Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Everton : Hạ "khắc tinh", đợi Real Madrid

Chủ Nhật 10/02/2013 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU vẫn đang một mình một ngựa trên con đường đi tới ngôi vương Premier League, và Everton sẽ là thử thách tiếp theo để kiểm chứng sức mạnh của đội bóng số một nước Anh.

Thời điểm này, có lẽ toàn bộ tâm trí của Sir Alex Ferguson và các học trò đều đang hướng về Bernabeu, nơi mà chỉ sau cuộc đối đầu với Everton đúng 4 ngày, Quỷ đỏ sẽ đụng độ Real Madrid trong trận thư hùng đáng chú ý nhất vòng 1/8 UEFA Champions League.

Everton xuất sắc đánh bại MU ở trận lượt đi
Everton xuất sắc đánh bại MU ở trận lượt đi

Tuy nhiên, để có thể yên tâm nghĩ tới việc chinh phạt lục địa già, MU sẽ phải tìm cách giải nốt bài toán khó ở giải Ngoại hạng mang tên Everton- đội bóng được mệnh danh là "khắc tinh của Quỷ" trong nhiều mùa bóng gần đây.

Hẳn Robin van Persie chưa quên trận đấu mở màn mùa giải năm nay, khi Fellaini giội một gáo nước lạnh vào niềm kiêu hãnh của Quỷ đỏ đồng thời phá hỏng buổi ra mắt của tiền đạo người Hà Lan. Xa hơn nữa, trận hoà 4-4 cũng trước Everton hồi tháng tư năm ngoái đã gián tiếp khiến cho MU hụt hơi ở giai đoạn cuối của mùa giải, để rồi sau đó phải ngậm ngùi nhìn "gã hàng xóm" Manchester City nâng cao chiếc cúp vô địch ở vòng đấu cuối cùng.

Chừng đó ân oán thôi đã là quá đủ để người hâm mộ mong chờ vào một cuộc "báo thù" hoành tráng của Quỷ đỏ đêm nay. Niềm tin ấy sẽ càng được tiếp thêm sức mạnh khi mọi yếu tố đều đang ủng hộ thầy trò Sir Alex, từ lợi thế sân nhà, đẳng cấp cho tới khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng Premier League.

Ở Old Trafford lúc này, không phải Robin van Persie mà Wayne Rooney mới là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Tiền đạo người Anh đang thể hiện phong độ chói sáng khi anh ghi tới 4 bàn trong 3 trận đấu gần nhất. Sự trở lại đúng lúc của Rooney sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương sẽ là liều thuốc tinh thần rất lớn với MU trước khi họ phải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải.

Không chỉ Wayne Rooney mà sau 2 trận đấu liên tiếp "tịt ngòi", Van persie cũng đang khát khao giải toả tâm lý trước khi bước vào trận chiến quan trọng với Real, nơi mà anh vẫn là niềm hy vọng số một của đội bóng áo đỏ. Phải đối đầu với cặp "song sát" đang vào phom bên phía MU, sẽ rất khó cho Everton giành được dù chỉ là 1 điểm, nhất là khi hàng hậu vệ của họ đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn ở những trận đấu vừa qua.

Bên cạnh việc phải giành chiến thắng trước Everton, trận đấu này sẽ là cơ hội rất tốt để Alex Ferguson thử nghiệm và lựa chọn những phương án tối ưu nhất trước chuyến hành quân hứa hẹn sẽ đầy khó khăn tới Bernabeu vào tuần tới.

The Toffees rõ ràng không phải đối thủ dễ chơi. Điều này đã được khẳng định khi hai đội có dịp đối đầu nhau ở những mùa giải gần đây. Do đó, chỉ có nghiêm túc vượt qua "liều thuốc thử" hạng nặng này mới giúp đội bóng thành Manchester chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo cho thử thách lớn đang chờ đón họ ở đấu trường Châu Âu. Quan trọng hơn, thêm 3 điểm nữa sẽ giúp MU giáng một đòn chí mạng vào khát khao lật đổ của Man City, khi khoảng cách giữa hai đội giờ đã là 9 điểm.

Đội hình dự kiến
Man Utd:
De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Cleverley, Giggs, Nani, Rooney, Van Persie
Everton: Howard, Jagielka, Heitinga, Distin, Baines, Mirallas, Gibson, Osman, Pienaar, Fellaini, Anichebe
Dđoán: Man Utd thắng 2-0

(Theo VTC)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X