan tác.

Qua 10 phút đầu hiệp 2 có phần "buồn ngủ", 2 đội bắt đầu tăng tốc. Trận derby thành Manchester đã trở nên hấp dẫn hẳn lên. Phút 58 của trận đấu, Van Persie tung ra một cú cứa lòng cực kì đẳng cấp. Bóng bay quá tầm với của Joe Hart trước khi cắm xuống. Thật không may, bóng lại tìm đúng cột dọc của Man CIty. Mặc dù sau đó, Ashley Young đã lao vào đá bồi nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng tiền vệ người Anh đã ở vào tư thế việt vị. Khi vẫn còn đang trong tâm trạng hối tiếc vì bàn thắng không được công nhận, Man Utd bất ngờ bị Man City vỗ mặt ngay một phút sau đó. Cầu thủ vào thay người- Tevez đã nhanh chóng chứng minh được giá trị của mình. Anh đi bóng hết sức thông minh trước khi bất ngờ tung ra cú sút ở cự ly khoảng 12m. De Gea đã phải đổ hết tầm mới có thể chặn đứng được cú sút của El Apache, cầu thủ lao vào đá bồi- Silva cũng không thắng được thủ thành người TBN, bóng bật lại vị trí của Tevez và ngôi sao người Argentina đã nhả lại vào trong cho Yaya Toure. Trong tư thế thuận lợi, Toure đã không bỏ lỡ cơ hội mười mươi để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Clip: Yaya Toure rút ngắn tỷ số

Trận đấu đang nóng hơn rất nhiều kể từ khi Man City có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Man Utd dường như đang bị say đòn- họ quá mải mê phản công Man City mà để lộ ra những khoảng trống cho Man City khai thác.  Đáng chú ý nhất trong khoảng 10 phút kể từ khi Man City có bàn rút ngắn tỉ số chính là pha solo cực kì dũng mãnh của Yaya Toure. Anh một mình vượt qua đến 4 cầu thủ của Man Utd và đang hướng đến một đợt tấn công cực kì nguy hiểm cho The Sky Blues trong bối cảnh trước mặt anh chỉ còn duy nhất một hậu vệ và vẫn còn đó những Aguero và Tevez ở phía trong. Đáng tiếc, trọng tài Martin Atkinson đã thổi phạt Rooney vì lỗi vào bóng với Yaya Toure??? Tình huống này đã khiến ông phải nhận rất nhiều tiếng la ó từ phía các CĐV đội chủ nhà. Nhìn vẻ mặt khó chịu của Mancini có thể thấy được rằng sau trận đấu chắc chắn vị chiến lược gia đanh đá này sẽ đay nghiến quyết định khó hiểu của ông trọng tài vốn bị coi là khắc tinh của Man City này.

Clip: Zabaleta gỡ hoà 2-2

Nếu nói hiệp 1 là của Man Utd thì hiệp 2 của trận derby Eastland lần này chính là của các nhà ĐKVĐ Premier League. Họ tấn công không biết mệt mỏi còn Man Utd chỉ biết chống đỡ. Và điều tất yếu đã đến, Man City sau những nỗ lực phi thường đã có được bàn thắng gỡ hòa vô cùng quan trọng do công của Zabaleta.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, Man Utd ngay sau bàn thua thứ 2 đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước với pha sút phạt của Van Persie từ cự ly 25m. Bóng đi vượt qua hàng rào, hơi sượt chân Nasri trước khi bay thẳng vào lưới trong ánh mắt ngỡ ngàng của hàng vạn CĐV Man City có mặt trên sân. 3-2 cho Man Utd- dấu chấm hết cho đội chủ nhà?

Clip: Van Persie đem về thắng lợi kịch tính cho Man Utd bằng quả đá phạt may mắn

Khi trận đấu bước sang phút bù giờ, căng thẳng được đẩy lên cao độ. Vô số chai lọ đã được các CĐV Man City ném xuống sân. Thậm chí, Rio Ferdinand của đội khách đã bị "trúng đạn" và chảy máu. Mặc dù vậy, sự cay cú của người hâm mộ The Citizens cũng không thể giúp được cho đội nhà tránh khỏi một thất bại. Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 2-3 nghiêng về phía Man Utd.

Đội hình thi đấu
Man City:
Hart; Zabaleta, Nastasic, Kompany (K.Toure, 21’), Clichy; Nasri, Barry, Yaya Toure (Dzeko, 84’), Silva; Aguero, Balotelli (Tevez, 52’).
Man Utd: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans (Smalling, 49’), Evra; Valencia, Cleverley (Welbeck, 88’), Carrick, Young; Rooney, Van Persie

  • Minh Ngân - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X