Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd dẫn đầu cuộc đua giành siêu tiền đạo ... 15 tuổi

Thứ Sáu 25/11/2011 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ đang khoác áo đội trẻ Laredo, một CLB thuộc hang 4 Tây Ban Nha nhưng cái tên Javier Gonzalez đã sớm được nhiều ông lớn biết đến nhờ thành tích siêu ấn tượng: ghi 20 bàn trong 7 trận đấu. Một loạt đại gia nhăm nhe chiêu mộ Javier Gonzalez nhưng có vẻ phần thắng đang nghiêng về Man Utd.

Có thể không quá triệt để như Arsene Wenger song cần phải thừa nhận, Alex Ferguson luôn hết sức chăm lo đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân tài trẻ. Mùa nào cũng vậy, ông đều cố gắng đem về Old Trafford vài gương mặt giàu tiềm năng cũng như mạnh dạn trao cơ hội cho những cầu thủ đã bắt đầu chín. Bởi thế, đội hình MU qua nhiều năm trời đều duy trì được tính kế thừa, có sự pha trộn hài hòa giữa già - trẻ. Tất nhiên, không phải tài năng trẻ nào cũng có thể trở thành sao lớn nhưng rõ ràng, chiến lược mà Sir Alex theo đuổi luôn đúng đắn trong mọi thời kỳ.

Sir Alex Ferguson săp chiêu mộ một sao trẻ người TBN

Mùa này, nhiều khả năng, Javier Gonzalez sẽ là cái tên đầu tiên gia nhập đội ngũ "Quỷ đỏ kế cận". Mới 15 tuổi và vẫn còn đang rèn luyện ở cấp độ trẻ tại một đội bóng nhỏ, hạng thấp nằm ở miền Bắc Tây Ban Nha nhưng tiếng tăm của Javier đã vang xa tới tận đảo quốc sương mù nhờ một thành tích ghi bàn khủng khiếp. Chỉ trong 7 trận đấu, chàng trai này đã nổ súng tới 20 lần, một hiệu suất mà ngay cả những ngôi sao đẳng cấp thế giới ở thuở thiếu thời chưa chắc đã làm được. Nên chẳng có gì bất ngờ khi các ông lớn từ Real Madrid, Barcelona cho đến Man Utd, Chelsea, Arsenal đều cử người trực tiếp có mặt ở Laredo để theo dõi Javier.

Tuy nhiên, trong khi Jose Mourinho và Arsene Wenger mới chỉ bắt đầu có ý muốn mời thần đồng này tới thử việc thì Man Utd đã mạnh dạn đi đến quyết định ký hợp đồng luôn mà không cần phải trải qua quá trình "kiểm tra ban đầu". Do đó, Javier càng có lý do để chọn đội bóng thành Manchester, nhất là khi nơi đây cũng là môi trường thích hợp cho những sao trẻ.

Do Javier Gonzalez chưa đủ tuổi ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp nên số tiền "Quỷ đỏ" chi ra không đáng bao nhiêu, đơn thuần chỉ là đền bù phí đào tạo mà thôi. Dự kiến, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, Javier sẽ chính thức đầu quân cho MU nhưng dĩ nhiên, ban đầu, cậu sẽ phải tiếp tục học hỏi thêm ở đội trẻ, cho đến lúc nào chín muồi thì anh mới được đẩy lên đội 1. Biết đây đấy, trong tương lai gần, người hâm mộ sẽ được chứng kiến sự kết hợp của 2 Javier "thiên tài" trên hàng công: Javier "Chicharito" Hernandez và Javier Gonzalez.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X