Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đi tìm "liều thuốc giải" từ thị trường chuyển nhượng

Thứ Bảy 01/03/2014 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa này, các cầu thủ M.U đã thể hiện một phong độ rất đáng thất vọng trên mọi đấu trường. Trong đó, tuyến giữa của Quỷ đỏ thường xuyên bị báo giới chỉ trích khá nhiều. Tuy nhiên, mới đây HLV David Moyes đã tìm ra “lời giải” cho bài toán khó ở hàng tiền vệ, đó chính là William Carvalho, tài năng trẻ đang khoác áo Sporting Lisbon.

Trận thua 0-2 trên sân Olympiakos tại lượt đi vòng knock-out Champions League mới đây đã thể hiện sự bạc nhược đến tột cùng của thầy trò HLV David Moyes. Và mặc dù vẫn còn 90 phút lượt về trên sân Old Trafford, nhưng đa số người hâm mộ không mấy tin tưởng vào khả năng đi tiếp của Quỷ đỏ. Thậm chí, có rất nhiều CĐV còn lớn tiếng khẳng định rằng sẽ không “thèm” đến xem các cầu thủ M.U thi đấu.

Carvalho là sự bổ sung lý tưởng cho hàng tiền vệ MU
 

Cũng ngay sau thời điểm trận đấu với Olympiakos kết thúc, báo giới châu Âu đã có khá nhiều lời chỉ trích đối với tuyến tiền vệ của nhà ĐKVĐ Premier League, đặc biệt là Tom Cleverley. Trên thực tế, cả hai bàn thua của Quỷ đỏ đều xuất phát từ những cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa. Và đó cũng chính là lý do cho thấy cả Carrick cũng như Cleverley đều không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn của mình.

Không phải cho tới thời điểm này, người ta mới nói nhiều về những điểm yếu của hàng tiền vệ Man Utd. Khi HLV David Moyes chiêu mộ thành công Marouane Fellaini trong mùa hè, các CĐV sân Old Trafford đinh ninh rằng vấn đề vậy là đã được giải quyết. Đáng tiếc, cầu thủ người Bỉ vẫn chưa thể hiện mình xứng đáng với sự kỳ vọng.

Mặc dù vậy, theo như những tin tức từ tờ Daily Mail cho biết thì HLV David Moyes đã tìm ra “lời giải” cho tuyến giữa của Man Utd. Cụ thể, mục tiêu mà vị chiến lược gia người Scotdland đang nhắm đến chính là tài năng trẻ William Carvalho, hiện khoác áo Sporting Lisbon.

Hiện tại, dù hợp đồng của tiền vệ 22 tuổi này với đội bóng Bồ Đào Nha có điều khoản phá vỡ lên tới 37,16 triệu bảng, nhưng mức lương mà anh nhận được mỗi tháng chỉ vỏn vẹn… 4.219 bảng/tháng, tương đương khoảng 5.000 euro. Nếu đặt một phép so sánh với Wayne Rooney, người vừa mới được M.U ký hợp đồng mới và nâng mức lương lên 300.000 bảng/tuần, có thể thấy một sự chênh lệch “không hề nhẹ” ở đây.

Tuy nhiên, cơ hội để William Carvalho “đổi đời” cuối cùng cũng đã đến. HLV David Moyes đang thực sự rất “kết” cầu thủ được mệnh danh là “Patrick Vieira mới” này. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật tốt, bên cạnh đó là một nền tảng thể lực tuyệt vời, ngôi sao 22 tuổi của Sporting Lisbon là mẫu tiền vệ con thoi hết sức toàn diện, phù hợp với xu thế bóng đá hiện đại. Đặc biệt, trong môi trường Premier League, những tố chất của William Carvalho sẽ càng có “đất” để thể hiện một cách rõ ràng.

Cách đây không lâu, Atletico Madrid cũng từng bày tỏ sự quan tâm dành cho William Carvalho. Chính vì nhận thấy những động thái chú ý của các “đại gia” châu Âu, ban lãnh đạo Sporting Lisbon đã ngay lập tức nâng lương cho cầu thủ 22 tuổi này lên gấp 10 lần, tức là khoảng 42.190 bảng/tháng với hy vọng giữ chân anh ở lại sân Jose Alvalade thêm một mùa giải.

Nhưng xem ra, mọi chuyện chẳng dễ dàng gì với đội bóng Bồ Đào Nha bởi phía Man Utd thậm chí còn sẵn sàng dành cho William Carvalho mức đãi ngộ gấp 3 lần như vậy. Và tất nhiên, một đội bóng như Quỷ đỏ chắc chắn sẽ giàu tham vọng và hứa hẹn hơn Sporting Lisbon.

Bên cạnh William Carvalho, HLV David Moyes cũng đang hết sức kỳ vọng vào thương vụ Paul Pogba, tiền vệ của Juventus. Cựu chiến lược gia Everton mong muốn sẽ có cả hai cầu thủ này để xây dựng nên một bộ đôi chất lượng cho tuyến giữa của M.U.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X