Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đặt mục tiêu chiêu mộ "hàng hot" Benteke

Thứ Ba 10/09/2013 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Wayne Rooney đã tuyên bố sẽ tiếp tục ở lại sân Old Trafford. Tuy nhiên HLV David Moyes vẫn lo lắng nguy cơ tiền đạo người Anh có thể ra di trong tương lai. Chính vì vậy, chiến lược gia người Scotland đã đưa chân sút của Aston Villa, Christian Benteke vào “tầm ngắm”.

Christian Benteke
Christian Benteke

Tân HLV của Quỷ đỏ cho biết ông rất ngưỡng mộ phong cách chơi bóng đầy sức mạnh của cầu thủ người Bỉ. David Moyes cũng tin rằng tiền đạo 23 tuổi này sẽ là một “số 9” hoàn hảo cho đội hình MU. Benteke hiện đang gây ấn tượng mạnh ở Premier League với 3 pha lập công cho Aston Villa kể từ đầu mùa.

Trả lời phỏng vấn trên tờ The Mirror, Moyes cho biết: “Benteke là một tiền đạo giỏi. Cậu ấy có lối chơi đầy sức mạnh, phù hợp với môi trường bóng đá Anh. Nếu có được cậu ấy, tôi nghĩ rằng MU sẽ mạnh hơn rất nhiều. Hàng công của chúng tôi đang rất cần những phẩm chất của Benteke. Còn Rooney à, tôi không biết. Hiện giờ cậu ấy vẫn giữ một vai trò quan trọng trong đội nhưng hợp đồng của cậu ấy chỉ còn 2 năm thôi”.

Có thể thấy là HLV David Moyes đang tính toán để chuẩn bị cho sự ra đi của Rooney trong tương lai. Thực ra đây cũng là một lý do lo lắng không hề thừa. Mùa hè vừa qua, những thái độ “làm mình làm mẩy” của ngôi sao người Anh đã nhiều lần khiến ban lãnh đạo Quỷ đỏ không thể tập trung toàn tâm toàn ý cho TTCN. Không ai dám chắc về việc Rooney sẽ không một lần nữa đòi ra đi, thậm chí là ngay trong mùa đông này nếu MU không có thành tích thi đấu tốt. Chính vì thế mà phương án Benteke được lên kế hoạch lựa chọn.

Thực tế, chân sút của Aston Villa dù còn khá trẻ nhưng đã khẳng định được tài năng cũng như tiềm lực phát triển trong nhiều năm tới. Là mẫu tiền đạo biết tận dụng ưu thế chiều cao, sức mạnh, Benteke có thể đe dọa mọi khung thành với khả năng dứt điểm cực kỳ linh hoạt của mình. Nếu cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”, cầu thủ người Bỉ sẽ là sự bổ sung hoàn toàn hợp lý cho Van Persie, một mẫu chân sút khéo léo và thiên về sử dụng kỹ thuật cá nhân hơn.

Thứ sáu tuần trước, trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2014 giữa ĐT Scotland và ĐT Bỉ, HLV David Moyes đã có dịp được kiểm chứng năng lực của Benteke. Không phải ngẫu nhiên mà Moyes lên tiếng dành sự khen ngợi cho cầu thủ này. Rất có thể ngay từ bây giờ, ban lãnh đạo Man Utd đã lên dần kế hoạch “múc” Benteke về sân Old Trafford ngay khi TTCN mùa đông mở cửa.

Aston Villa đã nâng mức lương lên cho Benteke lên 60.000 bảng/tuần sau khi cầu thủ này đòi được ra đi, nhưng HLV Paul Lambert thừa hiểu sẽ rất khó giữ Benteke nếu như những đội bóng lớn công khai nhòm ngó, ví dụ như Man Utd chẳng hạn.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X