Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đưa sao trẻ đi tu nghiệp

Thứ Ba 12/08/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Quỷ đỏ" thành Manchester vừa chính thức cho CLB Dinamo Zagreb mượn chân sút trẻ Angelo Henriquez đến hết mùa giải 2014-2015. Đây hứa hẹn sẽ là màn khởi đầu cho làn sóng gửi gắm các "măng non triển vọng" sang những CLB khác.

Giống như các đại gia tại Premier League, Man Utd rất chú trọng vào việc cho mượn sao trẻ thuộc biên chế đội bóng nhưng chưa có cơ hội đứng vào hàng ngũ đội 1. Bên cạnh lý do quen thuộc "tích luỹ kinh nghiệm thi đấu thực tế" thì công việc đó còn là một phần của quá trình "chọn lọc tự nhiên" để lựa ra những cái tên thực sự sáng giá, giàu tiềm năng phát triển và đủ sức khoác áo đội bóng trong tương lai bởi ai cũng hiểu, trong từng lứa cầu thủ trẻ, giỏi lắm chỉ tìm ra được 2-3 viên ngọc thô cực kỳ quý giá mà nếu được "đánh bóng" tốt thì kiểu gì cũng trở thành "ngọc quý".

Angelo Henriquez sẽ thi đấu ở Dinamo Zagreb trong mùa tới
Angelo Henriquez sẽ thi đấu ở Dinamo Zagreb trong mùa tới

Do đó, hàng năm Man Utd đều rất kiên trì đưa sao trẻ chưa nằm trong kế hoạch của đội bóng cho mùa giải đi tu nghiệp. Năm nay, tất nhiên cũng chẳng phải ngoại lệ, chỉ là CLB tiến hành muộn hơn mà thôi do vừa bổ nhiệm nhà cầm quân mới. Sau khi lên nắm quyền, HLV Louis Van Gaal từng tuyên bố ông sẽ chưa vội vàng quyết định tương lai của bất cứ cầu thủ nào bao gồm cả tài năng trẻ mà cần phải đánh giá họ một thời gian, thông qua quá trình luyện tập cũng như thi đấu thì từ đó mới có cơ sở định đoạt. Đến nay, sau gần 1 tháng nắm đội, nhà cầm quân người Hà Lan đã phần nào nắm được tình hình và bắt đầu thực hiện việc dọn dẹp bớt đội ngũ. Ngoài những món hàng "không còn giá trị sử dụng" của đội 1 đã được bí mật "chỉ mặt điểm tên" (Nani, Anderson, Javier Hernandez,...) thì sẽ còn một cơ số gương mặt trẻ phải tạm thời rời khỏi Old Trafford để rèn luyện bản thân và khẳng định mình. Cái tên đầu tiên chính là Angelo Henriquez.

Sinh năm 1994, Angelo gia nhập Man Utd vào năm 2012 từ Universidad de Chile, một đội bóng tại quê hương Chile tuy vậy, tính đến thời điểm này, anh chưa từng ra sân một lần nào trong màu áo Man Utd. Thay vào đó, ngoài việc "học tập" tại đội trẻ Man Utd, chân sút người Chile còn từng chuyển sang Wigan (Anh) và Real Zaragoza (TBN) theo diện cho mượn nhưng ấn tượng để lại không quá sâu đậm (mùa trước, Angelo đã ghi 6 bàn ở giải hạng 2 TBN sau hơn 20 trận được ra sân thi đấu). Do đó, trong bối cảnh Man Utd không thiếu sự lựa chọn cho hàng công (ngay cả tiền đạo đàn anh như Zaha hay trẻ trung cùng thời với Angelo mà nổi bật hơn nhiều như Zaha, Will Keane còn phải ra đi thì nói gì đến một chân sút trẻ gốc Nam Mỹ chưa chứng tỏ được gì nhiều), sự ra đi của Angelo là lẽ tất yếu. Đội bóng cũng mau chóng tìm được bến đỗ mới cho Angelo. Đó là Dinamo Zagreb, nhà ĐKVĐ Croatia mà đã quan tâm đến gương mặt trẻ từ đầu hè.

Theo xác nhận của Dinamo Zagreb thì Angelo Henriquez sẽ khoác áo số 9 như một sự khẳng định rằng họ khá coi trọng tài năng của anh (bởi chẳng có mấy số 9 mà phải thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị cả) và thoả thuận cho mượn trước mắt sẽ kéo dài một năm. Sau đó, tuỳ vào sự thể hiện của Angelo mà hai bên sẽ kéo dài thoả thuận hoặc thậm chí Dinamo còn có quyền mua đứt Angelo theo mức phí thống nhất từ trước. Tuy nhiên, tin rằng với một con người cáo già và lọc lõi như Van Gaal thì sẽ khó có chuyện để mất Angelo vào tay đội khác một cách dễ dàng như thế, một khi tiền đạo này đột ngột toả sáng và bứt phá mạnh mẽ trong mùa tới.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X