Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd được "an ủi" bằng kỷ lục "Đội về nhì cao điểm nhất"

Thứ Hai 14/05/2012 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Man Utd đã chính thức bị Man City phế ngôi, nhưng họ lại có một ngôi vị nữa mà không đội bóng nào có được.

Đó là danh hiệu dành cho đội bóng về nhì có số điểm cao nhất. Nói ra không phải để xóa nhòa đi thất bại của thầy trò Alex Ferguson, mà như Mourinho vẫn nói, thất bại là thất bại, nêu ra kỷ lục về số điểm dành cho đội về nhì cao nhất trong lịch sử Premier League để thấy rằng mùa này, Man Utd nói riêng và Premier League nói chung vẫn có một chặng đường đáng ngưỡng mộ.

Man Utd
Man Utd có kỷ lục, nhưng chắc họ chẳng vui vẻ đón nhận kỷ lục này


Chỉ tiếc rằng, họ đã không thể thắng được chính mình, không thể thắng được một Man City còn xuất sắc hơn. Với điểm số 89, thầy trò Alex Ferguson thậm chí còn bứt xa số điểm họ giành được ở những năm đăng quang như 2007/08 (87 điểm), 2000/01 (80), 2002/03 (82)… Có lẽ lúc này, nửa đỏ thành Manchester đang nghĩ rằng, trời sinh ra họ sao còn sinh ra những ông chủ chịu chơi nhà Abu Dhabi, để rồi khi họ giành được đến 89 điểm mà vẫn chấp nhận phân về nhì.

Thực ra Man xanh cũng chỉ được 89 điểm như thế, nhưng họ lại vượt trội nhờ sự ổn định, nhờ chất lượng đội hình, điều đó mang đến sự vượt trội ở những chỉ số phụ. Cùng một số điểm nhưng người lên đỉnh, kẻ lại đang vẫy vùng ở tận cùng thất vọng. Đó chính là điểm nhấn rõ nét nhất ở một mùa giải lịch sử của nước Anh, và kết quả này, hoàn toàn xứng đáng.

Nhắc lại kỷ lục đội về nhì có điểm số cao nhất trong lịch sử của Man Utd. Họ đã phá chính kỷ lục của mình ở mùa 1994/95, khi đó Quỷ đỏ giành được 88 điểm và về sau Blackburn đúng 1 điểm. Trớ trêu thay là đội vô địch khi xưa giờ đã phải xuống hạng.

Hy vọng mùa sau, thầy trò Alex Ferguson sẽ không phải ngậm ngùi phá kỷ lục không mong đợi này nữa.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X