Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cử người xem giò sao trẻ của Rayo Vallecano

Thứ Tư 09/01/2013 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Leo Baptistao, tài năng trẻ đang chơi cho Rayo Vallecano được xem là mục tiêu mới nhất của Man Utd.

Hôm thứ 3 vừa qua, người ta đã bắt gặp hình ảnh Martin Ferguson, trưởng bộ phận tuyển trạch của Man Utd có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu giữa Rayo Vallecano và Getafe. Và theo nhật báo AS, ngôi sao lọt vào mắt xanh của BLĐ Man Utd chính là tài năng trẻ đang khoác áo Rayo Vallecano, Leo Baptistao.



Leo Baptistao được đích thân Martin Ferguson đến xem giò
Leo Baptistao được đích thân Martin Ferguson đến "xem giò"

Leo Baptistao năm nay 20 tuổi, anh xuất thân từ lò đào tạo trẻ Portuguesa Santista của Brazil (đây cũng là nơi mà Neymar bắt đầu làm quen với môi trường bóng đá chuyên nghiệp). Lên 16 tuổi, Leo được Rayo Vallecano đưa về Tây Ban Nha và sau 4 năm rèn giũa ở đội trẻ, đến mùa giải năm nay, anh đã được thử sức trong đội hình chính. Mặc dù đây lần đầu tiên được chơi bóng ở một đấu trường lớn như La Liga, thế nhưng Leo đã sớm cho thấy sự trưởng thành của mình. Sau 16 trận, anh đang là chân sút tốt thứ 2 của đội bóng, với 6 pha lập công cùng 5 đường kiến tạo thành bàn.


Được biết, Martin Ferguson cảm thấy khá ấn tượng với màn trình diễn của Leo, và tài năng trẻ này có thể được xem là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của Chicharito trong tương lai. Mức giá của chân sút người Brazil rơi vào khoảng 2 triệu euro, tuy nhiên, Quỷ đỏ sẽ gặp khó khăn trong thương vụ này khi mà Atletico Madrid cũng đang quan tâm đến Leo Baptistao.

Việc săn lùng các tài năng trẻ là một trong những chính sách phát triển của Man Utd, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều mùa bóng gần đây, lò đào tạo của Quỷ đỏ chưa sản sinh được một gương mặt thật sự chất lượng nào. Man Utd cũng rất thành công với chính sách này, tiêu biểu có thể kể đến anh em nhà Da Silva. Tuy nhiên, rủi ro xuất phát từ những bản hợp đồng như thế này vẫn khá cao, khi mà môi trường bóng đá Anh mang những nét rất riêng so với các giải đấu khác. Điều đó cũng là lý do khiến cho “gà son” Macheda mãi không lớn, hay mới đây nhất là bản hợp đồng gây sốc của Sir Alex với Bebe. Hè 2012, Man Utd tiếp tục đưa về 2 ngôi sao “tuổi teen” nữa, đó là Nick Powell và Angelo Henriquez. Trong khi Nick Powell đã có thời gian làm quen với bóng đá Anh từ khá sớm, thì đây mới là mùa giải đầu tiên của Henriquez ở Premier League. Bởi vậy, bên cạnh những hy vọng, thì vẫn còn đó khá nhiều hoài nghi và có lẽ thời gian sẽ là câu trả lời chính xác cho nhất cho tính hiệu quả của 2 bản hợp đồng mới này.

Minh Minh (Theo AS)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X