Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Fergie và nỗi lo hàng công

Thứ Hai 05/12/2011 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng ở thời điểm quan trọng, tiền đạo trẻ Chicharito dính chấn thương chẳng khác nào Man United tự chặt đi một cách tay và lúc này Sir Alex đang đau đầu với người thay thế.

Phút 12 trận gặp Aston Villa, Chicharito đã phải ra sân bằng cáng. M.U vẫn thắng, một chiến thắng đúng “thông lệ” của họ trong thời gian qua khi giành 3 điểm với tỷ số sát nút. Và trận đấu ấy lại kéo dài thêm âu lo cho sir Alex khi giữa tuần tới, M.U phải quyết đấu cho tấm vé vào vòng knock-out Champions League. Dễ hiểu, hàng công ở M.U đang khủng hoảng trầm trọng.

Javier Hernandez chấn thương, Sir Alex biết lấy ai thay thế

Nếu nói một cách lý thuyết, M.U không phải không có người thay thế Chicharito trong khoảng thời gian anh vắng mặt, ước đoán khoảng 4 tuần. Những cái tên như Macheda, Berbatov, Welbeck, Owen hay 2 tiền đạo trẻ Keane và Diouf cho thấy lực lượng thay thế của M.U khá đông. Tuy nhiên, thực tế lại là một vấn đề khác hẳn. Trong số những con người ấy, ai đảm đương tốt vị trí mũi nhọn săn bàn trong 4 tuần Chicharito dưỡng thương mới là câu hỏi lớn nhất.

Dễ nhận ra Rooney là lựa chọn số một bởi anh cực phù hợp để chơi ở vị trí cao nhất đội hình. Nhưng từ khi đưa Rooney về Old Trafford, Fergie vẫn thích và kiên trì xây dựng Rooney như một tiền đạo lùi hơn. Ông cần khả năng di chuyển rộng, thể lực sung mãn và những cú sút búa bổ từ ngoài vòng cấm của “Shrek” hơn là đặt anh vào vai trò của người được hỗ trợ từ phía sau. Nhìn vào lực lượng của M.U ở thời điểm này, rõ ràng chưa có ai chơi tốt vai trò ấy hơn Rooney và do đó, phương án đưa Rooney lên vị trí mũi nhọn sẽ buộc Sir Alex phải tính toán nhiều hơn giữa những Nani, Valencia, Young, Welbeck cho lực lượng hộ công.

Cái tên lẽ ra có thể được sử dụng chính là Berbatov thì lại bị nghi ngờ bởi thái độ thi đấu thiếu nhiệt huyết của tiền đạo này. Berbatov có đủ tố chất và được kỳ vọng là tay săn bàn số một ở M.U, nhưng anh thiếu đúng một thứ mang tính cách chung của M.U là tính chiến đấu. Hơn nữa, thành tích của Berbatov từ đầu mùa lại không ấn tượng khi anh chỉ được ra sân 5 trận và vẻn vẹn chỉ có 3 cú sút. Đó không phải là con số hiệu quả để Fergie có thể tin cậy trong thời gian nước sôi lửa bỏng này.

Owen cũng là một lựa chọn, nhưng tuổi tác và chấn thương kéo dài đã ảnh hưởng đến hiệu năng của Owen rất nhiều. Trừ trường hợp bất khả kháng, ít khi Fergie sử dụng Owen ở những trận đấu lớn hay những giai đoạn quan trọng. Vì thế, cái tên khả dĩ nhất hiện nay là Macheda. Tiền đạo người Ý này mới được tung vào sân một lần trong mùa này và anh vẫn luôn khát khao chứng tỏ mình. Đây chính là cơ hội của Macheda và nếu anh tận dụng tốt, biết đâu Fergie sẽ có hướng giải quyết cho bài toán hàng công vốn đang có hiệu suất ghi bàn kém cỏi thời gian qua.

Còn nếu như chưa hoàn toàn tin tưởng vào lực lượng dự bị của mình, có lẽ Fergie sẽ phải tìm kiếm sự bổ sung vào mùa Đông này, khi TTCN mở cửa trở lại.

Con số

8. Với các pha kiến tạo trong chiến thắng trước Norwich, David Silva (Man City) đã có tới 8 đường chuyền thành bàn, cao nhất Premiership. Nếu tính tất cả số lần tiền vệ người Tây Ban Nha đặt đồng đội vào tư thế ghi bàn, đã có tới 41 lần, cũng cao nhất mùa.
41%. Yakubu (Blackburn) đang là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao nhất của Premiership đến thời điểm này. Có tới 41% các nỗ lực dứt điểm của anh trở thành bàn thắng.
124. Yaya Toure đã thực hiện 124 đường chuyền trong trận Man City thắng Norwich. Đây là con số cao nhất kể từ sau kỷ lục của Alonso thực hiện năm 2008 (Liverpool-Bolton).
179. Bàn thắng của Thomas Vermaelen vào lưới Wigan là bàn đầu tiên của Arsenal xuất phát từ một quả phạt góc sau 179 quả phạt góc bị phí phạm của đội bóng này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X