Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd & cuộc chuyển giao thế hệ: Sẽ mua sắm rầm rộ

Thứ Sáu 20/05/2011 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có một mùa Hè bận rộn với những cuộc chia ly cũng như những thương vụ mua sắm rầm rộ.

Chính GĐĐH David Gill, người phụ trách các hoạt động chuyển nhượng, đã khẳng định điều này, về một "mùa Hè bận rộn hơn bình thường". "Gary (Neville) đã giải nghệ. Edwin (van der Sar) cũng sắp. Paul (Scholes) sẽ quyết định tương lai trong thời gian ngắn tới. Chúng tôi đã nghiên cứu và làm việc cật lực trong 12 tháng qua để lên kế hoạch vị trí nào cần thay thế, bổ sung, xác định các mục tiêu và tiến hành chuyển nhượng", Gill cho biết.

Mùa tới, những tài năng trẻ như Danny Welbeck và Federico Macheda sẽ được trao cơ hội ở MU

Thực ra, GĐĐH của M.U vẫn chưa liệt kê đầy đủ những người sẽ ra đi. Bên cạnh Gary Neville, van der Sar và Scholes, đội bóng vừa lập kỷ lục 19 lần vô địch Anh và lọt vào CK Champions League sẽ nói lời chia tay với Michael Owen, Owen Hargreaves và Wes Brown. Trong đó, Owen và Hargreaves sẽ hết hạn hợp đồng, và M.U không muốn ký tiếp khi họ bị chấn thương hành hạn hết năm này sang năm khác. Với Wes Brown là vấn đề chuyên môn. Ở tuổi 31, Brown không còn đóng góp đáng kể cho đội bóng. Mùa giải này, anh chỉ đá vỏn vẹn 7 trận, không đủ tiêu chuẩn để nhận huy chương vô địch.

Sir Alex thông báo sẽ gọi những cầu thủ cho mượn, gồm Danny Welbeck và Tom Cleverley, trở về Old Trafford. Nhưng chừng đó là quá ít để bù đắp vào những khoảng trống sau sự ra đi hàng loạt. Lần gần nhất M.U mua sắm rầm rộ là mùa Hè 2007, sau khi chấm dứt cơn khát danh hiệu Premier League (3 mùa trước đó mất ngôi vào tay Arsenal và Chelsea), với các chữ ký là Anderson, Hargreaves, Nani và Tevez (thuê). Sir Alex có chính sách và thói quen khá "khác người". Thời điểm để bổ sung lực lượng rầm rộ không phải là sau một mùa giải trắng tay mà khi đội bóng vừa giành chức VĐ.

Tất nhiên, vấn đề tài chính có tiếng nói quyết định đến các hoạt động chuyển nhượng. Hai mùa qua, họ đã im ắng trên TTCN vì gánh nặng nợ nần. Nhưng theo báo cáo tài chính mới đây, M.U đã giảm được gánh nặng nợ nần từ 800 triệu bảng xuống còn 477 triệu bảng. Những nguồn tin từ Old Trafford cho biết Sir Alex có quỹ chuyển nhượng lên đến hơn 100 triệu bảng.

Tuần trước, David Gill tiết lộ rằng M.U đã tìm được người thay thế van der Sar. Dù không nói rõ tên tuổi, báo chí Anh khẳng định đó là David De Gea, thủ môn của Atletico Madrid. Dù chỉ mới 20 tuổi, De Gea đã được đánh giá rất cao về tài năng và bản lĩnh. Giá của anh chắc chắn không dưới 20 triệu euro. Đó là cái giá khá cao cho một thủ môn. Nhưng từ bài học thời hậu Peter Schmeichel, M.U sẵn sàng chi tiền mạnh để tìm người thay thế van der Sar xứng đáng.

Vị trí tiền vệ trung tâm, tức thay thế Scholes, sẽ là bài toán nhức nhối đối với Sir Alex. Hai mục tiêu đang được cân nhắc là Ashley Young của Aston Villa và Wesley Sneijder của Inter Milan. Đẳng cấp và tài năng của Sneijder thì khỏi phải bàn, nhưng để sở hữu tiền vệ người Hà Lan này, M.U sẽ phải chi số tiền rất lớn cũng như chấp nhận trả mức lương khủng. Ashley Young được xem là giải pháp thực tế hơn, giá khoảng 20 bảng, lương vừa phải, đặc biệt rất đa năng. Sir Alex vốn thích những cầu thủ đa năng. Ashley Young có thể đá tốt mọi vị trí thuộc hàng tiền vệ, từ trung tâm đến hai cánh. Đó là chưa kể anh có khả năng đá phạt rất tốt.

Tóm lại, sau trận chung kết Champions League ở Wembley vào rạng sáng 29/5 tới đây, M.U sẽ rất bận rộn với những vụ mua bán, chia tay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X