Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đừng mơ vô địch nếu nhân tố Falcao không toả sáng

Thứ Hai 20/10/2014 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chân sút có khả năng đảm bảo ít nhất 20 bàn/ mùa bóng là nhân tố Man United cần vào thời điểm này để hy vọng cạnh tranh chức vô địch Premier League. Bây giờ, người gánh trên vai áp lực đó hẳn phải là Radamel Falcao.

Những tiền đạo đang nắm trong tay cuộc chơi Vương quyền ở giải Ngoại hạng. Sergio Aguero một mình nhấn chìm Tottenham Hotspur trong một buổi tối chói sáng. Diego Costa, trước khi vắng mặt ở vòng đấu vừa qua vì chấn thương, đã nổ súng đến 9 lần sau 7 vòng và giúp Chelsea thẳng tiến như một cỗ xe tăng. Southampton vươn lên vị trí thứ ba nhờ chân sút mới nổi Graziano Pelle, tiền đạo đã ghi 6 bàn sau 8 vòng đầu tiên.

falcao manchester united
 

Lịch sử Premier League cũng được tạo nên từ các chân sút. Eric Cantona đặt nền móng cho thành công huy hoàng của Man United sau này. Arsenal cần Thierry Henry để thực sự trở thành một nhà vô địch, và Chelsea vĩ đại ở nhiệm kỳ đầu tiên của Jose Mourinho không thể thiếu vắng Didier Drogba.

Mùa 2011-2012, bàn thắng ở phút bù giờ của Sergio Aguero chính thức giúp Man City giải cơn khát chức vô địch bóng đá Anh đã kéo dài 44 năm. Mùa 2012-2013, phong độ chói sáng của Robin van Persie đưa Man United giành chức Vương miện bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử. Cách đây gần 20 năm, thì Alan Shearer là điều kiện đủ để một Blackburn Rovers còn khá xa lạ lên ngôi Vương giải Ngoại hạng. Phong cách chủ đạo của Premier League là tấn công, và thật khó hy vọng cạnh tranh chức vô địch mà không có một chân sút tốt.

Wayne Rooney, dù luôn được đánh giá là thủ lĩnh tinh thần ở Man United, không phải một cỗ máy săn bàn. Robin van Persie bắt đầu cho thấy gánh nặng tuổi tác, và thực sự thì cường độ thi đấu của anh vào lúc này khó có thể đáp ứng yêu cầu ở một đội bóng thật sự giàu tham vọng. Và hy vọng dồn cả vào Falcao. Tiền đạo người Colombia đang đạt độ chín trong sự nghiệp, có kỹ năng dứt điểm toàn diện, có thể làm tường, lẫn chơi rình rập và săn bàn.

Với những tiền đạo đẳng cấp, thì bàn thắng ra mắt CLB mới chính là bước ngoặt của anh ta. Falcao đã có điều đó, với một pha di chuyển và chạm bóng hết sức nhạy cảm: "Tất cả các tiền đạo đều cần bàn thắng, và đối với tôi, có đôi chút nhẹ nhõm khi ghi được bàn đầu tiên" - Anh nói trên kênh MUTV. "Tôi hy vọng sẽ ghi thêm nhiều bàn thắng nữa trong tương lai. Thật tuyệt là bàn đầu tiên của tôi lại đến ở Old Trafford, tôi tận hưởng nó cùng các CĐV và tôi muốn nói lời cảm ơn với Chúa, với các đồng đội, và Ban huấn luyện".

Bàn thắng vào lưới Everton như một động tác cởi nút thắt, và giờ thì Falcao đã sẵn sàng cho cuộc đua!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X