Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Đằng sau bão giông là... giông bão

Thứ Tư 24/09/2014 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đầu mùa, fan M.U rất mừng khi chứng kiến một lịch thi đấu rất nhẹ nhàng với 2 đội bóng yếu và 3 đội vừa lên hạng. Không ngờ đấy lại là một hành trình bão giông của M.U khi họ chỉ kiếm được 5 điểm/5 vòng.

Nhưng giờ giông bão thật sự sẽ ập đến bởi một loạt những trận cầu khó khăn trước Everton, Arsenal, Man City và Chelsea đang chờ đón họ.

VÀO TÂM BÃO VỚI ĐÔI CHÂN ĐẤT SÉT

Trong 2 tháng tới, M.U có tổng cộng 7 trận đấu tại Premier League, trong đó quá nửa là những trận cực kỳ cam go trước Everton, Chelsea, Man City và Arsenal. Họ chỉ được thư thả một chút với 3 trận đấu với West Ham, West Brom và Crystal Palace.

manchester united
 

Thế nhưng chứng kiến cách M.U chơi phòng ngự trước Leicester, các fan của “Quỷ đỏ” đang lo sợ ngay cả những trận cầu ngỡ như đơn giản nhất cũng có thể trở thành tai họa. Dẫn trước 3-1 để rồi thua ngược 3-5, đấy là một cơn ác mộng thật sự.

Hàng thủ của những đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở Premier League cũng không chơi như những kẻ nghiệp dư như thế. Và nếu như những chân sút chưa lấy gì làm tên tuổi của Leicester còn khiến cho hàng thủ M.U khốn khổ, sự thể sẽ ra sao khi họ phải đối đầu với những Diego Costa, Kun Aguero, Romelu Lukaku, những sát thủ thật sự ở Premier League?

Ngay sau trận đấu tại King Power, Louis van Gaal đã có một cuộc họp rất lâu với các trợ lý để tìm cách gia tăng chất thép cho hàng thủ M.U. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông hãy còn đến hơn 3 tháng nữa và trước khi trông chờ một sự rộng tay từ Ban lãnh đạo, Van Gaal ít nhất cũng phải dạy cho các cầu thủ của mình phòng ngự sao cho “coi được” một chút.

TÌM MỘT THỦ LĨNH

Nhìn M.U thi đấu từ đầu mùa đến giờ, có thể nhận ra rất rõ là họ đang thiếu một thủ lĩnh thật sự ở hàng thủ. M.U mất đến 3/4 cựu binh (Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra), những người đã chơi tổng cộng 1.134 trận. Thế là các hậu vệ của họ không biết nhận chỉ thị từ ai để thi đấu.

Đấy là chưa kể tất cả đều còn rất non. Tuổi đời trung bình của 8 hậu vệ M.U mùa này chỉ là 23 tuổi, 4 tháng, cộng lại cũng chưa đến 100 trận Premier League. Nhưng dù sao đi nữa, Van Gaal cũng phải đặt vào tay một ai đó vai trò thủ lĩnh, người chịu trách nhiệm thống lĩnh cả một hệ thống phòng ngự, trực tiếp chỉ huy bẫy việt vị và canh chỉnh cự ly đội hình. Người có khả năng gánh vác trọng trách ấy hiện nay chỉ có thể là Phil Jones mà thôi.

Ngoài ra, Van Gaal cũng cần có những điều chỉnh. Chẳng hạn như một Marcos Rojo gần như vô hại khi tham gia tấn công nên được kéo vào đá ở vị trí trung vệ, nhường lại cánh trái cho một Luke Shaw đã bình phục chấn thương và biết cách làm gì khi có bóng trong chân. Một bộ tứ gồm Rafael - Jones - Rojo - Shaw rõ ràng mang đến sự yên tâm hơn hẳn.

Cuối cùng là một thái độ tiếp cận trận đấu điềm tĩnh hơn. Việc M.U đang có nhiều ngôi sao tấn công trong tay có vẻ như khiến các cầu thủ quá ám ảnh về việc phải mang bóng thật nhanh đến vòng cấm đối phương. Một tuyến giữa điềm đạm hơn, học cách làm chủ nhịp độ trận đấu cũng sẽ giúp cho hàng thủ đỡ rất nhiều áp lực. Giông bão có thể nhấn chìm một đoàn tàu lạc lối, nhưng cũng có thể khiến các thủy thủ đoàn trở nên cứng cáp hơn, miễn là người thuyền trưởng của họ còn giữ được tay lái.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X