Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: De Gea sẽ thắng Lindegaard như đã thắng Asenjo

Thứ Tư 19/09/2012 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi lá thăm đưa Man Utd rơi vào bảng H cùng Galatasaray, Braga và Cluj, trong đầu thủ môn David de Gea hẳn đã hiện về kí ức của mùa bóng 2009/10, khi anh còn thuộc biên chế của Atletico Madrid.

Trận đấu tiên mà De Gea bắt chính cho Atletico tại Cúp châu Âu chính là gặp Galatasaray, thuộc lượt đi vòng 1/16 Europa League. Chàng trai gốc Madrid đã có một màn trình diễn tuyệt vời với hàng loạt pha cứu thua giúp Atetico tránh khỏi thất bại trước Galatasaray ngay trên sân nhà. Để rồi sau đó, Los Colchoneros thắng 2-1 ở lượt về rồi đi tiếp và giành luôn chức vô địch.

De Gea bắt đầu mùa 2009/10 với vị thế thủ môn dự bị cho Sergio Asenjo - bản hợp đồng trị giá 5 triệu euro đến từ Valladolid. Nhưng anh đã kết thúc mùa ấy với tư cách người gác đền số 1 của Atletico và còn cùng CLB chủ sân Vicente Calderon đoạt danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Sau mùa 2009/10, De Gea tiếp tục thăng hoa và được giới mộ điệu so sánh với Iker Casillas - người cũng có suất bắt chính thức tại đội bóng hàng xóm của Atletico - Real Madrid khi còn rất trẻ (18 tuổi).

de gea
 

Tới Hè 2011, De Gea chuyển tới M.U với giá chuyển nhượng kỉ lục đối với một thủ môn tại Premier League là 17,8 triệu bảng. Tại Old Trafford, De Gea đã có khởi đầu không suôn sẻ nhưng càng về cuối, anh càng chơi hay và chiếm được lòng tin từ Sir Alex Ferguson. Sang mùa 2012/13, Fergie cho De Gea trấn giữ trong khung gỗ của M.U ở 2 trận đầu. Song sai lầm dẫn đến bàn phản lưới của Nemanja Vidic trong màn nghênh đón Fulham, khiến anh bị mất vị trí vào tay Anders Lindegaard ở 2 cuộc đấu với Southampton và Wigan.

Sir Alex đang thực sự phân vân. Ông khẳng định sẽ xoay tua sử dụng De Gea và Lindegaard cho đến khi một ai đó chứng minh được rằng mình thực sự giỏi hơn người kia. Có thể thấy trong mắt Fergie, De Gea và Lindegaard đang có cơ hội ngang bằng nhau để trở thành người kế vị của Edwin van der Sar. Cuộc cạnh tranh giữa 2 người sẽ diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt từ nay đến cuối mùa. Người chiến thắng sẽ khiến kẻ thua cuộc phải chấp nhận mài đũng quần trên băng ghế dự bị lâu dài.

Lindegaard đã có cơ hội thể hiện tài năng trước Southampton và Wigan. Giờ khi M.U tiếp Galatasaray, suất bắt chính nhiều khả năng sẽ thuộc về De Gea. Cách đây 2 năm rưỡi khi cùng các cầu thủ Atletico tiếp đón đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, De Gea đã một lời khẳng định chắc nịch rằng anh xứng đáng làm thủ thành số 1 của Los Colchoneros. Thực tế từ tháng 11/2009, Asenjo đã bị De Gea chiếm chỗ sau những sai lầm liên tiếp. Nhưng phải tới sau trận lượt đi vòng 1/16 Europa League gặp Galatasaray diễn ra vào tháng 2/2010, De Gea mới nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Quique Sanchez Flores.

Giờ khi tái ngộ Galatasaray nhưng là trong màu áo M.U, những kí ức đẹp của De Gea về mùa giải 2009/10 - mùa bóng làm nên tên tuổi của anh lại hiện về. De Gea hy vọng trận gặp CLB đến từ thánh địa Turk Telekom Arena sẽ là điểm khởi đầu cho con đường chiến thắng của anh trước Lindegaard. Giống như Asenjo, Lindegaard lớn tuổi hơn De Gea. Nhưng rất có thể, tuyển thủ Đan Mạch này cũng sẽ trở thành bại tướng De Gea…

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X