Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đồng loạt cho 3 sao trẻ đi tu nghiệp

Thứ Ba 06/11/2012 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như "thông lệ" hàng năm, "Quỷ đỏ" thành Manchester lại gửi gắm những "viên ngọc thô" sáng giá sang các CLB khác một thời gian. Mới đây, lần lượt Michael Keane, Jesse Lingard cùng Robbie Brady phải khăn gói rời khỏi Old Trafford để xuống chơi bóng tại giải hạng Nhất trong màu áo Leicester và Hull City.

Việc đưa dàn sao trẻ đi "tu nghiệp" luôn là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng đội ngũ kế cận của những ông lớn và Manchester United hiển nhiên không thể là ngoại lệ. Bởi đơn giản, chỉ có va chạm thực tế, tại những môi trường bóng đá chuyên nghiệp bên cạnh những cầu thủ đàn anh, thì lứa "măng non" mới có cơ hội trưởng thành vượt bậc chứ thi thố mãi ở các đấu trường dành cho lứa tuổi trẻ thì không dễ ngóc đầu lên nổi trừ phi thuộc diện "thiên tài xuất chúng" (mà phàm đã là "kỳ tài" như Messi hay Wayne Rooney thì sớm muộn cũng được nhảy thẳng lên đội 1 mà khỏi cần qua "bước trung gian"). Ngoài ra, quá trình này cũng giúp chính đội bóng nhận ra được đâu là "ngọc có tiềm năng phát sáng", đâu là  "sản phẩm kém chất lượng" cần phải đào thải để từ đó có cách hành xử phù hợp trong tương lai.

Michael Keane (trái) và Jesse Lingard (phải)
Michael Keane (trái) và Jesse Lingard (phải)

Trong đội hình Man Utd hiện tại, có thể kể ra Jonny Evans, Danny Welbeck hay Tom Cleverley là những cầu thủ từng phải "lang thang" hết đội này đến đội khách cho đến khi thuyết phục được Sir Alex rằng họ đã đủ "tài năng và sự trải nghiệm" để trở thành một cầu thủ của đội 1. Hàng năm, không dưới 10 sao trẻ của Man Utd phải đi "học việc" và không phải ai cũng được quay về Old Trafford. Tất nhiên, chẳng phải gương mặt nào chia tay Man Utd cũng đều thuộc diện "bất tài", "hết tiềm năng" phát triển" nhưng nhìn chung, một khi họ chứng tỏ đươc năng lực và cả tâm huyết thì chắc chắn, Man Utd sẽ cố gắng giữ lại bằng mọi giá (đơn cử như trường hợp của Paul Pogba đã chuyển sang Juventus hồi mùa hè. Đó là một tiền vệ trẻ rất giỏi, giàu triển vọng song lại không coi Man Utd là ngôi nhà dành cho mình).

Hôm qua, đội bóng thành Manchester đã chấp thuận cho Leicester, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất, mượn bộ đôi hậu vệ Michael Keane và tiền vệ Jesse Lingard (cùng mang quốc tịch Anh, đều sinh năm 1993) trong khi tiền đạo cánh Robbie Brady (hơn 1 tuổi, quốc tịch Ai Len) sẽ trở lại Hull City, CLB cùng hạng với Leicester và mùa trước cũng đã "chứa chấp" Brady. Cả ba sao trẻ này đều đã được ra mắt đội 1, trong đó nổi bật nhất là Keane khi chàng hậu vệ cùng họ với cựu "Quỷ đỏ" Roy Keane đã chơi trọn vẹn 120 phút trong trận thua Chelsea 4-5 tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh vừa qua (nhưng không để lại ấn tượng tốt và đó có lẽ là nguyên nhân chính khiến Michael Keane phải ra đi, mặc cho Man Utd vẫn đang khủng hoảng ở vị trí trung vệ). Trước đó, Michael cũng đã chơi toàn bộ trận đấu vòng 3 cúp Liên đoàn gặp Newcaslte (M.U thắng 2-1).

Hồi đầu mùa, thủ thành Ben Amos và hậu vệ cánh Fabio Da Silva (anh em song sinh của Rafael Da Silva) cũng đã phải chuyển sang đội khách theo diện cho mượn. Chắc chắn, bản danh sách "học việc" sẽ chưa dừng lại ở đây. Tiếp theo rất có thể là Federico Macheda, tiền đạo trẻ người Italia "nổi rất sớm nhưng đang dậm chân tại chỗ", Scott Wooton, "thảm hoạ" ở trận thua Chelsea hay Marnick Vermijl, thành viên của đội U-19 Bỉ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X