Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đã để sẵn số 7 cho Arturo Vidal?

Thứ Sáu 01/08/2014 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy, người mặc chiếc áo số 7 huyền thoại tiếp theo tại Old Trafford sẽ là tân binh Arturo Vidal, nếu như trong vài ngày tới thương vụ sang Man Utd của tiền vệ này hoàn thành.

vidal
Vidal sẽ được trao áo số 7 nếu đến M.U

Sau khi Cristiano Ronaldo rời khỏi Manchester United, chưa có số 7 nào để lại ấn tượng tốt tại Old Trafford, nếu không muốn nói là số 7 đã được trao nhầm cho 2 người, và vô hình trung bị giảm giá trị. Michael Owen là người kế nhiệm áo số 7 của Man Utd từ Ronaldo, và anh xem chừng là một cái tên xứng đáng nếu như còn ở trong thời đỉnh cao. Đáng tiếc, Owen lại chỉ là một cầu thủ dự bị khi ấy, và đến với Man Utd sau khi đã kết thúc sự nghiệp ở các đội bóng làng nhàng như Stoke City hay Newcastle United. Những gì mà Owen để lại trong thời gian khoác áo số 7 là rất nhạt nhòa, chỉ trừ có "bàn thắng vàng" vào lưới Manchester City trong trận derby giữa 2 đội tại Premier League mùa 2009.

Sau đó, đến lượt Antonio Valencia có vinh dự khoác chiếc áo này. Mẫu cầu thủ như Valencia chỉ cần cù bù thông minh, lấy tinh thần bù khả năng (nói vậy không có ý ám chỉ Valencia kém cỏi, mà anh chưa đủ tầm để đi vào hàng ngũ trụ cột của Man Utd với áo số 7). Chưa bao giờ Valencia trở thành trụ cột ở Man Utd với tầm ảnh hưởng khá hạn chế; anh không có chỗ trong đội hình chính thức thường xuyên, mà thường được xoay vòng giữa vị trí chính thức và dự bị. Bản thân Valencia cũng không có sự đa năng cần thiết - anh chỉ chơi bám biên khá đơn thuần và không có tiềm năng trở thành cầu thủ lớn tại Old Trafford. Trớ trêu thay, khi rời bỏ số 7 để lấy số 25, tiền vệ người Ecuador lại chơi tốt hơn hẳn và trở thành một mắt xích nhiệt tình, quan trọng và có những đóng góp nhất định dù cho dưới thời David Moyes, Man Utd chỉ là một đống đổ nát.

Khi mùa giải 2014/15 gần khởi tranh, với sự giải nghệ của Ryan Giggs, cả 2 số áo huyền thoại tại Man Utd đều đang bị bỏ trống là số 7 và số 11. Có những ý kiến cho rằng 2 số áo này có thể thuộc về bộ đôi Juan Mata - Adnan Januzaj, một là tân binh từ Chelsea nhưng hứa hẹn tương lai sáng ngời ở Old Trafford, một là tài năng trẻ cây nhà lá vườn của Man Utd và thuộc số hiếm những cầu thủ sinh năm 1995 được ra sân cho đội Một Man Utd mùa vừa qua. Có khả năng Januzaj sẽ mặc số 11, nhưng Mata sẽ tiếp tục mặc số 8. Cũng có nhiều người đề ra ý kiến tân binh Ander Herrera hay thậm chí là chân sút Robin van Persie có thể mặc 1 trong 2 số áo này, nhưng RVP đã bày tỏ rằng mình chỉ thích mặc áo số 20, còn Ander Herrera đã quyết định gắn liền với số áo 21, bởi áp lực từ 2 số áo vĩ đại kia quả thực là quá lớn.

Louis Van Gaal từ khi đặt chân tới Old Trafford không nói nhiều tới việc sẽ trao số 7 hay số 11 cho ai. Ông chỉ nói đến các kỉ cương kỉ luật cần phải được áp dung tại Old Trafford, nói nhiều tới chiến thuật, các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, các thương vụ chuyển nhượng, ai sẽ được trao băng đội trưởng... Ông chưa nói gì về người kế nhiệm số 7, và có khả năng là để chờ đợi Arturo Vidal cập bến Old Trafford. Lúc này, Van Gaal đang nhắm tới 5 cầu thủ trên TTCN gồm Thomas Vermaelen, Mats Hummels, Kevin Strootman, Cuadrado và Arturo Vidal. Trong số này, Vermaelen, Hummels và Strootman là những cầu thủ chơi thiên hướng phòng ngự, họ sẽ nhận những số áo khác. Cuadrado chưa đủ tầm để mặc số 7 dù vừa trải qua một kì World Cup thành công. Điều đó đồng nghĩa với việc phải chăng Van Gaal sắp trao số 7 cho Vidal? Một số báo đã lên tiếng dự đoán về điều này, và đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Lí do là bởi vì Man Utd thực sự muốn đầu tư vào Vidal và mặc định anh sẽ vực dậy tuyến giữa của đội bóng cùng với Ander Herrera. Vidal là cầu thủ chơi rất đều trong cả phòng ngự và tấn công, thể lực tốt, giỏi dứt điểm và có tố chất nhạc trưởng. Đây chính là các tố chất cần có của một số 7 tại Old Trafford. Với những diễn biến như Man Utd sẵn sàng trả Juventus 80 triệu euro và đưa tới mức lương 200 ngàn bảng/ tuần cho Vidal, suy luận này càng có cơ sở, vì có thể thấy Vidal được đánh giá rất cao bởi các nhà tuyển trạch tại Man Utd. Áo số 7 cũng sẽ là động lực để anh nỗ lực tỏa sáng trong màu áo mới và môi trường mới.

Số 7 cho Vidal, tại sao không?

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X