Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Evra gây thất vọng, tân binh Buttner sẽ mau chóng được ra mắt?

Thứ Tư 22/08/2012 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này Man United sẽ tiếp Fulham, đó là một trận đấu mà họ buộc phải thắng để quên đi nỗi buồn ngày khai mạc và bởi thế có thể họ sẽ thay đổi nhiều về nhân sự.

Sau trận thua Everton, HLV Ferguson đã chỉ đích danh hàng công là tuyến phải chịu trách nhiệm chính. Tuy nhiên, chính hàng thủ mới là nơi khiến các CĐV lo lắng nhiều nhất. Ở đó, 3/4 vị trí đều không đáp ứng được yêu cầu: Carrick mắc lỗi nặng trong bàn thua, trong khi Evra và Valencia không tạo được sức sống như kỳ vọng từ hai cánh. Trong số đó, đáng thất vọng nhất tất nhiên phải là Evra, người duy nhất được chơi đúng vị trí của mình.

 

Không phải tới lúc này, vị trí của Evra mới khiến BHL của Man United lo lắng. Từ nửa cuối mùa giải trước, hậu vệ người Pháp này đã bắt đầu cho thấy sự sa sút ghê gớm của mình. Evra liên tục mắc lỗi vị trí, lối chơi không còn dũng mãnh và sự xoay trở cũng không còn linh hoạt, hợp lý như xưa. Điều này càng được thể hiện rõ hơn ở trận đấu với Everton mới đây, khi Evra gần như không có đóng góp nào trong những pha tấn công bên cánh trái.

Sau khi để Fabio và Fryers ra đi, vị trí hậu vệ trái của Man United giờ mới có được sự bổ sung đầu tiên, đó là tân binh tới từ Hà Lan, Alexander Buttner. Cầu thủ 23 tuổi đến từ Vitesse Arnhem này được kỳ vọng sẽ là phương án đóng thế, và sau đó là thay thế, cho Evra khi anh còn rất trẻ, được đánh giá là rất có triển vọng và không hề thiếu kinh nghiệm thi đấu khi đã từng chơi cho Vitesse tới 107 trận.

So với Evra, điểm thua thiệt của Buttner chỉ là bản lĩnh ở những trận đấu lớn và sự quen thuộc với sân chơi Premier League. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là vấn đề có thể cải thiện nếu Buttner thực sự là người có tài năng như HLV Alex Ferguson được giới thiệu. Sau khi hoàn tất mọi thủ tục chuyển nhượng, Buttner cũng đã có những buổi tập đầu tiên cùng Quỷ đỏ và nhận được những đánh giá khá tích cực.

Điểm mạnh của Buttner là tốc độ và sự lăn xả hết mình. Không chỉ vậy, hậu vệ trái này còn khá hay ở những pha băng lên tấn công và dứt điểm từ xa với những cú sút rất có uy lực. Đây chính là những điểm mạnh từng thuộc về Evra nhưng hiện đã mai một, và chính điều đó đôi khi khiến nhịp tấn công của Man United bị lạc.

Trận đấu với Fulham tới đây có thể sẽ là một cơ hội cho Buttner trình làng nếu anh giữ được phong độ vốn có của mình trong các buổi tập. Fulham không phải là một đội bóng quá mạnh. Thế nên HLV Alex Ferguson hoàn toàn có thể sẽ có những điều chỉnh mang tính thử nghiệm về mặt con người, và Buttner hoàn toàn có thể có có cơ hội được ra sân.

Trong bối cảnh Evra đang chơi ngày một sút kém thì sự hiện diện của Buttner là rất đúng lúc. Biết đâu sự góp mặt của anh sẽ khiến những pha tấn công bên cánh trái của Man United trở nên mạnh mẽ hơn. Biết đâu đấy!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X