Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cùng Juve tranh giành "sao mai" của bóng đá Thụy Sĩ

Thứ Tư 15/02/2012 02:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Juventus và CSKA Moscow nếu muốn có được chữ kí của Granit Xhaka vào cuối mùa giải này.

Sir Alex Ferguson đã có những động thái liên lạc với tiền vệ trẻ của Basel, người đã chơi rất ấn tượng với màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu thắng Manchester United 2-1 hồi đầu mùa. Tiền vệ 19 tuổi này được xem như là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Thụy Sĩ sau Shaqiri, người coi như đã thuộc quyền sở hữu của Bayern Munich sau khi đạt được thỏa thuận sang Allianz Arena vào Hè sắp tới.

Vì thế, chắc chắn Basel sẽ tìm mọi cách giữ chân “viên ngọc thô” của mình sau khi đã thất bại ở vụ Shaqiri. Tuy nhiên, có lẽ như Shaqiri, Basel khó lòng cưỡng lại sức hút của các đại gia. Và bản thân Granit Xhaka xem ra cũng sẽ phải xiêu lòng khi trước mắt anh là những lựa chọn hấp dẫn như Man Utd, Juventus. Theo một tờ báo của Thụy Sĩ cho biết, Juventus cũng đã đặt tiền vệ này vào danh sách chiêu mộ cuối mùa. Nhưng nhanh chân hơn cả giờ đây lại là CSKA Moscow với lời đề nghị 8 triệu bảng.

Granit Xhaka

Mức giá này đã bị Basel từ chối với lý do không xem xét bất cứ lời đề nghị cho đến cuối mùa. Có nghĩa rằng họ không phải đã đóng sập cánh cửa ra đi của Xhaka. Vấn đề có chăng là thơi gian và tiền bạc. Sir Alex biết mình sẽ phải đưa ra những động thái nhanh chóng trong thương vụ này nếu muốn có được chữ kí của Granit Xhaka, và theo giới thạo tin, Basel cũng sẽ chỉ để ý tới mức giá thấp nhất là 8 triệu bảng cho “sao mai” người Thụy Sĩ.

Granit Xhaka, 19 tuổi, đã có 2 mùa chơi ở đội 1 Basel và nhanh chóng chiếm một vị trí trụ cột ở hàng tiền vệ với 30 lần xuất hiện cả thảy. Anh cũng đang dần khẳng định vị trí ở ĐT Thụy Sĩ bằng 6 trận cùng 1 pha lập công. Khác với Shaqiri thiên về cánh, Granit Xhaka lại chơi ở trục giữa. Và với Man Utd, anh được đánh giá là một trong những ứng viên cho vai trò nhạc trưởng.

Lam Ngọc (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X