Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd dự kiến chi 15 triệu bảng để mua sao của Everton

Thứ Ba 21/01/2014 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau thất bại thảm hại 1-3 trên sân Stamford Bridge cách đây một ngày, người hâm mộ Quỷ đỏ dường như đã không còn niềm tin đối với thầy trò HLV David Moyes. Trong bối cảnh “cơn khủng hoảng” đang ngày càng có nguy cơ trầm trọng hơn, ban lãnh đạo Man United buộc phải gấp rút tham gia TTCN mùa đông với thái độ làm việc nghiêm túc nhất. Mới đây, nhà ĐKVĐ Premier League vừa đưa Seamus Coleman vào “tầm ngắm” đồng thời dự kiến chi 15 triệu bảng cho ngôi sao đang khoác áo Everton.

Seamus Coleman.
Seamus Coleman (áo xanh) lọt vào tầm ngắm của Man United

Thực tế, Man Utd không quá gặp vấn đề ở vị trí hành lang cánh phải bởi Rafael Da Silva vẫn chơi tốt trong những lần được ra sân. Tuy nhiên, điều đáng nói là những khi cầu thủ người Brazil gặp chấn thương, HLV David Moyes lại không có sự thay thế xứng đáng. Mà trong mùa giải năm nay, Rafael đã phải nghỉ thi đấu tương đối nhiều. Chris Smalling hay Phil Jones đều có thể được xem là những giải pháp “vá víu” tạm thời nhưng rõ ràng, về khả năng leo biên tấn công, không ai sánh bằng được Rafael. Bên cạnh đó, Valencia cũng có những thời điểm được kéo về chơi thấp như một hậu vệ nhưng cầu thủ người Ecuador lại phòng ngự không tốt.

Có lẽ chính bởi các lý do trên mà HLV David Moyes đang buộc phải “nhắm” tới Seamus Coleman của Everton như một phương án xoay sở về lâu về dài. Và theo những tin tức từ tờ Daily Mirror tiết lộ mới đây thì vị chiến lược gia người Scotland đã sẵn sàng chi 15 triệu bảng cho ngôi sao 25 tuổi này.

Coleman là một cầu thủ tương đối đa năng nhưng vị trí sở trường của anh trong màu áo Everton là hậu vệ cánh phải. Sở hữu phong cách chơi bóng khá đơn giản chủ yếu dựa trên nền tảng thể lực và tốc độ, Coleman hoàn toàn phù hợp với môi trường bóng đá Premier League. Đây cũng là một điểm mà HLV David Moyes rất thích ở cầu thủ người Ireland bởi trước đây, khi còn dẫn dắt Everton, nhà cầm quân 51 tuổi cũng thường ưu tiên sử dụng mẫu cầu thủ kiểu này.

Trong trường hợp chiêu mộ thành công Coleman, Man United cũng có thể đẩy ngôi sao 25 tuổi này lên đá cao hơn ở hàng tiền vệ hoặc chuyển sang cánh đối diện. Sẽ tùy thuộc vào mỗi thời điểm thích hợp mà HLV David Moyes cần phải đưa ra phương án dùng cầu thủ người Ireland sao cho hợp lý nhất. Dù khả năng lên công về thủ chưa thuộc vào loại quá toàn diện nhưng sự bền bỉ trong lối chơi của Coleman là không thể phủ nhận. Đó cũng là một trong những yếu tố mà đội hình Quỷ đỏ rất cần vào thời điểm hiện tại.

Đêm chủ nhật vừa rồi, Man Utd đã thua tan tác 1-3 trên sân Stamford Bridge của Chelsea với “nỗi ác mộng” mang tên Samuel Eto’o. Chân sút người Cameroon trong một ngày thi đấu thăng hoa đã ghi một cú hattrick vào lưới Quỷ đỏ. Thất bại này dù không ảnh hưởng tới vị trí của thầy trò HLV David Moyes trên bảng xếp hạng nhưng khoảng cách giữa nhà ĐKVĐ Premier League với đội liền kề phía trước là Everton đã gia tăng lên thành 5 điểm. Và nhiệm vụ “Top 4” đang ngày càng trở thành một thử thách “khó nhằn” cho các cầu thủ Man Utd.

Trong quãng thời gian sắp tới, nếu như không sớm cải thiện phong độ, Quỷ đỏ thậm chí sẽ còn tiếp tục “trượt dài” hơn nữa. Nhất là khi mùa giải sắp bước vào những giai đoạn cực kỳ quan trọng.

  • Nam Anh                 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X