Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd & cú hích cho phần còn lại của mùa giải: Valencia tái xuất đúng lúc

Thứ Ba 20/03/2012 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của M.U tại Amsterdam Arena tháng trước đã phải trả bằng một cái giá rất đắt khi Antonio Valencia phải tập tễnh rời sân, và thất bại tại Europa League là một minh chứng. Nhưng hôm qua, tiền vệ người Ecuador đã trở lại ấn tượng, để khẳng định vai trò quan trọng của mình trong màu áo Quỷ đỏ mùa này.

Có phải một sự ngẫu nhiên không khi trong cả ba trận đấu tại Europa League kể từ khi Valencia chấn thương, M.U đều thua cả. Nếu như thất bại trước Ajax trong trận lượt về là hậu quả từ tư tưởng chủ quan của Sir Alex, thì cả hai cú ngã trước Bilbao đều cho thấy hàng tiền vệ M.U quá đuối so với đội bóng xứ Basque. Nên nhớ trước khi dính chấn thương gân khoeo trên, Valencia đã chơi cực tốt và là chân kiến tạo xuất sắc của Quỷ đỏ, với 9 đường chuyền thành bàn chỉ trong vòng hai tháng.

Valencia tái xuất rất đúng lúc

Valencia không phải mẫu cầu thủ tài hoa, với những pha xử lý tinh tế và đậm chất kỹ thuật, nhưng tốc độ, sự cơ động và nỗ lực không biết mệt mỏi trong những pha bứt phá là một phẩm chất cực kỳ đáng quý ở anh. Thêm vào đó, khả năng tạt bóng ngày càng chuẩn xác của Valencia giúp anh trở nên đáng sợ hơn nhiều trước các hàng phòng ngự. Arsenal, hay chính xác hơn là Vermaelen, từng trải qua cảm giác ấy trong trận đại chiến ở Emirates hồi tháng Giêng, khi Valencia vừa mở tỷ số, vừa có đường chuyền quyết định cho Welbeck lập công.

Wolves cũng chính là đội bóng từng nếm trải sự nguy hiểm của Valencia. Tháng Mười hai năm ngoái, Nani và Rooney đều lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 cho Quỷ đỏ, nhưng công sức của Valencia là không nhỏ khi anh kiến tạo ba bàn thắng. Tối qua, dù phải làm khách ở sân Molineux, nhưng M.U còn thắng đậm hơn (5-0), và Valencia đã tái xuất cực kỳ ấn tượng. Không ai nghĩ rằng "số 25" vừa phải trải qua một chấn thương nghiêm trọng nếu chứng kiến màn nước rút như một VĐV điền kinh chuyên nghiệp của anh trong tình huống phản công nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 44.

Wolves dĩ nhiên không mạnh như Bilbao, nhưng dù sao, sự lấn lướt của hàng tiền vệ M.U trong trận đấu này cũng là một dấu hiệu tích cực cho phần còn lại của mùa giải, khi họ sẽ chỉ phải gặp đa phần là những đối thủ có trình độ tương tự. Nên nhớ, M.U từng đăng quang với việc tận dụng điểm số tối đa trước những đối thủ dưới cơ, chứ không phải ở những trận đại chiến, và điều đó hoàn toàn có thể lặp lại. Ở Molineux, Paul Scholes giúp Quỷ đỏ cầm nhịp rất tốt, còn Valencia chính là chìa khóa cho những đợt tấn công. Những pha chạy chỗ rất thoáng để nhận đường mở biên của Rooney, hay những đường căng ngang tìm đến đúng vị trí mà Chicharito và Welbeck đã chọn chứng tỏ khả năng kết hợp cực kỳ ăn ý của Valencia với hàng tấn công.

Trong bối cảnh Nani vẫn chưa trở lại sau chấn thương, còn Ashley Young chơi không thực sự ổn định trong thời gian vừa qua, màn tái xuất của Valencia là một cú hích rất lớn cho Quỷ đỏ trong giai đoạn mà họ rất cần sự tập trung để bứt phá về đích.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X