Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd giải hạn vì không còn... Lukaku

Thứ Ba 02/01/2018 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho thừa nhận chính những điều chỉnh chiến thuật nhằm thích nghi với sự thiếu vắng tiền đạo người Bỉ đã giúp Quỷ Đỏ có được màn trình diễn khởi sắc và hiệu quả hơn hẳn ngày đầu năm mới.

Kết thúc 2017 với 4 trận toàn hòa và thua, mở màn 2018 bằng một chiến thắng, trên sân khách của một đối thủ mạnh như Everton. Riêng đó thôi mà chưa cần đi sâu phân tích trận đấu ở Goodison Park, cơ mặt của mọi CĐV Man Utd đã giãn ra tương đối rồi.

Thú vị mà cũng không kém phần trớ trêu, Quỷ Đỏ giải hạn ngay khi tạm thời không có sự phục vụ của chủ lực Romelu Lukaku. Chấn thương vùng gáy gặp phải trong màn tiếp đón Southampton cuối tuần trước khiến tiền đạo người Bỉ sẽ phải ngồi ngoài sân cỏ trong một khoảng thời gian ngắn.

Man Utd giai han vi khong con Lukaku hinh anh
Everton 0-2 MU

Ngay cả HLV Jose Mourinho cũng ngấm ngầm thừa nhận MU đã thắng nhờ không có Lukaku. Trên thực tế, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã phải điều chỉnh chiến thuật để thích nghi với tổn thất này, từ sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc để chuyển sang 4-3-3 với Martial, Lingard và Mata lĩnh xướng hàng công. Chính hai trong số đó đã ghi những bàn thắng quan trọng giúp Quỷ Đỏ rời Goodison Park với trọn vẹn 3 điểm.

Phát biểu của Mourinho sau trận Everton 0-2 MU: “Chúng tôi đã thay đổi hoàn toàn khi không có Lukaku, từ chiến thuật đến chuyên môn nhân sự, để giành chiến thắng xứng đáng ngày hôm nay. Tôi hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn này. Các cầu thủ đã thể hiện niềm kiêu hãnh ở đẳng cấp cao nhất tinh thần cống hiến và chiến đấu không biết mệt mỏi, bất chấp lịch thi đấu tệ nhất có thể hiện tại.”

Mourinho cũng dành những lời khen đặc biệt cho Lingard, tiền vệ người Anh thăng tiến vượt bậc trong mùa giải này. Chính anh đã ấn định chiến thắng cho Man Utd bằng cú cứa lòng tuyệt đẹp ngoài vòng cấm. Special One nói thêm:

“Jesse Lingard – cậu ấy từng là một tài năng trẻ triển vọng nhưng để trở thành một cầu thủ thực sự xuất sắc thì là câu chuyện hoàn toàn khác. Không ít người không thể thành công với cú nhảy vọt đó, thông thường chỉ quay về lại làm một cầu thủ bình thường. Trong khi đó, Lingard đã làm được – cậu ấy trưởng thành hơn, ổn định hơn, dễ thích nghi hơn và đọc trận đấu tốt hơn.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X