Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đánh bại Swansea: Ngày Januzaj sắm vai "nhạc trưởng"

Chủ Nhật 12/01/2014 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV David Moyes đã gây sốc với việc xếp Januzaj đá hộ công, đẩy Kagawa ra biên trái trong màn tiếp đón Swansea. Thật kì lạ, cách vận hành ngược ấy của Moyes lại cho ra kết quả tốt khi cầu thủ trẻ 18 tuổi Januzaj là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 2-0 của MU.

Chuyện Kagawa – một “số 10” từng làm mưa làm gió tại Bundesliga, trong đó có 2 lần nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa”, phải dạt biên đã chẳng còn xa lạ kể từ khi anh chuyển tới khoác áo MU. So với thời Sir Alex, Kagawa có số lần được HLV David Moyes xếp đá vị trí hộ công nhiều hơn, tuy nhiên cái gọi là niềm tin tuyệt đối thì chắc chắn chưa có. Điều quan trọng nhất khiến Kagawa không phát huy tốt nhất khả năng của mình là bởi MU của Moyes vận hành thiên về lối chơi giãn biên.

Januzaj là cảm hứng chủ đạo giúp MU đánh bại Swansea
Januzaj là cảm hứng chủ đạo giúp MU đánh bại Swansea

Ở trận gặp Swansea đêm qua, Kagawa một lần nữa chạy cánh trái. Thế nhưng đã chẳng có gì đáng nói nếu vị trí hộ công dành cho Rooney. Không, Rooney đang dưỡng thương và HLV Moyes gây bất ngờ cho tất cả bằng cách xếp “cậu nhóc” Januzaj vào chỗ đó. Nói đơn giản là Moyes đã để Januzaj đá theo sở đoản của anh ta và theo sở trường của anh Kagawa. Bởi lẽ từ đầu mùa, người ta quen mắt thấy Januzaj luân phiên ở hai bên cánh trên hàng công. Vậy mà tài năng trẻ 18 tuổi này đã chơi xuất sắc!

Thực ra, Januzaj đã đá hộ công 78 phút ở trận thắng Norwich 4-0 hay mới đây nhất là trước Sunderland đều tại League Cup. Cái chân trái ngoan cộng với tư chất cực kì thông minh đã giúp anh gây ấn tượng mạnh. Cái gọi là sự choáng ngợp không xảy ra, thay vào đó Januzaj tỏ ra rất tự tin và luôn gây nguy hiểm cho đối phương. Hình ảnh ấy cũng càng tái hiện rõ nét hơn trước Swansea. Hầu như mọi pha bóng có nét của MU đều qua chân “nhạc trưởng” Januzaj.

Đầu tiên là cú đá phạt ở phút thứ 6, kế đến là một cú đá phạt nữa ở phút 11 mà bóng bật trúng xà ngang Swansea ngoài. Cả hai bàn thắng của MU cũng đều in đậm dấu giày của Januzaj. Và còn rất nhiều những tình huống hay nữa mà Januzaj mang đến. Với thân hình mảnh khảnh, nhưng Januzaj đã hoạt động không biết mệt mỏi cả 90 phút. Những quả bóng từ chân Januzaj luôn được xử lý một cách gọn gàng, tinh tế và mang tính sát thương cao về phía Swansea.

MU đã có trận thắng đầu tiên trong năm 2014 và HLV David Moyes cần phải cảm ơn cậu học trò trẻ Januzaj. Ở chiều ngược lại, để có được như ngày hôm nay, Januzaj cũng hãy nhớ rằng David Moyes đã nâng đỡ, tin tưởng anh ra sao. Nếu trước mùa giải 2013/14, hiếm người biết Januzaj là ai thì hồi đầu tháng 12 năm ngoái, anh đã lọt vào danh sách 10 đề cử cho giải VĐV trẻ xuất sắc nhất năm của thể thao Anh quốc. Một bước tiến thật đáng kinh ngạc của Januzaj.

Adnan Januzaj đã bắt đầu được ví như một “Ryan Giggs mới”, “một Ronaldo mới”, “một Rooney mới”. HLV David Moyes thì tuyên bố rằng ông sẽ phát triển Januzaj như một số 10, chơi phía sau tiền đạo số 9 trên hàng công của MU. Chưa rõ vì lý do nào Moyes lại có niềm tin mãnh liệt vào “cậu nhóc” này đến vậy nhưng sự thật, từng ngày trôi qua Januzaj lại thêm một sự tiến bộ. 3 bàn thắng/20 trận không đủ để lột tả hết những gì Januzaj đã làm được tại Old Trafford.

Tựu trung lại, ở vào tuổi 18 với khuôn mặt non choẹt, nhưng Januzaj không hề ngây ngô trên sân bóng. Anh không chỉ tạo nên nét mới trong bức tranh ảm đạm của MU mà còn biết gây khó chịu cho đối phương. Bằng chứng là có cả gần chục người phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với anh, trong đó Sascha Riether của Fulham còn bị treo giò 3 trận. Cứ theo đà này, tương lai của Januzaj sẽ còn nở rộ hơn nữa. Và biết đâu, chiếc áo số 7 huyền thoại của MU sẽ được trao cho anh?!

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Video

Xem thêm
top-arrow
X