Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Đến lúc thôi đặt vận mệnh vào những lão tướng

Chủ Nhật 30/09/2012 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang thiếu người? Có vẻ thế khi HLV Ferguson đang nhờ cậy quá nhiều vào những lão tướng như Giggs hay Scholes, những người lẽ ra đã phải nghỉ hưu từ vài năm trước.

Sir Alex Ferguson đang quá tin dùng vào những lão tướng là Paul Scholes, Ryan Giggs và Michael Carrick cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, điều mà ông nên làm là đặt niềm tin vào những gương mặt trẻ hơn như Tom Cleverley, Anderson, Darren Fletcher hay thậm chí Nick Powell. Trước Galatasaray, Carrick chơi cặp với Scholes tại khu trung tuyến. Trước Liverpool, Giggs thế chỗ của Scholes. Trước Tottenham, Scholes trở lại đội hình xuất phát còn Giggs lên đá cánh trái.

Không thể phủ nhận tài nghệ của Scholes và Giggs nhưng họ đã có tuổi rồi
Không thể phủ nhận tài nghệ của Scholes và Giggs nhưng họ đã có tuổi rồi

Câu hỏi: điểm chung giữa 3 trận đấu này của M.U là gì? Câu trả lời: CLB chủ sân Old Trafford đều để đối phương chiếm ưu thế ở giữa sân. Điểm mạnh của Carrick, Scholes, Giggs là kinh nghiệm và sự già giơ. Carrick và Scholes còn có khả năng tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến với độ chuẩn xác cực cao, như trong hiệp 2 trận gặp Tottenham. Giggs vẫn thi đấu rất nhiệt tình, năng nổ, có nhiều pha chạm bóng và những đường chuyền ở cự li ngắn khá tinh tế.

Thế nhưng, tất cả những ưu điểm của bộ ba Carrick - Scholes - Giggs không thể xóa nhòa đi những nhược điểm của họ. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi đây là những lão tướng. Carrick trẻ nhất, đã 31 tuổi. Scholes và Giggs đều rất gần cột mốc 40 tuổi. Gánh nặng tuổi tác khiến họ không còn có sức khỏe và nền tảng thể lực tốt như trước. Điều này khiến Carrick, Scholes, Giggs đuối thế hoàn toàn trong những cuộc tranh chấp tay đôi với cầu thủ đội bạn.

Hãy nhớ lại hình ảnh thở hổn hển của Scholes ở quãng cuối màn nghênh đón Tottenham vừa qua. Để Scholes phải đua sức với những người trẻ hơn mình mười mấy tuổi như Mousa Dembele, Sandro thực sự là một cực hình đối với anh. Sự yếu kém của Scholes và Carrick đã tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ khỏe bên phía Tottenham thường xuyên uy hiếp khung thành M.U trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, khi Tottenham chủ động kéo đội hình xuống thấp sau khi dẫn trước 2 bàn, cặp Scholes - Carrick mới có nhiều đất diễn hơn. Nhưng không thể nhìn vào điều đó để nói rằng M.U nên tiếp tục tin dùng 2 cựu binh này cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm. Một là Sir Alex đặt hoàn toàn niềm tin vào những gương mặt trẻ hơn như Cleverley, Anderson, Fletcher hay thậm chí Powell. Hai là chiến lược gia người Scotland phải áp dụng công thức một già một trẻ (Cleverley - Carrick, Fletcher - Carrick, Anderson - Scholes chẳng hạn), nhằm tăng sức chiến đấu cho hàng tiền vệ M.U.

M.U mang danh đại gia mà có lúc phải chịu lép vế trước Tottenham, Galatasaray ngay trên sân nhà, hay thậm chí bị Liverpool áp đảo tại Anfield với chỉ 10 người. Điều này không thể không khiến các fan của Red Devils cảm thấy thất vọng. Sir Alex cần tạo ra ngay những sự thay đổi nhằm giúp M.U lấy lại hình ảnh của một ông lớn thực sự. Nếu tin mù quáng vào những công thần và tiếp tục chỉ trọng dụng họ, Fergie chắc chắn sẽ phải đón nhận thêm những thất bại ê chề như trước Tottenham vừa qua.

Nên nhớ, Scholes - Carrick là cặp tiền vệ trung tâm hay nhất của M.U mùa 2007/08, khi Red Devils vô địch Premier League và Champions League. Nhưng đó là câu chuyện của quá khứ khi Carrick 26, 27 tuổi còn Scholes 33, 34 tuổi. Từ đó đến nay, 4 năm đã trôi qua. Không ai có thể sống mãi bằng những thứ thuộc về dĩ vãng.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X