Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd gạt Giggs khỏi diện "quy hoạch" cho chiếc ghế HLV trưởng chính thức

Thứ Tư 23/04/2014 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lão tướng người xứ Wales chỉ được giao vai trò tạm quyền chứ không nằm trong danh sách các ứng cử viên cho ghế HLV chính thức.

Sports Mail tin rằng nếu Moyes bị sa thải trước khi mùa giải hạ màn, Ryan Giggs sẽ được đôn lên làm HLV tạm quyền.

Giggs chưa có kinh nghiệm cầm quân, ngoài 11 tháng làm trợ lý cho David Moyes. Anh chỉ là lựa chọn cho tương lai.


Ryan Giggs sẽ huấn luyện và chỉ đạo Man Utd trong bốn trận cuối cùng ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau khi David Moyes bị sa thải hôm qua. Nhưng với hơn 20 năm gắn bó, vị thế biểu tượng trong lòng các CĐV, kinh nghiệm dày dạn và uy tín rất lớn trong phòng thay đồ, giới chuyên môn ở Anh đánh giá lão tướng người xứ Wales có đủ khả năng làm HLV trưởng chính thức của Man Utd.

Tuy nhiên, theo tờ Sports Mail (Anh), phương án cất nhắc Giggs lên làm HLV trưởng ngay hè này đã bị loại bỏ. Ban lãnh đạo Man Utd và nhà chủ Glazers được cho là cần một ứng viên khác, giàu kinh nghiệm hơn để dẫn dắt đội bóng, dù vẫn xem Giggs là một lựa chọn trong tương lai. Quan điểm này nhận được sự ủng hộ từ Robbie Savage, bình luận viên của BBC và là đồng đội một thời của Giggs ở đội trẻ Man Utd cũng như tuyển xứ Wales.

"Trong tương lai, Ryan có thể là một huấn luyện viên thành công. Nhưng Man Utd cần ngay tức khắc một nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm để bước vào công cuộc tái thiết với hàng loạt vụ mua sắm lớn trong hè này", Savage nhận định.

Cựu tiền vệ Blackburn cũng cho rằng Giggs cần thêm thời gian tích lũy kinh nghiệm, tốt nhất là trong vai trò một HLV phó: "Giữ Ryan lại làm huấn luyên viên phó là một ý tưởng tuyệt vời. Anh ấy mang trong mình dòng máu Man Utd và từng cùng câu lạc bộ đoạt vô số danh hiệu. Ryan có thể sẽ học hỏi được rất nhiều, nếu được làm việc cạnh một HLV đoạt nhiều danh hiệu và giàu kinh nghiệm".

Với việc ban lãnh đạo Man Utd chưa ủng hộ Giggs, trong khi Juergen Klopp và Pep Guardiola đã tự loại họ khỏi cuộc đua, danh sách ứng cử viên ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford đang dần thu hẹp lại. Bên cạnh Van Gaal và Diego Simeone là các ứng viên số một và số hai, báo chí Anh hôm qua cho rằng Man Utd còn điền thêm tên Frank De Boer vào danh sách tìm kiếm. De Boer là học trò của Van Gaal và rất thành công trên cương vị HLV Ajax, nơi ông sắp cùng đội đoạt chức vô địch Hà Lan năm thứ tư liên tiếp.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X