Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: David Moyes và dấu hỏi Kagawa

Thứ Năm 16/01/2014 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả ngày Chủ Nhật vừa qua, ban huấn luyện Manchester United đi xem giò cầu thủ. David Moyes và Jimmy Lundsen đi Italia để xem Juventus gặp Cagliari, Phil Neville đến TBN xem Getafe gặp Rayo Vallecano, những người còn lại đi xem Espanyol gặp Real và Benfica gặp Porto.

MU đã đi trinh sát rất thường xuyên kể từ lúc David Moyes lên nhậm chức. Họ đã ngắm nghía 35 cầu thủ tất cả, trong đó chủ yếu là hậu vệ trái và tiền vệ công. Sau đấy là các vị trí trung vệ với trung phong. Moyes đang lên kế hoạch dài hạn, bất chấp khán giả đang không mấy ấn tượng với năm đầu tiên của ông tại Old Trafford. Những khán giả đó đang trông chờ sự bổ sung lực lượng trong tháng 1 này để thay đổi tình thế, nhưng qua việc làm của Moyes thì có thể nói rằng nó sẽ chỉ diễn ra vào mùa Hè.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013 gần như là chẳng có gì với MU, kể cả thương vụ Marouane Fellaini. Moyes được kế thừa một đội hình vừa vô địch Premier League, và vì ông muốn làm hài lòng tất cả các cầu thủ, ông tỏ ra không ổn định trong bố trí đội hình xuất phát. Đến lúc này thì ngoài Wilfried Zaha, Darren Fletcher, Anderson, Alexander Buttner và hai thủ môn dự bị Amos & Lindegaard, các cầu thủ còn lại đều đã chơi ít nhất 400 phút.

Shinji Kagawa
 

Tuy nhiên từ đây lại nảy sinh ra vấn đề. Shinji Kagawa đang là người chịu ảnh hưởng nặng nề từ cách làm việc của Moyes. Anh có thể đang là cầu thủ có số áo đấu bán chạy thứ tư ở MU, nhưng chắc chắn anh không phải là cầu thủ xuất sắc thứ tư, bởi Kagawa đang phải chơi trong một mùa giải mà anh hoặc là không ra sân, hoặc là đá sai vị trí sở trường.

Phong độ của Kagawa đã bất ổn định trong mùa giải này. Anh rực sáng ở Leverkusen hồi cuối tháng 11/2013 nhưng mất tích trước Tottenham chỉ 4 ngày sau. Có gì khác nhau giữa 2 trận đấu này? Trước Leverkusen, Kagawa đá hộ công phía sau Rooney. Trước Tottenham, Kagawa dạt sang trái.

Các thành viên ban huấn luyện M.U thích Kagawa, bởi anh đa năng và chơi bóng thông minh. Moyes sẵn sàng cho anh vào sân khi anh cảm thấy khỏe mạnh. Tuy nhiên ông không thích dùng anh ở vai trò hộ công giữa mà anh đã đảm nhiệm ngày còn ở Dortmund, và BHL cho rằng công việc mà Kagawa thực hiện ở cánh trái hay bị người ta ngó lơ vì sự có mặt của anh “làm dày” thêm tuyến giữa M.U.

Trận thắng Swansea gần nhất cho thấy Kagawa đang được sử dụng sai cách như thế nào. Anh dạt biên trái trong hiệp 1 trong khi ở giữa là Adnan Januzaj và cánh phải của Valencia. Chúng ta có thể dễ dàng thấy sự bối rối của Kagawa, có lúc anh chạy chỗ rất tốt để đón bóng từ Evra nhưng rồi giữ bóng quá lâu trước khi căng vào.

Thế rồi David Moyes thay đổi trong hiệp 2, tráo vị trí giữa Januzaj và Kagawa. Kết quả: MU tăng tốc và có 2 bàn thắng chỉ trong 15 phút. Kagawa có một đường chuyền rất hay cho Chris Smalling ở phút 66 nhưng Smalling lại đá vọt lên trời. Trên thực tế, Kagawa góp mặt trong 2 tình huống dàn xếp dẫn tới bàn thắng, dù không phải là người kiến tạo trực tiếp.

Sự tự tin là điều rất quan trọng với thể hiện của một cầu thủ, và Kagawa đang thiếu đi tự tin khi phải đá ở một vị trí mà anh không quen. Đặt anh trở lại vị trí cũ giúp không chỉ anh chơi tốt mà M.U chơi tiến bộ hơn. Nhưng liệu David Moyes sau trận đấu với Swansea đã nhận ra cách dùng Kagawa tốt nhất hay chưa? Hay tuần này sẽ lại tiếp tục là một trận đấu nữa xuất phát ngoài biên?

Vấn đề của Kagawa cũng là vấn đề chung của MU. Đã đến lúc David Moyes cần một sự ổn định trong bố trí nhân sự, có thế thì phong độ của các cầu thủ mới được duy trì. Nếu Kagawa được đá đúng vị trí, anh sẽ đá tốt. Nếu anh đá tốt, MU sẽ có một hộ công giỏi, và Moyes sẽ không phải đi khắp trời Âu để ngắm nghía xem nên mua hộ công mới nào nữa. Điều tương tự cũng dành cho các cầu thủ còn lại, trong đó có Januzaj.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X