Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

"Man Utd đang đi theo vết xe đổ của Liverpool"

Thứ Ba 01/10/2013 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Alan Hansen tỏ ra quan ngại trước những diễn biến xấu của Man Utd thời hậu Alex Ferguson.

"Liverpool bắt đầu lúng túng khi không tìm được những cầu thủ mới đủ tốt để thay thế lớp người xuất sắc trước", Hansen nhớ lại. "Để rồi từ đó, kéo dài suốt hai thập kỷ đã qua họ phải trả giá đắt".

Các thống kê chỉ ra rằng Manchester United của Rooney mùa này rất khó bảo vệ thành công ngôi báu Ngoại hạng Anh.
 


Liverpool từng là đội bóng hùng mạnh nhất của nước Anh - như những gì người ta nói về Man Utd thời hiện đại - với 18 chức vô địch quốc gia. Tuy nhiên, kể từ sau lần vô địch mùa giải 1989-1990, họ chưa một lần trở lại đỉnh vinh quang. Hansen chính là thành viên đội hình Liverpool lần cuối cùng vô địch quốc gia đó, trước khi chia tay năm 1991 sau 14 năm gắn bó. Hơn ai hết ông hiểu rõ những gì xảy ra với đội bóng thành phố cảng vào buổi thoái trào.

Sau khi Alex Ferguson nghỉ hưu hè năm nay, David Moyes - người đã có 11 năm dẫn dắt Everton - được chỉ định kế nhiệm tại Man Utd. Một mùa hè ảm đảm đã trôi qua và Moyes chỉ có một bản hợp đồng đáng kể duy nhất là Maroune Fellaini từ đội bóng cũ Everton. Hệ quả là Man Utd chỉ có được bảy điểm sau sáu vòng đấu, đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng ở Ngoại hạng Anh - khởi đầu tệ nhất trong 24 năm của đội bóng.

"Còn quá sớm để nói chúng ta đang chứng kiến sự kết thúc của một đế chế", cựu hậu vệ Hansen nhận xét tiếp. "Nhưng những hồi chuông cảnh báo đang rung lên và có thể nhìn thấy một cách rõ ràng những nét tương đồng giữa Man Utd năm 2013 và Liverpool của lần cuối cùng vô địch năm 1990".

"Tôi đã chơi trong đội hình của Liverpool lần cuối cùng vô địch cách đây 23 năm. Lúc đó đội bóng có nhiều cầu thủ qua thời đỉnh cao và Kenny Dalglish phải xây dựng lại bằng những gương mặt mới. Trong quá khứ Liverpool đã thành công khi vừa tái thiết vừa đảm bảo mục tiêu chiến thắng, nhưng lần đó thì khác", Hansen cho biết thêm. "Man Utd bây giờ có chiều sâu và chất lượng hơn đội hình của Liverpool hồi đó, nhưng rõ ràng cả hai cùng tồn tại những bất cập tương đồng trong đội một. Họ đều là những đội hình già, cần được thay mới nhưng thành phần kế cận không được như mong chờ".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X