Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đang cố thành Barca mới vì Guardiola?

Thứ Sáu 26/10/2012 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang tiếp cận Pep Guardiola và xem HLV này sẽ là người thay thế hợp lý nhất cho Sir Alex Ferguson chuẩn bị về hưu.

Có một điều có thể nhận thấy rằng Man United đang trên đường trở thành Barcelona phiên bản 2 nếu Guardiola về với Old Trafford. Lối chơi của Quỷ đỏ đang biến chuyển dần sang thể Tiqui-Taka, vốn là sở trường của Barca và được phát huy mạnh mẽ nhất dưới thời Pep Guardiola. Có vẻ như BLĐ Quỷ đỏ muốn hoàn thiện hơn chất Tiqui-Taka của riêng mình khi quyết định mời chào HLV người TBN này.

Guardiola sẽ tiếp bước Ferguson
Guardiola sẽ tiếp bước Ferguson

Mới đây, phó chủ tịch Ed Woodward của Man United đã khẳng định đội bóng đang lên kế hoạch tìm người thay thế Ferguson khi ông về hưu, và Guardiola chính là ứng viên hàng đầu. Họ đánh giá Pep sẽ là người tốt nhất để dẫn dắt M.U trong kỷ nguyên hậu Ferguson, một công việc nặng nề mà ngay cả những HLV giỏi nhất cũng không dám tự tin là một mình có thể cáng đáng được.

Tin từ kênh ESPN cho hay, giám đốc điều hành David Gill của Man United và một thành viên trong gia đình Glazer mới đây cũng đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp với Guardiola ở New York. Mà không chỉ có BLĐ Man United Guardiola là sự lựa chọn phù hợp, chính HLV Alex Ferguson cũng cho rằng Guardiola sẽ thay thế tốt vai trò của mình tại Old Trafford, và được cho là đã đích thân bay tới Mỹ để bàn với cựu HLV của Barcelona về việc gia nhập Man United.

Sau khi rời khỏi Barcelona hồi cuối mùa giải 2011/12, Guardiola vẫn đang là người tự do. Có khá nhiều tin đồn cho rằng HLV này sẽ về với AC Milan. Thậm chí cả Chelsea và Bayern Munich cũng đã từng liên hệ. Và không loại trừ khả năng ông sẽ về Man City để thay Mancini đang liên tục gây thất vọng. Tuy nhiên, viễn cảnh dẫn dắt M.U thay cho HLV được tôn trọng nhất có thể khiến Guardiola cảm thấy Old Trafford là một điểm đến thực sự hấp dẫn.

Về phần Ferguson, ông chưa bao giờ khẳng định thông tin mình sẽ nghỉ hưu và đang tìm người thay thế. Mới đây, vị HLV sẽ bước sang tuổi 71 vào dịp Năm mới đã nói rằng ông đủ sức dẫn dắt M.U thêm 2 hoặc 3 năm nữa. "2 hay 3 năm với tôi không có vấn đề gì. Và tôi sẽ không bao giờ bàn thảo về vấn đề này (nghỉ hưu, tìm người thay thế), vì đó là một hành động nguy hiểm".

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X