Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd gây nức lòng cả thế giới bằng quyết định bổ nhiệm HLV khuyết tật

Thứ Sáu 15/08/2014 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Quỷ đỏ" thành Manchester vừa có một quyết định thuộc vào diện "của hiếm" trong làng túc cầu giáo khi quyết định thu nhận chàng trai khuyết tật 22 tuổi, Sohail Rehman vào thành phần huấn luyện đội ngũ tài năng trẻ của CLB.

Sohail Rehman sinh ra tại vùng Keighley, Yorkshire (Anh quốc) và bị mắc chứng bệnh teo cơ cột sống từ nhỏ khiến cơ thể bị suy nhược cũng như buộc phải di chuyển bằng xe lăn. Tuy nhiên, số phận hiểm nghèo không thể ngăn được tình yêu mãnh liệt mà anh dành cho môn thể thao vua. Rehman đã quyết tâm theo học khóa đào tạo trở thành HLV trưởng và đã xuất sắc hoàn thành khóa học của mình vào năm ngoái đồng thời được cấp chứng chỉ hành nghề.

Sohail Rehman chụp hình cùng dàn sao Man Utd
Sohail Rehman chụp hình cùng dàn sao Man Utd

Được biết đích thân cựu HLV trưởng Man Utd, David Moyes đã tiến cử Rehman với BLĐ Quỷ đỏ. Cuối cùng sau một thời gian thử việc, Man Utd đã ghi nhận những nỗ lực vượt khó đáng khâm phục cũng như năng lực huấn luyện của chàng trai 22 tuổi này nên quyết định mời Rehman đến làm việc ở CLB ở vị trí HLV chuyên phụ trách săn lùng và nuôi dưỡng các tài năng trẻ của CLB. Như vậy, Rehman đã vinh dự trở thành người khuyết tật đầu tiên tham gia bóng đá chuyên nghiệp, lại ở một trình độ đẳng cấp cao. Đây được xem là quyết định bất ngờ nhưng đầy tính nhân văn của Man Utd và là phần thưởng xứng đáng cho nghị lực sống cùng tình yêu mãnh liệt với bóng đá của Sohail Rehman.

Sau khi được gia nhập ngôi nhà chung Man Utd, Rehman bồi hồi xúc động chia sẻ "Tôi nghĩ rằng mình đang nằm mơ, bởi điều này thật điên rồ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới HLV David Moyes, người đã tin tưởng và giới thiệu tôi với BLĐ Man Utd. Đối với tôi, không có gì hạnh phúc hơn là được làm việc tại đội bóng mà tôi tôi luôn yêu thích từ nhỏ. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để đền đáp lại niềm tin mà CLB đã dành cho". Ngoài ra, Rehman còn tâm sự ước mơ của anh là trở thành một chiến lược gia vĩ đại của Quỷ đỏ giống như thần tượng Sir Alex Ferguson

Trong khi đó, người phát ngôn của Quỷ đỏ thì hào hứng bày tỏ: "Chúng tôi rất hạnh phúc vì sự có mặt của Sohail. Anh ấy là tấm gương sáng để tất cả mọi người noi theo. Anh ấy xứng đáng nhận được thành quả này sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình".

Hiện BLĐ Quỷ đỏ tin tưởng rằng với tài năng của vị HLV khuyết tật này, CLB thành Manchester sẽ có thể cho ra lò những cầu thủ xuất sắc trong tương lai.
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X