Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Fulham: Đòi lại ngôi đầu

Thứ Hai 26/03/2012 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ phải chạm trán một Fulham "dễ nuốt" trên sân nhà Old Trafford trong bối cảnh Man City vừa bị Stoke City cầm chân trong trận hòa tại Britania vừa qua, thầy trò Alex Ferguson tràn trề khả năng nới rộng khoảng cách lên 3 điểm trên BXH gới "gã hàng xóm" khó chịu.

Hiện tại, ngôi vị số 1 trên BXH đang nằm trong tay thầy trò Roberto Mancini, song, cái cách mà Man City đoạt lại vị trí đó khiến Man Utd thực sự không hề lo lắng. Bởi lẽ, trước lối chơi rắn, không ngại và chạm, thậm chí có phần thô bạo của Stoke City, Citizens chỉ may mắn giành được một trận hòa, qua đó leo lên ngôi đầu nhờ chỉ số phụ.

1 điểm trong trận đấu đêm nay đủ để Man Utd tước đi lá cờ của Man City trong cuộc đua Premier League. Tuy nhiên, khi đối thủ là một Fulham "dễ nuốt" chắc chắn bầy Quỷ sẽ không chịu chấp nhận chia điểm, thay vào đó là quyết tâm giành trọn số điểm tuyệt đối, nhất là khi họ được thi đấu trên thánh địa Old Trafford đêm nay.

Lượt đi, Man Utd đã ghi tới 5 bàn thắng vào lưới Fulham

Bước vào trận đấu đêm nay, Fulham, đối thủ của Man Utd vòng đấu này, không có được phong độ tốt nhất. Hai thất bại liên tiếp trước Aston Villa và Swansea đang khiến nhuệ khí của thầy trò Martin Jol xuống dốc không phanh. Điều này trái ngược với tâm lý vô cùng hưng phấn của đội khách, đặc biệt sau 8 ngày được nghỉ ngơi trọn vẹn vừa qua.

Không chỉ có vậy, ngay cả Martin Jol, vị thuyền trưởng của Fulham, cũng tỏ ra luôn bị "cớm bóng" mỗi khi phải đối đầu Man Utd. Được biết, trong gần 5 năm làm công tác huấn luyện tại xứ sở sương mù, chiến lược gia người Hà Lan này chưa bao giờ đánh bại được Man Utd. Từ Tottenham ở giai đoạn 2004-2007, tới Fulham hiện tại, các đội bóng do Martin Jol dẫn dắt đều chơi rất bạc nhược trước “Quỷ đỏ”.

Đêm nay, Fulham cũng không có được đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến sân Old Trafford. Thiếu vắng đầu tiên phải kể đến việc tiền vệ tài năng Steve Sidwell (từng có thời gian khoác áo Chelsea) không thể ra sân vì chấn thương. Bên cạnh đó,  Orlando Sa và Zdenek Grygera cũng phải ngồi dự khán vì những ký do khác nhau nào đó.

Trái lại, tiếp đón thầy trò Martin Jol đêm nay, Alex Ferguson lại có trong tay đội hình gần như mạnh nhất Man Utd thời điểm này. Phil Jones sau gần 1 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đã có thể quay trở lại. Chắc chắn, với việc có lại cầu thủ đa năng này, Sir Alex sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho hàng hậu vệ.

Lượt đi ngay tại Craven Cottage, Fulham đã để Man Utd vùi dập tới 5 bàn không gỡ. Và đêm nay, một tỉ số đậm đà như thế có thể sẽ lặp lại khi những Rooney hay Valencia đang có được phong độ tốt nhất. Rooney đã ghi tới 16 bàn ở 16 trận gần nhất cho Man Utd, trong khi Valencia hiện là tiền vệ kiến tạo tốt thứ 2 tại Premier League, với 11 lần giúp các đồng đội lập công (chỉ sau David Silva của Man City, 12 lần).

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea - Rafael, Evans, Ferdinand, Evra - Valencia, Carrick, Giggs, Young - Welbeck, Rooney

Fulham: Schwarzer - Kelly, Senderos, Hangeland, Riise - Murphy, Diarra - Duff, Dempsey, Dembele - Pogrebnyak

Dự đoán: Man Utd 3-0 Fulham

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X