Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đã có thể trình làng tân binh sáng giá Marcos Rojo

Thứ Sáu 05/09/2014 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, những vướng mắc trong khâu xin visa lao động tại Anh cho tuyển thủ quốc gia Argentina đã được Man Utd dàn xếp ổn thỏa đồng nghĩa Rojo đủ điều kiện ra sân trong trận tiếp QPR thuộc khuôn khổ vòng bốn Ngoại hạng Anh ngày 14/9 tới.

Cách đây nửa tháng, MU đã vung 16 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ đa năng Marcos Rojo từ Sporting Lisbon. Ngôi sao 24 tuổi này đã chơi đầy ấn tượng trong sắc áo ĐTQG Argentina xuất sắc giành ngôi á quân tại World Cup 2014 vừa rồi. Rojo đã vào Anh bằng visa du lịch để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng rồi àm lễ ra mắt trong màu áo mới ở sân tập Carrington.

marcos rojo
 

Thế nhưng, tân binh này lại chưa được phép ra sân thi đấu cho Man Utd bởi những rắc rối xung quanh chuyện giấy phép lao động (điều kiện bắt buộc với một người nước ngoài, chính xác hơn là chưa có hộ chiếu EU muốn làm việc ở nước Anh) của anh tại xứ sở sương mù. Số là cách đây 4 năm, Rojo bị cáo buộc đã tấn công một người hàng xóm thời còn ở quê nhà. Dù thoát khỏi việc bị truy tố hình sự và không bị phạt tù nhưng bởi vì “vết đen” đó, Marcos Rojo đã không được cơ quan chức năng đồng ý cấp giấy phép lao động để điều tra thêm.

Mãi tới hôm nay, nhờ nỗ lực của bản thân Rojo cùng Man Utd mà mọi vấn đề mới được giải quyết xong xuôi đồng nghĩa Rojo đã có thể đường hoàng ra sân thi đấu và nhiều khả năng cuối tuần sau, anh sẽ được Van Gaal chính thức trình làng khi Premier League khởi tranh trở lại sau hai tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG.  Rojo rất được nhà cầm quân người Hà Lan kỳ vọng sẽ giúp ông giải quyết những vấn đề ở hàng thủ Man Utd - vốn đang thi đấu rất mong manh và yếu kém - khi sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2.

Tại World Cup 2014, Rojo phần nào cho thấy khả năng phòng thủ với 43 lần truy cản đối phương để giải nguy cho khung thành đội nhà. Ngoài ra, anh còn tích cực hỗ trợ tấn công với 9 đường chuyền quan trọng. Đối với M.U, Marcos Rojo là sự bổ sung rất đáng để hy vọng. Anh được chờ đợi góp phần tăng chất thép cho hàng phòng ngự của CLB chủ sân Old Trafford. 3 vòng đấu vừa qua tại Premier League, Quỷ đỏ nhận tới 3 bàn thua, trong đó có thất bại 1-2 ở trận ra quân gặp Swansea.

Ngay sau khi biết tin này, phía MU cũng đã đăng tải thông báo trên trang Twitter của CLB để các CĐV vào chia vui. 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X