Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Đá 4-3-3 thì Kagawa ra rìa?

Thứ Ba 13/08/2013 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc David Moyes áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 có thể sẽ khiến cho tiền vệ người Nhật Bản không còn chỗ đứng trong đội hình xuất phát của M.U.

Kagawa đang nỗ lực thích nghi với Manchester United
 

Ai cũng biết điểm mạnh nhất của Kagawa là khả năng chạy chỗ và đập nhả, thế nhưng điểm yếu về mặt thể lực và kỹ năng phòng ngự của cựu tiền vệ Dortmund có thể khiến anh không còn được trọng dụng trong sơ đồ mới của M.U.

Với sơ đồ 4-3-3, việc sử dụng Kagawa ở hàng tiền vệ sẽ làm giảm sức chiến đấu của tuyến giữa. Kagawa thường có xu hướng nhô cao và hoạt động hiệu quả nhất ở phạm vi 30m trước khung thành đối phương. Nếu muốn cầu thủ người Nhật Bản phát huy hết khả năng sẵn có, sức ép phòng ngự sẽ đè lên vai hai tiền vệ còn lại. Mặt khác, nếu bắt Kagawa chơi thấp thì không những những điểm mạnh của cầu thủ này không được khai thác, lối đá ngại va chạm và thể hình mỏng cơm của anh có thể còn là điểm yếu trong hệ thống chung của “Quỷ đỏ”.

Đẩy Kagawa lên hàng công cũng không phải là phương án hay, dù đã khá nhiều lần tiền vệ người Nhật Bản xuất phát với danh nghĩa tiền vệ cánh. Trong sơ đồ 4-3-3, những cầu thủ đá tiền đạo cánh cần sở hữu một nền tảng thể lực và tốc độ tốt để liên tục di chuyển, một mặt để hỗ trợ cho trung phong cắm, mặt khác hỗ trợ phòng ngự cho các hậu vệ biên và sẵn sàng phản công khi có cơ hội. Với vị trí này, M.U hiện tại đã có Zaha, Valencia, Young, Nani và cả Welbeck tương đối phù hợp.

Nếu như David Moyes quyết định áp dụng sơ đồ 4-3-3, việc nghiên cứu để sử dụng hiệu quả Kagawa sẽ là một bài toán khó với vị HLV Scotland.

(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X