Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đưa cả “lão tướng” Shay Given vào tầm ngắm

Thứ Tư 27/03/2013 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần đây, MU đã thể hiện rất rõ quyết tâm muốn chiêu mộ Asmir Begovic của Stoke City khi cử cả người sang tận Bosnia để theo dõi thủ môn này thi đấu. Tuy nhiên, có vẻ như Ferguson đang ngắm thêm cả mục tiêu sang Shay Given của Aston Villa…

Với mục tiêu tạo ra một đối trọng nhằm tăng tính cạnh tranh với thủ thành De Gea trong bối cảnh Lindegaard chuẩn bị rời MU tới West Ham, MU đang rất nỗ lực để có được một ứng viên tiềm năng để thực hiện chuyển nhượng ngay trong mùa Hè này. Có vẻ như Begovic của Stoke City đã nằm trong đích ngắm của “Quỷ đỏ” khi gần đây đội bóng này bị phát hiện đã cử tuyển trạch viên sang tận Bosnia để theo dõi Begovic thi đấu.

Given từng là một trong những thủ môn hàng đầu của Premier League
Given từng là một trong những thủ môn hàng đầu của Premier League

Tuy nhiên, giá trị chuyển nhượng mà MU có thể phải trả Stoke City để có được thủ môn 25 tuổi này cũng không phải là rẻ. Theo đó, MU sẽ phải chi ít nhất 8 triệu bảng cho việc đổi lấy “người gác đền” của Stoke. Hơn thế nữa, khi lật lại vấn đề thì một câu hỏi đặt ra là Fergie thực sự muốn có một thủ môn có thể tạo ra những thách thức và cạnh tranh đối với De Gea. Trong khi với những màn trình diễn chói sáng của De Gea ở thời gian gần đây thì liệu đó có phải là một giải pháp phù hợp?

Câu trả lời sẽ là Begovic hay một ai đó tương tự có lẽ chỉ là giải pháp tạm thời và ngắn hạn cho MU, vì thế đội bóng này chắc hẳn cũng không muốn chi quá nhiều tiền để mua một vị trí như thế. “Quỷ đỏ” có thể lẽ đang tính đến giải pháp pháp mới mang tên Given, thủ thành đang thi đấu cho Aston Villa. Given hiện đang gặp phải những vấn đề về phong độ sa sút và việc phải ngồi trên băng ghế dự bị thường xuyên tại Villa Park là điều không tránh khỏi khi mà Brad Guzan đã chứng tỏ anh là sự lựa chọn số một của Paul Lambert.

Mặc dù khả năng của Given là không phải nghi ngờ, tuy nhiên Lambert không chắc chắn tương lai của Given khi mà thủ môn này đã ở độ tuổi 36. Có lẽ anh ta cần có một thử thách mới, nhất là trong trường hợp Villa đang đứng trước việc bị xuống tụt hạng khỏi Premier League sau mùa giải năm nay.

Trong tình cảnh như hiện nay, Chủ tịch của Villa, Randy Lener chắc chắn sẽ không muốn tiếp tục chi lương cho Given sau mùa Hè này nên chuyện anh ra đi cũng chẳng có gì ngăn cản. Với kinh nghiệm thi đấu và khả năng đã được chứng minh của Given trong các giải đấu đỉnh cao, anh ta có thể là một sự lựa chọn tốt cho Fergie trong vai trò người thách thức

Nếu chuyển đến Old Trafford, phí chuyển nhượng cũng không phải là vấn đề quan trọng, bởi có lẽ Given sẽ “rẻ như cho không”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X