Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đã "khốn" lại còn "khó": Rio Ferdinand "ngồi chơi xơi nước" 2 tuần

Thứ Tư 08/01/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hậu vệ của Manchester United, Rio Ferdinand, sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian là 2 tuần để chữa trị dứt điểm chấn thương đầu gối gặp phải trong trận đấu gặp Swansea cuối tuần trước.

moyes rio ferdinand
Sự vắng mặt của Rio Ferdinand không làm cho Moyes quá đau đầu
 

Cựu trung vệ của ĐT Anh, Rio Ferdinand, đã gặp phải một vấn đề với đầu gối của mình trong trận đấu Manchester United thúc thủ xấu hổ 1-2 trước đối thủ yếu hơn Swansea trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup hôm Chủ nhật vừa qua. Đây là một điều khá đen đủi cho trung vệ 35 tuổi, khi trận đấu đó với Swansea mới là lần đầu tiên anh được ra sân kể từ ngày 10 tháng Mười Hai năm ngoái (tức là gần 1 tháng ngồi ngoài, quá nhiều so với tầm vóc 1 trụ cột như Rio). Chấn thương của Rio Ferdinand buộc David Moyes phải tung Fabio Da Silva vào sân ở phút 76 để đá dạt sang cánh phải, cho Smalling bó vào giữa trám chỗ của F5, và chỉ sau 4 phút thi đấu trên sân, Fabio đã lại phải đi tắm sớm với một tấm thẻ đỏ trực tiếp, dẫn tới trận thua của M.U.

Trước khi kết quả xét nghiệm chính xác được đưa ra, đã có nhiều mối quan ngại rằng trung vệ người Anh sẽ phải nghỉ ngơi với thời gian lâu hơn như thế; nhưng thật may, những kết quả chụp chiếu và chẩn đoán chuyên sâu lại cho thấy rằng Rio Ferdinand không gặp bất kì tổn thương vào về gân, xương hay dây chằng, mà anh "dính" phải một vết bầm tím tương đối nặng. Tuy nhiên, như đã biết thì sưng hay bầm tím sẽ dễ điều trị và mau lành hơn là các tổn thương bên trong. Các bác sĩ của Man Utd cho biết Ferdinand nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu từ 10 tới 14 ngày, đồng nghĩa với việc anh phải chạy đua gắt gao với thời gian để bình phục cho trận làm khách cam go tại Stamford Bridge vào ngày 19 tháng Một tới.

Khả năng Ferdinand bình phục để thi đấu trước Chelsea là không nhiều, và trên thực tế, sẽ là hợp lý hơn nếu như F5 đặt mục tiêu cho mình trở lại trong trận đấu bán kết lượt về của Capital One Cup trước Sunderland. Man Utd vừa thua xấu hổ đội xếp bét bảng Premier League với tỉ số 1-2 tại đấu trường phụ này và rất cần "rửa mặt" trong trận lượt về để hướng tới Wembley với cơ hội đoạt ngôi vô địch đầu tiên trong mùa giải, gỡ gạc một năm thất bát với sự chuyển giao lớn lao trên băng ghế huấn luyện. 

Trên thực tế, sự vắng mặt của Rio Ferdinand không làm cho David Moyes quá đau đầu, bởi lẽ trong sơ đồ chiến thuật của ông chưa bao giờ có chỗ đứng vững chắc cho hậu vệ đã cao tuổi này. Kể cả khi muốn dùng một chiến binh có kinh nghiệm, Moyes thường lựa chọn Vidic. Trong năm nay, Evans được dùng nhiều hơn hẳn dưới thời của Sir Alex, cùng với những Phil Jones, Smalling... Hợp đồng của Ferdinand với Man Utd cũng chỉ còn nửa năm nữa là sẽ đáo hạn, trong khi Man Utd sẽ chiêu mộ ít nhất 4 tân binh vào mùa hè năm tới và chắc chắn sẽ có 1 trung vệ. Đến cuối năm nay, chắc chắn Ferdinand không còn chỗ đứng ở sân Old Trafford. Lúc này, trung vệ 35 tuổi chưa quyết định sẽ giải nghệ hay tìm cơ hội chơi bóng ở một CLB khác. Lúc này, Rio đang nhận được một số lời mời đến từ Mỹ và Trung Đông. Trong mùa hè tới, tạm thời, anh sẽ đảm nhận công việc bình luận World Cup 2014 trên các kênh truyền hình BBC và BT Sport.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X