Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đang dần lãng quên Sir Alex Ferguson?

Thứ Hai 25/11/2013 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hình bóng của Sir Alex Ferguson đang ngày càng nhạt nhòa tại Old Trafford, đặc biệt sau những gì mà Man Utd đã thể hiện.

Mùa trước, Man Utd là vua lội ngược dòng. Họ liên tiếp giành điểm trước đối thủ trong những phút cuối. Hết vượt mặt Southampton ngay ở St Mary, lại đến quật ngã Liverpool ngay ở Anfield, hay tung đòn kết liễu Aston Villa bằng nhát kiếm tử thần của siêu dự bị Chicharito chỉ vài phút trước khi hết giờ.

Tinh thần Ferguson đang bị lãng quên ở Old Trafford
Tinh thần Ferguson đang bị lãng quên ở Old Trafford


Đỉnh cao của những cú knock-out trong "Fergie-time" là việc hạ gục đương kim vô địch khi ấy - Man City - ngay tại Etihad. Cú sút phạt hàng rào của Van Persie đã chạm người một cầu thủ chủ nhà và khiến Joe Hart phải bó tay.

Nếu như cùng thời điểm này mùa giải trước, Quỷ đỏ đã có 3 lần giành trọn vẹn 3 điểm, nghĩa là giành được thêm 6 điểm, ở những phút bù giờ, thì thành tích của đội bóng thành Manchester mùa này yếu hơn rất nhiều. Chỉ sau 12 vòng, đội bóng của David Moyes đã 2 lần bị đối phương lấy điểm ở "Fergie-time".

Đầu tiên là cuộc tiếp đón chính Southampton ở vòng 8. Đội chủ nhà sớm mở điểm ở giữa hiệp 1 do công của Van Persie, chơi lấn lướt và tạo được thêm khá nhiều tình huống ăn bàn. Nhưng sự vô duyên cộng thêm một chút thiếu may mắn khi bóng 2 lần trúng khung thành Southampton khiến họ phải trả giá ở phút 89 khi Lovren có bàn gỡ cho đội khách.

Lần thứ hai, đáng tiếc hơn khá nhiều. Man Utd đã chơi tốt khi làm khách của Cardiff, đội bóng từng hạ Man City ở vòng 2, nhưng sự lơ là của hàng thủ đã khiến Quỷ đỏ đánh rơi 2 điểm ở phút bù giờ thứ nhất.

Nếu không bị mất tới 4 điểm ở quãng thời gian vẫn được cho là của riêng Man Utd, đội bóng áo đỏ đã có thể chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, vượt mặt cả Liverpool, Chelsea, Man City, và chỉ kém đội dẫn đầu Arsenal khoảng cách đúng bằng 1 trận thắng.

theo vtc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X