Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đoạt thêm một danh hiệu vô địch Premier League ...

Thứ Ba 21/05/2013 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ... nhưng là dành cho lứa tuổi trẻ (U-21). Đêm qua, đội U-21 Man Utd, lớp kế cận gần nhất của đội 1, đã đánh bại những gương mặt "đồng cấp" bên phía Tottenham bằng tỷ số kịch tính 3-2, bất chấp bị dẫn trước 0-2, qua đó giúp Nửa đỏ thành Manchester thể hiện sự thống trị tuyệt đối hạng đấu cao nhất của đảo quốc sương mù đồng thời khẳng định sự phát triển vững mạnh của lò đào tạo trẻ do "vĩ nhân" vừa mới giải nghệ Sir Alex Ferguson bỏ biết bao công sức gây dựng trong nhiều năm trời. Xem ra, tương lai bền vững của Man Utd thời kỳ hậu Fergie dường như đã được bảo đảm.

manchester united u21
U21 Man Utd giương cao chiếc cúp vô địch

Đã từ lâu, nhằm tạo thêm một sân chơi đẳng cấp cho các cầu thủ trẻ, BTC Premier League đã hình thành ra một hệ thống giải đấu chuyên nghiệp dành cho các cầu thủ trẻ. Thưc ra, ban đầu giải đấu có tên Premier League Reserves (Giải Ngoại hạng dành cho đội dự bị), tức là phạm vi cầu thủ thi đấu sẽ rộng hơn bao gồm cả những gương mặt đã thành danh (hơn 21 tuổi) nhưng ít có cơ hội ra sân ở đội 1 hoặc vừa mới bình phục chấn thương. Tuy nhiên, kể từ mùa này, BTC quyết định đổi tên giải đấu thành U-21 Premier League đồng nghĩa giới hạn cầu thủ tham gia phải dưới 21 tuổi. Đương nhiên do giải dành cho lứa trẻ nên quy định cũng không quá chặt chẽ, chẳng hạn số lượng nhân sự của mỗi đội U21 tham gia được thay đổi thoải mái, vô tư chứ bị cố định trong khoảng thời gian nhất định như đội 1 bởi đơn giản, có nhiều cầu thủ trẻ đặc biệt thuộc các đại gia sẽ được những CLB hạng dưới mượn, bổ sung vào đội hình.

Cuối cùng, sau một hành trình dài dằng dặc (trải qua tới 2 vòng bảng), đội trẻ Man Utd đã bước lên bục vinh quang sau trận chung kết hấp dẫn được tổ chức trên Old Trafford, thánh đường của nhà vô địch Premier League. U21 Tottenham vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhưng 45 phút còn lại, dàn "Quỷ trẻ" đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi lần lượt chọc thủng lưới đối thủ 3 lần nhờ công của Larnell Cole (cú đúp, cầu thủ xuất sắc nhất trận) và Marnick Vermijl, hai gương mặt trẻ từng hiện diện ở đội 1 song mới chỉ một mình Cole được ra mắt, trong chiến thắng trước Newcastle ở Cúp Liên đoàn Anh mùa này. Trước đó, Larnell Cole (tiền vệ sinh năm 1993 người Anh) cũng đã lập hattrick trong trận bán kết gặp U-21 Liverpool (thắng 3-0). Điểm đặc biệt, tại vòng bảng, U21 Man Utd từng 4 lần chạm trán U21 Tottenham và thua toàn tập. Chẳng những vậy, đội trẻ của Spurs còn được xem là CLB mạnh nhất giải cho đến trận chung kết, đứng đầu về mọi chỉ số (tổng điểm, số bàn thắng, hiệu số, ....) ấy thế mà lại gục ngã ở cuộc đấu quyết định danh hiệu, mặc cho tạo được lợi thế lớn. Xem ra, những "Quỷ trẻ" đầy triển vọng đã sớm tiếp thu và sở hữu đầy đủ những nét tinh tuý nhất, đặc sắc nhất trong bản ngã đích thực của Manchester United.

Trong số những gương mặt ra sân ở trận chung kết, ngoại trừ Vermijl và Cole, còn phải nhắc đến Ben Amos, thủ môn số 3 tại đội 1 (sau De Gea và Lindegaard), Ryan Tunnicliffe và Jesse Lingard, bộ đôi tiền vệ bằng tuổi nhau (cùng sinh năm 1992 và đều mang quốc tịch Anh) cũng được đánh giá cao không kém gì Larnell Cole hay Michael Keane, thủ lĩnh hàng phòng ngự (anh còn một người anh em song sinh tên Will Keane, thi đấu trên hàng tiền đạo đội U21 Man Utd). Đó là những cái tên tiêu biểu, được dự báo sẽ sớm đột phá vào đội hình 1 Man Utd trong những mùa tới. Mùa trước, Nửa đỏ thành Manchester cũng vô địch giải Premier League Reserves, một minh chứng hùng hồn khẳng định nền móng vững chắc của đội bóng, thành quả sau nhiều năm lao động miệt mài của Sir Alex Ferguson vĩ đại và hẳn sẽ được David Moyes kế thừa một cách hoàn hảo. Cần lưu ý rằng, hồi dẫn dắt Everton, nhà cầm quân người Scotland từng mạnh dạn trình làng và giao trọng trách cho không ít "măng non" trưởng thành từ đội bóng nên sẽ đừng bất ngờ nếu như những thành viên vô địch U21 Premier League sẽ được Man Utd sử dụng ở mùa tới, thậm chí ngay cả ở giải Ngoại hạng chứ không chỉ dừng lại ở mấy giải phụ (Cúp Liên đoàn, cúp FA).

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X