Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đang sống bằng hơi thở Van Persie

Thứ Bảy 15/12/2012 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những con số thống kê chỉ ra, nếu không có những bàn thắng và đường kiến tạo của Van Persie, Man United hiện chỉ xếp ở vị trí thứ 14 trên BXH, thay vì chễm chệ trên ngôi đầu.

Đơn cử như cả hai trận gần đây, nếu không có 2 bàn thắng quyết định của siêu sao người Hà Lan vào lưới Reading và Man City, M.U chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm, chứ không phải 6 điểm tuyệt đối. Vin vào chuyện này, những anti-fan của Quỷ đỏ lập tức buông lời chế giễu: Hóa ra, Man United đang phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của một tân binh. Van Persie càng sáng, anh càng lấn át vai trò của phần còn lại và biến những đồng đội trở thành kẻ ăn bám.

van persie
 

Không ai phủ nhận chuyện Van Persie đã trực tiếp nâng Quỷ đỏ lên ngôi đầu. Nhưng quy kết M.U là mẫu “đội bóng một người” thì có lẽ chưa đủ cơ sở. Suốt thời gian qua, phong độ xuất thần của Rooney mới chính là điểm tựa cho Quỷ đỏ. Thực tế chứng minh, M.U ngược dòng trước Reading hay quật ngã Man City, công lớn thuộc về phần còn lại. Van Persie chỉ may mắn được số phận trao trọng trách kết liễu. Anh thi đấu không quá nổi bật trong những trận này.

Hơn thế nữa, nếu nhắc đến mẫu đội bóng một người, Liverpool mới là ví dụ điển hình. Nếu không có những bàn thắng và đường kiến tạo của Luis Suarez, Liverpool đã rơi xuống tận thứ 20 trên BXH mùa này. Hay như trường hợp của Newcastle, ngay cả khi Demba Ba liên tục tỏa sáng, họ vẫn không tránh khỏi tình trạng bết bát. Thực tế đó chứng minh, một cánh én không thể làm nên mùa xuân. Van Persie mang đến hào quang cho Man United, nhưng thiếu anh, Quỷ đỏ cũng không “chết”.

Nhà báo nổi tiếng người Anh, Martin Samuel có một cách lý giải đơn giản nhưng cũng rất đáng suy ngẫm như sau: Van Persie đá trung phong, nên nghiễm nhiên trọng trách ghi bàn được trao cho anh. Hãy cứ thử để cựu trung phong Arsenal ngồi dự bị xem liệu Quỷ đỏ có thiếu những chân sút biết cách ghi bàn hay không?

Đừng quên là trong những bước ngoặt lớn của M.U trong giai đoạn lượt đi, người ta lại đang nhắc đến những cái tên như Valencia, Chicharito, Rooney chứ không chỉ riêng Van Persie.

Lâm Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X