Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đưa Alex Song vào tầm ngắm

Thứ Năm 12/09/2013 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù đã có được Marouane Fellaini trong những ngày cuối cùng trước khi TTCN mùa hè đóng cửa nhưng HLV David Moyes có vẻ vẫn chưa thực sự “ưng ý” với tình hình nhân sự của Quỷ đỏ. Mới đây, Man Utd lại có ý định chiêu mộ tiền vệ đang “thất sủng” của Barca, Alex Song.

song
Alex Song lọt vào tầm ngắm của Man Utd

Theo như thông tin đăng tải trên tờ The Sun, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford đã có kế hoạch đưa cựu tiền vệ của Arsenal về MU ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Đây cũng không phải lần đầu Quỷ đỏ có ý định “mua người” của Barca, điển hình là vụ Thiago Alcantara và Cesc Fabregas trong hè vừa rồi.

Alex Song đương nhiên không thể “giá trị” bằng Alcantara hay Fabregas được. Cầu thủ người Cameroon thuộc vào diện “đánh bóng ghế dự bị” ở sân Nou Camp. Chính bởi vậy mà việc đội bóng xứ Catalonia đồng ý để Song ra đi ngay trong mùa đông này cũng là hoàn toàn có cơ sở.

Mới đây, chính bản thân cựu cầu thủ Arsenal cũng trực tiếp lên tiếng bày tỏ mong muốn được rời Barca càng sớm càng tốt để có thể tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn. Đây chính là thời cơ để Man Utd “ra tay”. Sẽ không tốn kém quá nhiều tiền mà vẫn có thể sở hữu một trong những ngôi sao từng khẳng định được giá trị ở Premier League.

HLV David Moyes đương nhiên rất hài lòng với Marouane Fellaini. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ lại là mẫu tiền vệ “box-to-box” có lối chơi vô cùng đa dạng và linh hoạt. Nếu để anh đá quá thấp, sẽ là hơi lãng phí. Trong khi đó, MU đang thực sự cần đến một cầu thủ mạnh mẽ, có lối chơi càn quét đồng thời thu hồi bóng tốt ở giữa sân. Chẳng cần phải phân tích nhiều cũng nhận thấy Alex Song hiện có thừa những yếu tố đó.

Cho dù không còn được đánh giá cao như thời điểm còn đầu quân cho Arsenal nhưng Song vẫn là một cầu thủ tương đối chất lượng. Lối chơi của tiền vệ người Cameroon thậm chí còn được xem là phù hợp hơn trong môi trường bóng đá Anh. Biết đâu, nếu may mắn được ban lãnh đạo Man Utd “cứu thoát” khỏi sân Nou Camp, Song sẽ sớm tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Chưa biết chừng, khi đó Quỷ đỏ mới chính là những người “thắng lợi” với bản hợp đồng này.

Giả sử Alex Song được “cập bến” Old Trafford, chắc chắn anh sẽ có một suất đá chính bên cạnh Michael Carrick ở trung tâm hàng tiền vệ. Sự kết hợp bổ sung tương đối hợp lý giữa hai cầu thủ này sẽ là cơ sở để HLV David Moyes có thể hoàn toàn yên tâm với tuyến giữa. Sức mạnh thể lực của Song, nhãn quan chiến thuật cùng khả năng điều tiết trận đấu thông minh của Carrick, đó chính là yếu tố quan trọng để tạo nên sự cân bằng cho đội hình Man Utd.

Barca đương nhiên chẳng “tha thiết” giữ lại một cầu thủ như Song làm gì cho tốn thêm tiền lương. Khi TTCN mùa đông mở cửa, HLV Tata Martino cũng nhiều khả năng sẽ đi “săn” thêm một số mục tiêu khác để cải thiện hàng phòng ngự thay vì để ý tới tương lai của cựu tiền vệ Arsenal. Đó sẽ là thời điểm thuận lợi để Man Utd giành lấy mục tiêu của mình.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X