Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Để gió cuốn đi...

Thứ Sáu 06/01/2012 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có hy vọng. Có niềm tin. Có bài học đau đớn chỉ cách đó 4 ngày. Nhưng vẫn bị gió cuốn đi. Để rồi ở Sports Direct Arena, những gì còn sót lại chỉ là một hình hài yếu đuối, bạc nhược. Khoảng cách giữa họ và Man City chỉ là 3 điểm mà thôi. Nhưng những nghi ngờ dành cho M.U trong cuộc đua giành chức vô địch thì lớn khủng khiếp.

Vẫn còn một số gương mặt quen thuộc chưa thể trở lại. Nhưng khác với trận thua Blackburn, khi mà họ phải ra sân với đội hình chắp vá và trên băng ghế dự bị chỉ gồm những cầu thủ trẻ ít người biết đến, không thể lấy tình hình lực lượng để biện minh cho thất bại 0-3 trước Newcastle. Ở Sports Direct Arena là một M.U mạnh nhất trong giai đoạn mùa Đông. Hàng công có đủ anh tài với sự trở lại của Rooney. Các tiền vệ chơi đúng vị trí của mình. Ở hàng thủ, chỉ mình Valencia phải đá hậu vệ phải nhưng anh đã quen với vị trí này trong những trận gần đây. Trên băng ghế dự bị, vẫn còn đó Rafael Da Silva, Anderson, Welbeck và Chicharito.

Manchester United đang bị nghi ngờ về khả năng bảo vệ ngôi vô địch

Một đội hình như thế đâu phải tệ. Nhưng họ vẫn đại bại, thua tâm phục khẩu phục và chẳng có gì để bào chữa trước đội bóng chưa từng thắng đại gia nào ở mùa này, vừa thất thủ 1-3 ở Anfield của Liverpool vài ngày trước đó và thậm chí suốt 10 năm chưa một lần giành chiến thắng trước chính M.U. Đại bại trước Man City ở Old Trafford còn có lý do để hy vọng khi bước ngoặt của trận đấu đến từ chiếc thẻ đỏ của Evans. Như đã nhắc ở trên, trận thua Blackburn đến từ vấn đề lực lượng, và có lẽ cả vấn đề tinh thần. Nhưng sau thất bại trước Newcastle, cả một bầu không khí bi quan phủ lên tương lai của Quỷ đỏ.

Bi thảm toàn diện

Lỗi tại ai? Là hàng thủ quá yếu kém? Đúng là kém thật, nhất là vị trí trung vệ. Khi 2/3 bàn thua đến từ những cú đá của thủ môn đối phương từ phía dưới lên thì rõ ràng hàng thủ ấy có vấn đề. Rio Ferdinand được kỳ vọng rất nhiều khi trở lại, nhưng chính anh đã mắc lỗi khi để Demba Ba ghi bàn mở tỷ số. Nếu M.U cần bổ sung một chân sút, Demba Ba với 15 bàn tại Premier League mùa này xứng đáng để HLV Alex Ferguson cân nhắc. Trước khi rời sân ở phút 89, Demba Ba là cơn ác mộng đối với hàng thủ M.U. Ở bàn thua thứ 2, tốc độ và khả năng càn lướt của anh đã khiến Phil Jones phải phạm lỗi, tất nhiên phải thừa nhận cú sút phạt của cầu thủ gốc Việt Cabaye là quá đẹp. Hình ảnh Jones cúi người, luống cuống phản lưới nhà từ pha phất dài lên khác của Tim Krul không có ý nghĩa thay đổi cục diện trận đấu, nhưng đã khiến khiến bộ mặt của M.U trở nên cực kỳ bi thảm và đáng thương.

Có nỗi nhớ hướng về Vidic. Nhưng trong một trận đấu như thế, có lẽ ngay cả sự hiện diện của Vidic chẳng thể cứu M.U. Đơn giản vì mọi vị trí, mọi tuyến đều có vấn đề và tỏ ra lép vế so với Newcastle ở mọi khía cạnh. Tranh chấp tay đôi thua. Bóng bổng thua. Bóng sệt thua nốt. Chuyền dài hay chuyền ngắn đều kém hơn. Tuyến giữa chẳng cầm được bóng, quá chậm, quá yếu và thiếu tính sáng tạo, đến mức trong khoảng 20 phút cuối, đưa được bóng đến vòng cấm Newcastle là nhiệm vụ cực kỳ gian nan. Trên hàng công, Berbatov mất tích suốt hiệp 1. Rooney dễ dàng bị phong tỏa. Sir Alex đã cố gắng xoay xở với những lá bài từ băng ghế dự bị. Nhưng những Welbeck, Chicharito và Anderson chẳng thể xoay chuyển được tình thế.

Không trách cứ. Không chỉ trích bất kỳ cá nhân cụ thể nào. Những gì Sir Alex có thể làm chỉ là lời động viên sau trận: "Trong một trận đấu vào đầu năm mới, nhiều lúc bạn phải đón nhận thất bại như thế này. Nhưng không có chuyện chúng tôi sụp đổ. Chúng tôi sẽ lại đứng dậy dù lợi thế bây giờ đang nghiêng về Man City".

Với M.U, khoảng cách 3 điểm chẳng là gì. Với Sir Alex, chẳng có chuyện đầu hàng khi mùa giải còn gần 1/2 chặng đường. Mùa này, họ đã nhiều lần vấp ngã và tự mình đứng dậy. Lần này, có lẽ vấn thế. Nhưng trước hết, M.U cần nâng cao chất lượng đội hình. Cánh cửa TTCN mùa Đông đã mở. Hành động thôi, Sir Alex!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X