Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Everton: Phải “nhẹ đầu” trước derby

Chủ Nhật 22/04/2012 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào tuần sau, MU sẽ bước vào trận derby đầy quan trọng với Man City. Và để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu đó, về tư tưởng cùng điểm số MU cần duy trì khoảng cách 5 điểm như hiện nay, muốn thể “Quỷ đỏ” phải thắng Everton đêm nay...

Tối nay, MU tiếp tục được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Everton. Chỉ có một chiến thắng mới giúp thày trò Ferguson “nhẹ đầu” trong cuộc chiến với Man City ở trận đấu diễn ra tại Etihad vào rạng sáng ngày 1/5 tới đây. Lợi thế sân nhà, cùng một đội hình khát khao giành điểm, “cửa thắng” đang rộng mở với MU.

Trận đại thắng Aston Villa cuối tuần trước đã giúp MU trút bỏ mọi áp lực sau khi đội bóng này bất ngờ ngã gục trước Wigan trước đó ít lâu. Và cũng chỉ cần 3 điểm từ trận đấu với Everton, “Quỷ đỏ” duy trì khoảng cách 5 điểm và sẽ bước vào trận đấu với Man City mà không cần phải bận tâm nhiều đến việc thắng thua.

Khả năng gây đột biến của Everton trước Man Utd là không cao
Khả năng gây đột biến của Everton trước Man Utd là không cao

Nói MU không quan tâm đến chuyện thắng thua, bởi khả năng giành điểm trong cả 2 vòng đấu cuối cùng của “Quỷ đỏ” là khá lớn (tiếp Swansea trên sân nhà, làm khách trước Sunderland ở vòng cuối). Như thế trong trường hợp xấu nhất có để thua đại kình địch Man City, thày trò Ferguson vẫn hơn đội bóng cùng thành phố 2 điểm, và hoàn toàn tự quyết định được chức vô địch.

Nếu nhìn vào bảng xếp hạng, Everton đang có được vị trí thứ 7 chỉ ngay sau Chelsea. Và như thế trận đấu tại Old Trafford sẽ là một trận đấu lớn đối với đội chủ nhà. Nhưng nếu nhìn vào thành tích đối đầu của hai đội bóng suốt theo chiều dài lịch sử của Premier League, có lẽ ý kiến trên sẽ lung lay ít nhiều.

Everton gây bất ngờ lớn bằng việc giành chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách tại Old Trafford ở mùa giải đầu tiên khi Premier League được khai sinh. Và đó là tất cả những gì lớn lao nhất mà The Toffees làm được, sau đó trải qua 18 chuyến làm khách cho đến nay, Everton đều không thể tái diễn điều tương tự.

Thành tích của Everton là 15 trận thua và 3 trận hòa trong 18 lần viếng thăm “Quỷ đỏ” gần đây trong khuôn khổ Premier League. Điều thú vị cả 3 trận đấu bất phân thắng bại giữa MU và Everton kia đều là những trận diễn ra vào đầu mùa giải (cùng trong tháng 8). Lần gần nhất Everton kiếm điểm trước MU cách đây tới 7 năm, đó là trận hòa 0-0 của mùa 2004/2005 .

Sân nhà luôn mang đến cho MU sự tự tin lớn. Old Trafford có thể xem là pháo đài của bầy “Quỷ đỏ”. Chiến thắng đậm trước Aston Villa giúp MU xô đổ kỷ lục 46 trận ghi bàn liên tiếp tại sân nhà của Arsenal, giờ đây các học trò của Alex Ferguson đã có 47 trận và sẵn sàng nâng lên thành 48.

Một điều cũng khiến các cổ động viên MU bớt phần nào sự lo lắng đó là Everton chưa khi nào trở thành kẻ ngáng đường khó chịu với “Quỷ đỏ”. Đội bóng kỳ phùng địch thủ của Liverpool luôn được xem là một mỏ điểm dành cho MU mỗi khi đội bóng này cần đến.

Tuy nhiên, những thống kê, những kỷ lục cũng chỉ để cho MU cảm thấy tự tin hơn trong việc tiếp đón Everton. Mỗi chiến thắng không thể tự đến nếu “Quỷ đỏ” không chiến đấu hết mình, bài học trên sân Wigan vẫn còn hiển hiện. Khi ấy MU được đánh giá với đủ mọi ưu thế vượt trội, nhưng đó là lần đầu tiên họ trải nghiệm cảm giác thế nào là thất bại trước Wigan.

Tất nhiên có rất nhiều lợi thế nên cơ hội để có được 3 điểm của MU rất cao, khả năng để “nhẹ đầu” trước chuyến viếng thăm Man City cũng tương đối lớn. Chút thoải mái, chút tự tin, cùng một tinh thần “lao động” hết mình, tận dụng hết mọi cơ hội để ghi bàn, chiến thắng và niềm hạnh phúc sẽ tự khắc song hành cùng “Quỷ đỏ”.

Đội hình dự kiến
Man Utd:
De Gea, Rafael, Evans, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Scholes, Young, Rooney, Welbeck
Everton: Howard, Hibbert, Heitinga, Jagielka, Coleman, Neville, Gibson, Fellaini, Osman, Pienaar, Jelavic
Dự đoán: Man Utd thắng 3-1

(Theo báo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X