Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd được gì khi Fabregas cập bến Old Trafford

Thứ Ba 04/06/2013 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong nỗ lực gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa, tân thuyền trưởng của Man Utd, David Moyes đã xem Fabregas như một mục tiêu chuyển nhượng hạng đầu.

Kể từ khi chia tay Arsenal để quay lại mái nhà xưa Barca, vị trí của Fabregas không phải là “ông chủ khu trung tuyến” như những gì cầu thủ này vẫn đảm nhận tại Pháo thủ thành London. Thay vào đó, số 4 của Barca thường xuyên đánh bóng băng ghế dự bị cho nhạc trưởng Xavi - cây đại thụ chưa có ý định nhường lại sân chơi cho đàn em.

Cesc Fabregas
Cesc Fabregas

Mùa giải vừa qua, dù Fabregas có tới 47 trận ra sân, song có quá nửa số đó là từ băng ghế dự bị và thường xuyên đá với vai trò như một tiền đạo ảo thay vì vị trí tiền vệ trung tâm sở trường. Chính bởi thế, không dưới một lần cựu đội trưởng Arsenal bày tỏ sự thất vọng và đánh tiếng tìm cách ra đi. Hiện, Arsenal, Man City và cả Man Utd đều theo sát động tĩnh của Fabregas. Trong đó, Quỷ đỏ dường như đang giành 'pole' khi đưa ra lời đề nghị lên tới 25 triệu bảng để thuyết phục Barca.

Về cơ bản, đẳng cấp cũng như kinh nghiệm của Fabregas với Premier League là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, việc Man Utd hỏi mua Fabregas cũng khiến giới chuyên môn có hoài nghi riêng về thành công và thất bại của nhà tân vô địch Anh.

Như tất cả đều biết, vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình Man Utd đang có những lựa chọn chất lượng như Cleverley, Nick Powell hay tài năng trẻ Adnan Januraj (cầu thủ hay nhất đội dự bị Man Utd mùa giải 2012/13). Chưa kể, trong trường hợp tiền vệ người Brazil, Anderson ở lại, sẽ có tới 4 cầu thủ cạnh tranh cho một suất đá cặp cùng Michael Carrick.

Khi Fabregas cập bến Old Trafford, tất nhiên cặp tiền vệ trung tâm mà HLV David Moyes lựa chọn chắc chắn sẽ là Carrick - Fabregas với Carrick đá thấp và cựu đội trưởng Arsenal là người đá nhô cao, chịu trách nhiệm làm cầu nối với bộ đôi tiền đạo và hai cầu thủ chạy cánh. Lúc ấy, Cleverley, Powell, Anderson hay Januraj sẽ không còn nhiều đất phát triển và phô diễn tài năng.

Ngoài ra, có những thời điểm Man Utd đá với sơ đồ duy nhất một tiền đạo cắm là Van Persie và Rooney được kéo về đá hộ công phía sau. Lúc ấy, vị trí của Fabregas và Rooney quá gần nhau và dễ xảy ra tình huống dẫm lên chân nhau.

Sự có mặt của Fabregas hẳn sẽ khiến BLH cũng như HLV David Moyes phải toan tính nhiều hơn về chiến thuật cũng như những phương án tấn công. Song nếu Fabregas gia nhập sân Old Trafford, chắc chắn sức mạnh tuyến giữa của Man Utd được cải thiện rất nhiều bởi tài năng, đẳng cấp cũng như kinh nghiệm của F4 là điều không phải bàn cãi. Khi được trở về đúng vị trí sở trường, nơi phát huy hết tố chất, cựu đội trưởng Arsenal sẽ trở lại đúng với bản ngã đích thực.

Một thuận lợi nữa là khi chuyển tới chơi cho Man Utd, Fabregas sẽ có cơ hội tái ngộ người đồng đội cũ Robin Van Persie. Tại Arsenal, cặp Fabregas - Van Persie từng có quãng thời gian 7 năm gắn bó, trong đó hiệu quả nổi bật nhất ở hai mùa giải 2009-2010 và 2010-2011. Chính tiền vệ người Tây Ban Nha “nâng cánh” giúp ngôi sao đến từ xứ sở hoa tulip cải thiện phong độ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X