Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đang rất sợ "đòn phủ đầu"

Thứ Ba 02/10/2012 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Man Utd đang chơi cực kỳ thiếu tập trung và thiếu cả sự chắc chắn. Sau 6 vòng đấu ở Premiership mùa này, họ đã 5 lần để đối thủ dẫn trước. Chưa hết, 7/9 bàn thua của họ tới thời điểm này đều đến trong 15 phút đầu mỗi hiệp.

Trận thắng Liverpool 2-1 là trận hiếm hoi từ đầu giải hàng thủ M.U nhận được lời khen ngợi. Trong đó, vai trò của Rio Ferdinand được nhắc đến nhiều nhất. Thậm chí, báo chí Anh còn phát động hẳn chiến dịch kêu gọi HLV Roy Hodgson đưa Rio trở lại ĐTQG. Tuy nhiên, đối đầu với Tottenham, bộ mặt thật của hàng thủ Quỷ đỏ đã lộ rõ. Rio Ferdinand từ người hùng ở Anfield bị biến hành gã khờ trước những bước chạy thần tốc của G.Bale. Nhưng không nên trách Rio, bởi sự yếu kém của hàng thủ M.U không phải lỗi của mình anh, mà nó xuất phát từ cả một hệ thống thiếu chắc chắn, thiếu luôn cả sự tập trung.

manchester united southampton
 

Bằng chứng là từ đầu giải, M.U cực kỳ sợ đòn phủ đầu. Sau 6 vòng đấu ở Premier League thì Quỷ đỏ đã 5 lần để đối thủ xuyên thủng lưới trước. Ngoại lệ duy nhất là chiến thắng 4-0 trước Wigan. Thất vọng hơn ở chỗ, nếu gặp những đại gia cỡ Man City, Chelsea, M.U để thua trước còn chấp nhận được.

Nhưng ngay cả trước các đối thủ thua xa về đẳng cấp thì đội bóng của Sir Alex cũng rất dễ bị tổn thương. Đối đầu với Fulham, họ để Damien Duff ghi bàn từ phút thứ 3. Gặp “tân binh” Southampton, Lambert cũng đưa đội chủ sân St Mary’s vượt lên dẫn trước phút 16. Chưa hết, ngay cả khi Liverpool chỉ còn 10 người thì M.U cũng để Gerrard mở tỷ số ở phút 46. Những đòn phủ đầu khiến không ít lần Qủy đỏ phải trả giá. Trong 5 lần để đối thủ dẫn trước thì M.U đã phải nhận 2 thất bại (Everton, Tottenham) và 3 lần lội ngược dòng thành công (Liverpool, Southampton, Fulham).

Việc M.U hay phải nhận đòn phủ đầu bởi hàng thủ có họ rất thiếu tập trung trong các thời điểm nhạy cảm. Thống kê chỉ ra tới thời điểm này, M.U đã nhận 9 bàn thua ở Premier League thì 7 trong số đó đến ở 15 phút đầu các hiệp (bàn thắng của Lambert ở phút 16 trong trận gặp Southampton nhưng cũng được tính là đầu trận). Rõ ràng, hàng thủ của một đội bóng lớn như M.U lẽ ra phải có được sự tập trung ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng họ lại không làm được điều này. Hãy nghe lời nhận xét của Evra: “Trận đấu có 90 phút và chúng tôi xứng đáng nhận thất bại bởi chỉ chơi bóng trong có 45 phút. Không tập trung, không tốc độ, không cả cảm hứng, đó là M.U của hiệp 1”.

Vấn đề hàng thủ của M.U liệu có được cải thiện trong chuyến hành quân đến sân CFR Cluj? Tín hiệu vui cho Quỷ đỏ là họ có thành tích phòng ngự cực tốt trên sân khách tại Champions League. Nên nhớ, M.U đã giữ sạch lưới ở 7/9 trận sân khách gần nhất ở giải đấu này. Sự tập trung của hàng thủ là điều Sir Alex cần phải cải thiện ngay cho Quỷ đỏ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X