Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd duyệt chi 17 triệu bảng để chiêu mộ “Pirlo mới”

Thứ Tư 04/06/2014 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong nỗ lực thực hiện cuộc “thay máu” đội hình ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, ban lãnh đạo Man Utd mới đây đã đưa Marco Verratti vào tầm ngắm. Theo đó, Quỷ đỏ sẵn sàng chi ra 17 triệu bảng để sở hữu ngôi sao được mệnh danh là “Pirlo mới” với mong muốn anh sẽ trở thành người kế thừa xứng đáng vị trí mà Paul Scholes để lại.

Verratti
Man Utd quyết chi 17 triệu bảng cho Marco Verratti

Mùa giải vừa rồi đã chứng kiến sự thất bại toàn diện của Man Utd. Từ thành tích cho đến lối chơi, thầy trò HLV David Moyes đã thể hiện một phong độ thất vọng và bạc nhược chưa từng thấy. Một trong những nguyên nhân khiến đội bóng chủ sân Old Trafford sa sút nghiêm trọng đến như vậy chính là do tuyến giữa yếu kém.

Trên thực tế, kể từ sau thời điểm “lão tướng” Paul Scholes chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu, hàng tiền vệ của Man Utd đã yếu đi đáng kể. Mùa hè năm ngoái, Quỷ đỏ cũng chiêu mộ thành công bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Marouane Fellaini tuy nhiên cầu thủ người Bỉ lại chơi kém hơn kỳ vọng.

Trước tình hình này, HLV Louis van Gaal ngay sau khi chính thức đảm nhiệm vị trí “ghế nóng” tại sân Old Trafford đã quyết định sớm bắt tay vào công cuộc cải tổ lực lượng cho Man Utd, mà điểm nhấn chính là ở hàng tiền vệ. Đầu tiên, vị chiến lược gia người Hà Lan muốn “đẩy đi” một số cầu thủ không đáp ứng được năng lực chuyên môn như Tom Cleverley, Anderson, Fellaini hay Fletcher. Tiếp đó, nhà cầm quân 63 tuổi cũng đang hướng đến rất nhiều bản hợp đồng đình đám khác như Fabregas, Strootman, Toni Kroos, Koke… Và mới đây, Marco Verratti vừa trở thành mục tiêu mới nhất của ban lãnh đạo Man Utd.

Sau một năm thi đấu hết sức ấn tượng trong màu áo PSG, tiền vệ người Italia đã được HLV Cesare Prandelli triệu tập vào ĐTQG để chuẩn bị cho vòng World Cup 2014. Bất chấp việc bị hạn chế về thể hình nhưng lại sở hữu khả năng chuyền bóng và phát động tấn công cực tốt, Verratti chính là nhân tố quan trọng trong lối chơi của PSG, giúp đội bóng thành Paris bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Ligue 1. Cũng chính bởi vậy mà báo giới châu Âu đã đặt cho cầu thủ 21 tuổi này biệt danh là “Pirlo mới”.

Theo những tin tức từ tờ Telegraph tiết lộ thì phía Man Utd đang sẵn sàng chi ra 17 triệu bảng để thuyết phục PSG “nhả người”. Trong bối cảnh đội bóng chủ sân Parc des Princes cũng đang sở hữu khá nhiều tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Cabaye, Motta hay Matuidi, khả năng họ chấp nhận bán Verratti là tương đối cao. Đặc biệt, khi cách đây 2 năm, PSG chỉ phải bỏ ra có 10,5 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ người Italia từ Pescara.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X