Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đưa sao trẻ đi "du học", tích lũy kinh nghiệm

Thứ Sáu 23/11/2012 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngôi sao trẻ đầy triển vọng Joshua King của Manchester United mới đây đã được phê duyệt để chuyển tới khoác áo Blackburn theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn từ nay đến tháng Một năm tới và được kì vọng sẽ giúp đỡ được phần nào cho đội bóng đang khát khao thăng hạng này.

Joshua King là một ngôi sao trẻ đầy triển vọng của đội bóng chủ sân Old Trafford. Sinh ngày 15 tháng Một năm 1992, năm nay mới 20 tuổi, King đã sở hữu chiều cao 1m80 và thi đấu ở vị trí tiền đạo. Sinh ra ở Na Uy, cầu thủ này đã gây dựng được dấu ấn rất tốt trong màu áo các cấp của ĐTQG. Anh đã chơi cho tất cả các cấp trẻ của đất nước xứ Bắc Âu: U15, U16, U18, U19, U21 và đã có vinh dự 4 lần được khoác áo đội tuyển quốc gia Na Uy, đồng thời kịp ghi dấu ấn bằng 1 bàn thắng. Tại các cấp tuyến trẻ, Joshua King cũng để lại ấnt ượng rất tốt khi đã ghi được 7 bàn thắng sau 15 lần ra sân (trong đó có nhiều lần vào sân từ ghế dự bị).

Joshua King

Cập bến đoàn quân của HLV Alex Ferguson từ năm 2009, đây không phải là lần đầu tiên mà King được đem cho các đội bóng khác mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm. Đã từng kinh qua nhiều môi trường khác nhau: từ Preston North End, Hull City ở Anh đến Borussia Moenchengladbach tại Đức, cầu thủ sinh năm 1992 này đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm cho bản thân mình. Ngoài ra, người ta còn đánh giá anh rất cao ở khả năng săn bàn tại đội trẻ của Man Utd; King hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trụ cột tương lai của hàng công đội bóng top đầu của nước Anh.

Với mục đích giúp King được ra sân nhiều hơn, đảm bảo mật độ thi đấu đều đặn, tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu trong môi trường đỉnh cao dưới một chế độ huấn luyện đúng đắn, Sir Alex đã tin tưởng gửi gắm anh cho một cựu Quỷ Đỏ, người đang dẫn dắt Blackburn - Henning Burg. HLV 43 tuổi này chỉ kịp tiến tới một bản hợp đồng cho mượn với cầu thủ người Na Uy vào ngày cuối cùng của Thị thường chuyển nhượng cho mượn của bóng đá Anh, và tỏ ra đặc biệt hào hứng với khả năng tiền đạo sinh năm 1992 này sẽ tỏa sáng và cải thiện vị trí trên BXH của CLB (Blackburn đang xếp thứ 6 tại Championship và cơ hội lên hạng là rất rõ ràng).

Kí hợp đồng mới MU từ năm 16 tuổi, giờ đây Joshua King đã từng bước vững chắc tiến đến một vị trí trong đội Một. Mới đây, anh đã được Sir Alex cho ra sân trong 5 phút cuối trận thua Galatasaray 0-1 tại Champions League. Đến với Blackburn lần này, cầu thủ 20 tuổi sẽ được tiếp xúc ngay với môi trường cạnh tranh khi Hoa hồng đen không hề thiếu tiền đạo: Colin Kazim-Richards, Jordan Rhodes, Ruben Rochina hay Nuno Gomes.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X