Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đã đạt được thỏa thuận mua Mata với giá 40 triệu bảng

Thứ Tư 22/01/2014 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Như vậy là cuộc thương lượng giữa Chelsea và Manchester United về trường hợp của Juan Mata đã có thêm tiến triển khi hai bên đạt được thỏa thuận trong vấn đề giá cả. Theo những thông tin cập nhật nhất thì phía đội bóng thành London đã hoàn toàn sẵn sàng “chia tay” ngôi sao người Tây Ban Nha với điều kiện họ nhận đủ 40 triệu bảng từ Quỷ đỏ.

Mata đã tự ném đi những cơ hội của mình dù đã được Mourinho tạo điều kiện
Chỉ cần chấp nhận chi đủ 40 triệu bảng, Man Utd sẽ có được chữ ký của Mata.

Tương lai của Juan Mata thực sự là một chủ đề khiến cho báo giới châu Âu phải tốn không ít giấy mực trong thời gian gần đây. Dù vừa trải qua một giai đoạn lượt đi có thể nói là vô cùng “ảm đạm” khi phải liên tục ngồi trên băng ghế dự bị của Chelsea nhưng tới khi TTCN mùa đông chính thức mở cửa, cựu ngôi sao Valencia vẫn là một “món hàng” cực hot.

Phải thừa nhận rằng dù không còn giữ vai trò quan trọng tại sân Stamford Bridge như hai năm trước nhưng Juan Mata vẫn được rất nhiều CĐV The Blues yêu mến. Kể từ khi HLV Jose Mourinho đặt chân tới Chelsea, nhà cầm quân người Bồ đã mang theo một triết lý bóng đá hoàn toàn khác để áp dụng cho đội bóng thủ đô London. Những nghệ sĩ chơi bóng kỹ thuật thuần túy như Mata không còn có “chỗ đứng” trong đội hình, thay vào đó là những cầu thủ cơ bắp, khỏe mạnh và giàu sức chiến đấu hơn.

Tính ra từ đầu mùa tới giờ, Mata mới chỉ được chơi 3 trận trọn vẹn 90 phút cho Chelsea, còn phần lớn là vào sân từ băng ghế dự bị hoặc thay ra sớm. Với một tương lai vô cùng u ám như vậy, chẳng có lý do gì để ngôi sao 26 tuổi tiếp tục “chôn vùi” sự nghiệp của mình ở sân Stamford Bridge. Và kỳ chuyển nhượng mùa đông đang chính là cơ hội để Mata “cứu vớt” cho một mùa giải bạc nhược đồng thời níu kéo thêm chút hy vọng được tham dự vòng chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra tại Brazil vào mùa hè năm nay.

Hiện tại, có rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đang sẵn sàng chi đậm để giành được chữ ký của Mata. Tuy nhiên, theo nhận định của giới thạo tin, Man Utd mới chính là đội bóng mà nhiều khả năng cựu tiền vệ Valencia sẽ lựa chọn nhất. Dù chỉ xếp thứ 7 tại Premier League và kém nhóm dự cúp C1 tới 6 điểm nhưng về cơ bản, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn luôn thu hút được nhiều ngôi sao nhờ truyền thống và danh tiếng của mình. Mata cũng vậy, với anh bây giờ cũng không quá quan trọng là được thi đấu ở đâu. Chỉ cần một nơi có thể đáp ứng nguyện vọng ra sân thường xuyên của Mata thôi là anh đã có thể gật đầu rồi.

Một điểm đáng nói khác là HLV Jose Mourinho đang rất muốn mang Mata ra để làm “mồi nhử” cho mục tiêu Wayne Rooney. Ngay từ mùa hè, đã không ít lần vị chiến lược gia người Bồ kêu gọi ban lãnh đạo Chelsea chiêu mộ tiền đạo người Anh về sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, phía Man United cũng khẳng định họ sẽ kiên quyết không để cho R10 ra đi với bất cứ giá nào. Với thương vụ Mata, Quỷ đỏ sẵn sàng trả đủ 40 triệu bảng trong trường hợp chấp nhập đàm phán về tiền vệ 26 tuổi này.

Thực tế, sự quan tâm của nhà ĐKVĐ Premier League dành cho Mata đã chứng tỏ một sự thay đổi lớn trong chính sách chuyển nhượng, bởi trước đó HLV David Moyes từng muốn mua một hậu vệ trái và một tiền vệ trung tâm chứ không phải một “số 10”. Tuy nhiên, mọi chuyện cũng không hẳn là vì các yếu tố chuyên môn. Bởi trong trường hợp Man Utd thành công, Mata sẽ là một thương vụ “bom tấn” cần thiết để có thể vực dậy niềm tin nơi người hâm mộ. Điều đó cũng chứng minh rằng Quỷ đỏ hoàn toàn có đủ tham vọng để giành một tấm vé trong top 4, đủ tiềm lực tài chính cũng như sức hút để xây dựng đội bóng lại từ đầu.

Nếu được như vậy, thì 40 triệu bảng có khi vẫn còn là rẻ…

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X