Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd – Everton (18h00 5/10): Thử thách cho Quỷ đỏ

Chủ Nhật 05/10/2014 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự thiếu vắng của đội trưởng Wayne Rooney do án treo giò vừa dính phải, thầy trò HLV Louis van Gaal chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trước một đối thủ cực kỳ khó chịu như Everton.

M.U: Không Rooney, mất Herrera

Trước giờ bóng lăn, mọi sự chú ý dành cho đội bóng chủ sân Old Trafford đều tập trung đến sự vắng mặt của tiền đạo Wayne Rooney. Tuy nhiên, bên cạnh án treo giò khiến chân sút người Anh không thể ra sân, M.U vẫn còn phải đón nhận thêm một tổn thất đáng kể khác, đó là trường hợp chấn thương từ tiền vệ Ander Herrera.

Rooney tự tin hướng tới kỷ lục ghi bàn của MU
Rooney sẽ phải vắng mặt do án treo giò 3 trận

Cần phải nói rằng, trong những trận đấu gần đây, vai trò của cầu thủ người Tây Ban Nha là cực kỳ quan trọng, góp phần quyết định vào lối chơi của Quỷ đỏ. Herrera có thể di chuyển linh hoạt, sở hữu khả năng công, thủ đều tốt và gần như tham gia mọi nhiệm vụ ở khu vực trung tuyến, từ phân phối, dẫn dắt, đánh chặn, tranh chấp cho tới kiến tạo và cả ghi bàn. Mất đi cựu tiền vệ Bilbao, chắc chắn sẽ là một bài toán không đơn giản dành cho HLV Van Gaal. Nhiều khả năng, Antoinio Valencia sẽ được lựa chọn đá ở vị trí mà Herrera để lại.

Về phần Rooney, sau khi tiền đạo 29 tuổi không thể thi đấu, đương nhiên cái tên Juan Mata sẽ được xem là sự lựa chọn thay thế hợp lý nhất. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để cựu tiền vệ Chelsea thể hiện những phẩm chất của mình trong vai trò của một cầu thủ “số 10” sở trường. Giả sử Mata chơi không tốt, HLV Van Gaal vẫn có thể sử dụng một vài phương án dự phòng khác trên băng ghế dự bị của M.U như Fellaini hay Januzaj.

Ander Herrera
Không có sự phục vụ của Ander Herrera chắc chắn sẽ là một tổn thất đáng kể với hàng tiền vệ M.U

Đối với hàng phòng ngự, sự trở lại của Phil Jones quả thật là một thông tin không thể vui dành cho người hâm mộ cũng như ban huấn luyện Quỷ đỏ. Mặc dù vậy, khi mà trung vệ người Anh chưa đạt được thể lực tốt nhất, có lẽ HLV Van Gaal vẫn quyết định tiếp tục “mạo hiểm” với sự lựa chọn mang tên McNair. Trên thực tế, màn trình diễn của cầu thủ 19 tuổi trong trận gặp West Ham cách đây 1 tuần là hết sức ấn tượng. Do đó, vị chiến lược người Hà Lan hoàn toàn có thể tạm thời yên tâm với phương án này.

Everton: Công cường, thủ có vấn đề?

Tính đến thời điểm hiện tại, Everton đã thủng lưới tới 14 bàn thua chỉ sau 6 trận, nhiều nhất Premier League. Điều này thực sự là một nghịch lý với đội bóng vùng Merseyside khi mà hàng công của thầy trò HLV Roberto Marinez luôn được biết đến theo phong cách “bùng nổ” nhất giải Ngoại hạng.

everton
Everton phòng ngự rất tồi kể từ đầu mùa

Trong lối chơi của Everton, khả năng gây sức ép từ hai biên là cực tốt với khả năng tham gia tấn công đa dạng của cặp hậu vệ cánh Leighton Baines-Coleman. Mặc dù vậy, đây cũng là một trong những điểm yếu khiến CLB chủ sân Goodison Park dễ dàng bị đánh bại từ các tình huống phản công nhanh của đối thủ. Trước một hàng công có thừa “số má” của Man Utd, với những Van Persie hay Falcao, nếu như hàng thủ đội khách không duy trì được sự tập trung cần thiết ở cuộc đối đầu tối nay, chắc chắn thủ thành Tim Howard sẽ phải nhiều lần vào lưới nhặt bóng.

Tất nhiên, Quỷ đỏ phòng ngự cũng chẳng khá hơn là mấy. Chính bởi vậy, người hâm mộ rất có thể sẽ lại được chứng kiến một “bữa tiệc” bàn thắng tại sân Old Trafford.

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-1-2-1-2): De Gea – Shaw, Rojo, McNair, Rafael – Blind – Di Maria, Valencia – Mata – Van Persie, Falcao.

Everton (4-2-3-1): Howard – Coleman, Distin, Jagielka, Baines – Besic, Barry – Osman, Naismith, McGeady – Lukaku.

Dự đoán: Man Utd 3-2 Everton

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X