Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đồng loạt đón 3 sao trở lại

Thứ Ba 16/10/2012 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ ba Ashley Young, Phil Jones và Chris Smalling của United đã sẵn sàng trở lại đội hình của M.U. Chấn thương của họ từng khiến United rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự hồi đầu mùa. Giờ đây, họ đã trở lại, rất kịp thời trước những cơn bão mới đang đến.

Trung tâm Carrington của M.U suốt thời gian qua có vẻ giống một khu chăm sóc y tế hơn là trung tâm thể thao. Liên tục các chấn thương của nhiều trụ cột từ đầu mùa đã ảnh hưởng lớn tới M.U. Nhưng giờ thì tất cả đều đang trên đường trở lại. Mùa giải sắp bước vào giai đoạn cực kì khốc liệt, Sir Alex sẽ rất hài lòng trước sự bổ sung đáng giá này.

Các đội tuyển quốc gia sẽ vẫn có một số trận giao hữu trong tháng Mười Một. Nhưng chiến dịch vòng loại World Cup sẽ sớm kết thúc vào rạng sáng mai. Điều đó đồng nghĩa với việc các ngôi sao lớn của M.U sẽ không còn phải căng mình trên nhiều đấu trường. Họ sẽ lần lượt trở lại và Sir Alex, lần đầu tiên trong mùa giải này, sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất của ông.

Sự trở lại của họ sẽ mang lại luồng gió mới cho Old Trafford
Sự trở lại của họ sẽ mang lại luồng gió mới cho Old Trafford

Đặc biệt, sự trở lại của bộ ba cầu thủ nói trên sẽ giúp gia cố hàng phòng ngự, vốn đang bị tàn phá quá nghiêm trọng suốt thời gian qua. Trước đó, M.U đã chào đón sự tái xuất của đội trưởng Vidic. Nhưng trung vệ người Serbia lại sớm tái phát chấn thương và buộc phải phẫu thuật để giải quyết một số vấn đề liên quan tới sụn.

Trong thời gian đó, “Quỷ Đỏ” đã giành được các thắng lợi quan trọng trước Liverpool, Cluj và Newcastle (2 lần ở Captital One Cup và Premier League). Tuy nhiên, họ cũng phải nhận thất bại cay đắng trước Tottenham ở Old Trafford. Mọi chuyện không quá hoàn hảo nhưng M.U vẫn đang toàn thắng ở Champions League và có được vị trí thứ 2 tại giải Ngoại hạng.

Thứ Bảy này, Sir Alex sẽ chào đón sự trở lại của 2 cậu học trò. Chris Smalling đã không thi đấu cho M.U kể từ trận gặp Swansea ở mùa giải trước. Anh dính một chấn thương háng nghiêm trọng và đã không thể tham dự cả EURO 2012 lẫn Olympic tại London. Hồi tháng Bảy, trung vệ 21 tuổi đã phải ở lại Old Trafford tập luyện trong khi các đồng đội hành quân tới châu Phi du đấu. Vận rủi tiếp tục bám đuổi Smalling khi anh bị gãy chân trong lúc tập luyện. Nhưng cuối cùng, Smalling đã trở lại trong tuần trước. Anh đã tham gia đầy đủ các buổi tập và sẽ sẵn sàng ra sân thi đấu. Smalling sẽ là phương án dự phòng quan trọng cho Rio Ferdinand và Jonny Evans, những người đã phải cày ải liên tục suốt thời gian qua.

Ashley Young cũng đã bỏ lỡ 8 trận cầu của M.U trong thời gian qua. Chấn thương đầu gối trong ngày gặp Fulham hồi cuối tháng Tám khiến anh phải ngồi ngoài và cướp mất luôn cơ hội triệu tập đội tuyển Anh. Cựu tiền vệ Aston Villa sẽ trở lại trước Stoke nếu được gọi.

Một ngôi sao khác của United đang phải vật lộn với chấn thương là Phil Jones. Sao trẻ của tuyển Anh vẫn chưa thể trở lại sau ca phẫu thuật đầu gối hồi tháng trước. Anh vẫn chưa thi đấu một phút nào cho M.U mùa này. Nếu mọi thứ tiến triển thuận lợi, Jones sẽ xuất hiện ở trận gặp Arsenal hôm mồng 3/11 tới.

Fergie cũng chào đón sự trở lại của bộ đôi Darren Fletcher và Antonio Valencia. Loạt nghỉ đội tuyển quốc gia đã giúp ích rất nhiều cho quá trình hồi phục của họ. Cầu thủ người Ecuador được vào sân thay người trong trận gặp Newcastle. Anh đã không thể tham dự trận đấu với Chile hôm thứ Sáu tuần trước nhưng có thể tái xuất trước Venezuela vào đêm nay.

Trong khi đó, Fletcher thậm chí còn chơi đủ 90 phút trước Newcastle tại Capital One Cup và Cluj ở Champions League. Anh cũng đá chính trong trận Scotland – xứ Wales hôm thứ Sáu. Fletcher sẽ tiếp tục nỗ lực để lấy lại phong độ của anh sau trận ốm khủng khiếp hồi năm ngoái. Cuộc đối đầu với người Bỉ rạng sáng mai sẽ là cơ hội cho Fletcher khẳng định anh đã thực sự trở lại và sẵn sàng cho những chiến dịch của M.U.

Sự trở lại đồng loạt của các trụ cột trong thời gian tới sẽ mang đến những bổ sung mạnh mẽ cho United. Sir Alex sắp có trong tay những con bài tốt nhất, M.U chân chính thực sự sắp trở lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X